{ Fan Meeting Concert Preparations }
Stell's P.O.V
2am palang ay aalis na ko papuntang the zone studio for our first day rehearsal for our preparations for our fan meeting concert next week ; nag aayos na ko ng mga gamit na dadalhin ko sa studio nang pumasok sa loob si mama.
" Nak , aalis kana? " sambit kaagad ni mama na papalapit saakin , napalingon ako sakniya saka ngumiti
" Opo ma , 4am start ng rehearsal namin ei...." sagot ko naman sakniya , bumuntong hininga siya
" Oh siya sige na ; mag iingat ka ha, tumawag ka kaagad kapag nandun kana sa studio nyo." paalala ulit saakin ni mama then ngumiti din ako sa sinaad niya saka ko sya inakbayan.
" No problem ma hehe." sagot ko naman
" Sige..." sagot niya saka narin ako umalis...
Nagmamaneho na nga ako rito nang biglang tumawag saakin si Pablo then ginamitan ko nalang ng airpods dahil nagmamaneho nga ako hahaha
ON THE PHONE
: Nasan kana?
: Papunta na po boss hahaha
: Good , kaming dalawa palang ni josh rito ei. Coming narin daw si Jah
: Si Ken , for sure late na naman yun haha
: Naku subukan nya lang hahahah
: Sige na see you , nagmamaneho ako ei
: Ge ingat....
Then binaba ko na yung phone saka pinagpatuloy ko na yung pagmamaneho..... Nang makarating na ko here ay derecho pasok na ko sa loob... Nadatnan ko sila , sina pablo , josh at justin palang yung nandito , nag papractice na sila ng blocking at nirereview na nila yung iba't ibang steps ng sayaw and cover dances and songs....
" Good morning joshtinpab! Haha" sambit ko sabay lapag ng bag ko sa sofa , nga pala 2:30am ako nakarating here....
" Anong oras ka dumating dito jah?" tanong ko
" Halos magkasunod lang po tayo..." sagot niya
" Ahh" tango ko nalang... Inilibot ko ng tingin ang buong paligid at pansin ko nga na wala pa si Ken...
" Usual wala pa si Felip haha" dugtong ko
" Baka tulog pa yun with kuro hahaha" sagot naman ni Pablo , then lumapit nako sa kanila para makisali sa blocking and all...
Time skip...
3:30am na ng umaga pero wala paring ken suson ang dumating haha ; usual naman always late , magiging chona na naman itong si pinuno ng sb19 mamaya , sure ako dyan...
Lumabas mula sa CR si pablo , habang kami ritong tatlo ng joshtin ay kumakain ng burger haha... Nagulat kaming tatlo ng biglang nagsalita si pablo at syempre diba kani-kanina ko lang sinabing chona sya edi chona nga sya ngayon.
" Justin! Tawagan mo nga si ken , anong oras na oh wala pa sya!! We need to start rehearsals at exact 4am!!! " bungad kaagad nito ky bujah, napahawak nalang sa dib-dib si justin dahil sa pagkagulantang nito...
" Jusko naman , kung hindi ba naman ako aatakhin sa puso nito!" bulong nito sakniyang sarili ---- " Oo na po , wait lang po Mr. CEO" sambit ulit nya then sabay talikod nalang ni pablo na pumuputak na naman
" Kelan ba kasi matututo yang batang yan na bawal nga late!!! Kainis naman oh!!" ngit-ngit nito sa inis then lumabas muna sya ng practice room.
Napansin namin ni josh na namutla konti si jah ; agad naring tinapik ni josh si jah sa balikat nito
" Okay lang yan jah , parang di ka naman nasanay sa leader at ceo natin diba haha " sambit naman kaagad ni josh , napabuntong hininga nalang si jah saka narin niya tinawagan si ken...
ON THE PHONE
Justin : Hoy po! Nasan kana suson?
Ken : Coming na ko Jah , traffic ei
" Loud speak mo nga Jah" sambit ko saknya then niloud speak na nga ni jah yung calling nila ni ken , nag kisali narin ako sa usapan ng kentin...
Stell : Jusko naman ken , anong oras kaba nagising?
Ken : 3:00 am haha
Stell : 3:00am? Tapos papunta ka palang? Jusko naman Ken! Hindi mo ba alam na dapat 4am magsastart na tayo sa first day rehearsal natin? Nasan kana ba ngayon?
Ken : Common wealth palang ako hahaha
Josh : Anoooo....... Ken "always late" suson!! Yari ka talaga ky pablo mamaya! Salubong sayo sermon niya!
Ken : Di ako takot , ge na , see you just for a minute... *baba agad phone*
Napabuntong hininga kaming tatlo dahil sa sinabi ni ken....
4AM na pero wala pa si ken , bumalik na si pablo rito pero still tatlo parin kami rito na nag mememorize ng iilang steps and blockings ; pwersang nagsalita si pablo
" Wala pa rin si Ken!!! " he exclaimed na ikinagulat narin naming tatlo , napahawak dibdib ulit si justin dahil dun... Nagpipigil nalang na wag matawa si josh sa naging reaction ni jah rito....
" Coming na daw " I said
" Com---- " I'm here" masayang bati ni ken , napalingon si pablo saknya na chonang-chona na talaga , magkasalubong na yung mga kilay niya at malagkit narin yung titig nito ky ken....
" Anong oras na at ganitong oras ka dumating? Hindi mo alam na 4am tayo magsastart , dapat nga early ka pa ei!! before 4 dapat nandito kana!! eh 4:10am ka na dumating!!" he exclaimed , napahands up nalang si ken dahil dun.
" Ano pang hinihintay mo dyan? Mag sastart na tayo!! Isa pa talagang late ahhh!!! " Inis pa lalo ni pablo ky ken , nagsulyapan kaming tatlo nila josh at justin saka narin kami nag simula sa pag rerehears.....
6:10am na ng umaga , mahigit 2hours nga yung rehears namin rito... Napaupo kami agad rito sa sofa para mag pahinga saglit , lumingon saamin si jah sabay hawak nito sa tiyan niya.
" Hehe , nagugutom nako.... Stell padeliver tayo pizza haha" sambit agad ni justin saakin , kasabay ng pag taas ko ng isa kong kilay
" Wala ka bang sariling pera?" junard kong tanong sakniya sabay ngisi nya lang
" Ge na, bunso nyo ko diba? Haha sige na po kuyaaaa..." pacute at pabebe bigla ni jah saakin , napansin naman yun ni josh
" Aluh-aluh-aluh sya , anong nakain mo jah at ganyan mood mo haha" Josh na natawa naman ng konti
" Wala pa nga syang nakain dre haha ; ta mo gutom , nagpapakabunso bigla ky stell oh hahaah" sambit naman ni Ken
Sabay busangot naman nito saaming lahat ; ang cute nga ni justin... Bumuntong hininga ako dahil dun
" Oo na sige na! Mag padeliver na po! Last na to ha...." sambit ko nalang saknya kasabay ng pag talon nya dahil sa tuwa
" Yeheay!!" tuwang sambit ni justin , napailing nalang si pablo dahil dun
" Jusko justin , ewan ko nalang sayo! Para kang bata haha" Pablo said , then ayon po nabudol na naman ako ng aming pinaka bunsong myembro sa groupo....
.....
So yun na nga nagpapatuloy parin kami sa pag rerehears dito...
BINABASA MO ANG
CLS#1 : Falling In love With My Bias(SB19 fanfic)
FanfictionAthena Dela Cruz ,an A'tin fangirl na magiging make up artist ng kaniyang bias na si Pablo at ng buong SB19 , a good student and a responsible girl ; mapapalapit ito sa kniyang iniidulong artista lalong lalo na ng kaniyang bias at magiging isang mag...