{Nase Family With Athena}
Athena POV
Day off ko as make up artist ni sir Pablo, bigla ring napatawag saakin si Tita Grace, pinapunta nila ako sa bahay nila. Hindi rin niya sinabi kung bakit niya ako pinapapunta dun… Pumayag nalang ako kahit loading ang utak ko. Teka ano ba kasing gagawin ko dun?
Palabas na ko ng fanhouse ng biglang sumunod si Janie. “Besty!” napalingon ako sa knya; “Hmm?” tugon ko
“San ka punta?” she asked
“Ahm… sa bahay lang muna ni sir Pablo. Pinapapunta ako ni Tita Grace ei, hindi ko nga alam kung anong gagawin ko dun basta pupunta nalang daw ako, waeyo?(Why?)” I asked
“Ah…wala… sige bes, see you later.” Then I smiled ; “See you…” agad narin akong umalis.Meanwhile…
Yakap agad ang sumalubong saakin pagkapasok ko ng gate nila. Niyakap kasi nila ako. Nina Alex & Denise
“Naku, pagpasensyahan mo nalang itong mga girls ko Athena, nagpapapumilit kasi saakin na papuntahin ka daw dito sa bahay kasi sobra ka na daw nilang namimiss.”
“Super duper po Ate,” they said then I smiled
“Miss ko rin kayo Alex, Denise. Pati narin po kayo tita Grace.” I said
“Uhh… We missed you too Athena, oh siya tara na pumasok kana sa loob.”
“Ahm… Tita, nandito po ba si sir Pablo?” I asked
“Ah! My pinuntahan lang po si Kuya Pau ate pero mabilis lang naman siya dun.” Sabat agad ni Alex
Pagkapasok namin sa loob mismo ng bahay.
“Athena!” Tuwang salubong saakin ni kuya Josue, nag beso sya sakin habang may malaking ngiti sa knyang mga labi, naka ngiti naring nakatitig saakin si Tito Ted at nakatayo sila pareho sa tabi ng center table nila dito sa sala.
“Welcome again sa bahay Athena, kamusta ka na?”
“Ayus lang po Tito Ted.” sagot ko
Nagulat nalang ako ng bigla na akong hinila nina Alex at Denise papunta nga sa sala nila. “Nood po tayo movie ate sa Netflix. Yung favorite po natin yung fox hahahah”
“Hay naku Alex, ilang beses nyo nang napapanood yan eh. Hindi ba kayo nag sasawa dyan?” sabat bigla ni Tito Ted
“HINDI po,” sabay nilang sabat at natawa narin, napailing nalang ang mag asawa sa sinabi nitong dalawa.
Inaayos na ni Alex yung movie na papanoorin namin habang pinagmamasdan ko lang din silang masayang nag pipindot ng remote control. Napa buntong hininga nalang ako habang pinagmamasdan parin sila
Hayst… Bakit ba napakagaan talaga ng loob nila saakin? Hindi ko talaga expect na ganito sila kabait saakin at kaalaga nung nandidito pa ako. Sobrang bilis na napalapit ang loob nila saakin especially yung parents ni kuya Pablo. I am so happy na okay saakin ang family ng bias at boss ko.
“Athena?” nakatulala parin akong pinagmamasdan ang magkapatid, hindi ko na narinig na kanina pa pala ako tinatawag ni sir Pablo dahil dumating na pala siya ng hndi ko namamalayan.
“Huyyy!” — “Ay kabayoo!” gulat kong reaction pagkatapos nya akong gulatin, kasabay ng pag angat ko ng tingin saknya, namilog mga mata ko ng makita ko siya, pwersa din akong napatayo. “B-boss… ka-kanina ka pa po ba dyan?” gulat na gulat ko paring reaction, medyo natawa nalang siya dahil dun.
“You know what Athena, ang cute-cute mo pag nagugulat ka nang ganyan. I like it.” He said , tinaasan ko sya ng kilay saka bahagyang natawa.
“Heeh… sir Pab, di po magandang biro yan.” sabay iwas tingin sa knya. Lumapit siya sakin, saka nya hinawakan ang bandang baba ko. Waaaaait…… What's happening to mee? Bat may nararamdaman akong spark sa buong katawan ko?! “Bakit, hindi ka ba naniniwalang cute ka?” habang titig parin sa mga mata ko…. Oh shet! Sandaleeee bakit ako nanginginig! My kuryenteee!(😭)
BINABASA MO ANG
CLS#1 : Falling In love With My Bias(SB19 fanfic)
FanfictionAthena Dela Cruz ,an A'tin fangirl na magiging make up artist ng kaniyang bias na si Pablo at ng buong SB19 , a good student and a responsible girl ; mapapalapit ito sa kniyang iniidulong artista lalong lalo na ng kaniyang bias at magiging isang mag...