{ Continuation Of Concert Day }
Athena's P.O.V
So yun na nga magkasama kami ni Eliane ngayon sa pwesto namin na sinabi ni amo pab kanina... Siya si Eliane Aurora Fuentebella , girl-bestfriend daw sya ni justin at sa totoo lang hanggang ngayon nahiya parin ako sa unang pag approach ko sakniya at medyo nagulat dahil magkakilala pala sila.... First time ko siyang nameet actually at medyo nahiya akong kausapin sya.... Nagsisimula na nga concert ngayon at nagpeperform na yung sb19 ng GENTO.... Inilingon ko yung buong paligid ng audience area para hanapin sina Aira ng mapansin nya akong walang tigil ang pag lingon-lingon ko sa likuran and both sides narin , agad nya akong tinapik....
" Psst... Athena , sino ba yung hinahanap mo dyan at parang hindi ka naman mapapakali?" bungad nito saakin na kaagad ko narin siyang inilingon.....
" De! Hinahanap ko kasi sina aira ei..." sagot ko naman saknya na agad din naman syang tumango....
" Hindi ba kayo nagsabay kanina papunta rito?" pahabol nitong tanong.... " Hindi ei...Nauna na kasi ako kanina 7am palang ay nandito na ko sa venue ng event." tugon ko rin naman.... " Ahh" sabay tango nito ulit...
....
Pagkatapos ng gento ay nag intro na sila ng opening greetings ng mahalima para saamin...
" This is our zone break we are SB19!!! Hello A'tin welcome to one zone an Sb19 half a decade celebration fan meeting concert!! " intro nilang lima sa lahat kasabay ng hiyawan , sigawan , tulakan at tilian nga yung nangyayare sa lahat ng fans syempre kasali nako dun , debali nang uuwing walang boses basta para sa mahalima namin hahah.... Pansin ko si eliane na parang tahimik lang na pangisi-ngisi rito habang pinagmamasdan niya kami....
" Grabe kayo no? Ganyan talaga cheering nyong A'tin? Kulang nalang lalabas na voice box nyo ei" pigil tawa nitong bungad saakin na medyo ikinatawa ko narin dahil sa sinaad niya
" Pansin ko nga sayo liane parang chill ka lang dyan at hindi nag wawala hahaha... Nag eenjoy kapa ba sa lagay na yan?" pabiro kong saad sakniya na ikinatawa din nya ng bahagya.... "Shh... Nood muna tayo..." sagot din nya then nanood na nga kami ng concert...
.....
Nasa kalagitaan na nga kami ngayon ng concert at before sila mag perform ng next nitong kakantahin ay nag salita muna si josh
" A' tin!! Okay paba kayo dyan? Humihinga pa?" tanong nito saaming sa lahat sabay sigaw naming "OO" sabay tilian at tulakan nga haha then agad din syang nagsalita ulit
" A'tin before we perform this song ; can i request to turn on your flashlights into your phones please... Because this song is just to all of you guys! Ang aming Liham ng pagmamahal sainyong lahat... We are so thankful and grateful dahil dumating kayo sa mga buhay-buhay namin , walang araw na hindi nyo napaparamdam saamin ang inyong pagmamahal at suporta sa groupo namin and we are truly blessed dahil ibinigay nya kayo saamin ; hope you can sing with us guys loveyou all..." josh said , bagay na ikinaluha naming lahat na fans here dahil sa message nya sa lahat ng A'tin.
While backstage....
Sumilip si zin from here to the stage kung saan nag peperform ang mahalima... Ramdam na ramdam ang kaba at pagkatension rito.... Padyak-padyak itong bumalik sa apat then nagsalita....
" Hooh.... Akala ko it is so easy pero jusko ginoo po! Parang gusto nang kumuwala kaluluwa ko dahil sa kaba at tension! Drei , kaya ba natin to? Malapit na tayong magpeperform with our idol" paghikbi ni zin rito na ikinanguwi din naman ni drei.
" Tumigil ka nga diyan! Normal lang na kabahan tayo uy!" bungad nito na agad din namang sumabat si hans at finn
" Kaming apat lang yata yung kabado rito ha..." medyo maluluhang tugon nitong dalawa...... " TSK!! Husto na! Just focused into yourselves okay..." cheer ni drei sa kagroupo nya , sabay-sabay silang napabuntong hininga nalang here..
....
After nilang mag perform ng liham.... Agad na nag salita si pablo
" A'tin! Alam naming pagod na kayo at ganon din kami hahahaha .... De , gusto ko lang sabihin na ihanda nyo na ang mga sarili nyo dahil meron kaming special guest performers na tiyak kong ikagugulantang ng mga puso nyo! So stay stunned muna just for a minute" bungad ni pablo , since alam ko na yung tukoy ni pablo ay napangiti narin ako... medyo nagtaka narin si eliane agad nya akong nilingon na may pagtataka narin sa mga mata
" Meron bang special guest ; kala ko kasi wala haha" she said na natawa nalang , napa nguwi nalang ako dahil dun
" Meron pero they are not an truly artist talaga , they are a simple performer lang off cam hahaa" I said..... "hmm.. so do you know them? Chika mo naman haha" dugtong niya then medyo natawa ako
"Umm.... I know them very well pero later nalang after con hahaha...." sagot ko naman
.....
Biglang dumilim ang buong paligid ng araneta at tanging light stick lang nagsisilbeng ilaw ng buong paligid....
Agad na umintro yung emcee at niwelcome yung cover group na po5ifive
" For the first time in the history with this kind of performances ; I know all of you sb19 fans only dream of being like the group sb19 and performing like their group pero meron nang nanalo sainyo , dahil itong groupo na to ay ang kanilang cover group at first time talaga sa history na mangyayare ito let's all welcome the cover group po5ifive to perform gento with their idols SB19!!! " intro kaagad ng emcee sa dalawang groupo.
Pumwesto na nga ang dalawang groupo para iperform ang gento...
....
While they perform , halos lahat kaming A'tin fans ay wala paring hinto sa pag tili at sigaw at sinisigaw ang po5ifive group atsaka SB19..... Napalingon ako ky eliane na pangiti-ngiti parin.... You know what mula nung nagsimula yung concert ng mahalima hanggang sa nagpeperform na nga yung dalawang group na to ; hindi ko parin nakikitang nag eenjoy si eliane rito sa tabi ko. Hindi ko nalang siya pinansin at nag enjoy nalang sa special moment ko na ito dahil nagsa-sama ngayon sa isang stage ang dalawang group stans ko , SB19 at po5ifive.
BINABASA MO ANG
CLS#1 : Falling In love With My Bias(SB19 fanfic)
FanfictionAthena Dela Cruz ,an A'tin fangirl na magiging make up artist ng kaniyang bias na si Pablo at ng buong SB19 , a good student and a responsible girl ; mapapalapit ito sa kniyang iniidulong artista lalong lalo na ng kaniyang bias at magiging isang mag...