Chương 13

339 22 8
                                    


"Furina, dạo này cô có khoẻ không? Lâu rồi chúng ta chưa gặp nhau. Vì nhiều việc phải làm nên tôi không đến thăm cô được. Tôi mới từ Sumeru trở về có dẫn theo một người bạn sẽ  ghé đến chỗ cô trong hai ngày tới. Tôi viết lá thư này thông báo trước cho cô để việc gặp mặt không quá đường đột.

Thân mến

Lumine"

Furina gấp lá thư lại rồi cất vào ngăn kéo. Phía xa xa chân trời đông mặt trời đang ló dạng, hẳn là mấy người bạn của cô cũng sắp tới rồi. Cô nhận được lá thư này từ hai ngày trước. Neuvillette nói rằng có lẽ sau cuộc gặp mặt này anh và cô sẽ phải tạm rời xa một khoảng thời gian. Có tin tức truyền từ Fontaine qua rằng ác long đang tuyên chiến với Snezhnaya rồi. Đây là cuộc chiến đầu tiên giữa các quốc gia từ sau đại chiến Ma thần đến nay. Nêu không ngăn chặn kịp thời cả Fontaine và Snezhnaya sẽ chìm trong biển máu.

Tsaritsa từ lâu đã không qua lại với các vị thần khác. Không biết cô ta có nắm được tình hình từ phía ác long không. Cho đến giờ này cô ta vẫn giữ được 6 gnosis hẳn là bản lĩnh cũng không nhỏ. Trong khi 5 vị thần kia thì bị ác long đánh cho tan tác.

"Nếu hắn phá được chỉ một gnosis thì sẽ đánh động tới thiên lý. Cái hắn cần không phải là sức mạnh của thất long thượng cổ mà là lôi thiên lý ra mặt chiếm quyền kiểm soát tinh cầu."

Neuvillette vừa lật trang sách vừa nói với Furina. Trông anh có vẻ rất bình thản, không có gì là quá ngạc nhiên trước những thông tin vừa nghe được. Furina lại trầm lặng hơn vì đơn giản cô chẳng biết phải phản ứng thế nào nữa. Mọi chuyện đã vượt ngoài tầm kiểm soát rồi.

Giữa buổi sáng Neuvillett đưa Furina ra bến tàu đón khách. Lumine và Paimon vẫn luôn đi cạnh nhau. Phía sau họ là một thanh niên cao lớn điển trai tóc xám trên tay bế một bé gái vô cùng xinh đẹp. Đây chắc hẳn là tiểu vương Kusanali và quan thư ký giáo viện Sumeru, Alhaitham.

"Furina, Neuvillette!"

Paimon như mọi khi vẫn là người nhanh mồm nhanh miệng nhất. Lumine đi tới ân cần hỏi thăm:

"Hai người vẫn khoẻ chứ?"

"Chúng tôi vẫn khoẻ. Cám ơn cô!"

Neuvillette thay Furina trả lời. Nhìn sang hai người một lớn một nhỏ bên cạnh, anh lịch sự hỏi:

"Tiểu vương Kusanali, cô đã ổn chưa mà cất công đi xa như vậy?"

Nahida được Alhaitham thả xuống đất liền đi tới trước mặt Furina và Neuvillette, mỉm cười nói:

"Tôi đã hồi phục gần như hoàn toàn rồi. Nhân tiện đi cùng Lumine đến thăm ngài Babartos với tiểu thư Furina."

Furina nhìn hình hài vô cùng ngây thơ, đáng yêu của Thảo thần trong lòng bỗng nảy sinh vô vàn thiện cảm.

"Cám ơn tiểu vương!"

"Cô cứ gọi tôi là Nahida được rồi!"

Furina dẫn mọi người trở về nhà. Cô cùng Lumine, Nahida, Paimon đi phía trước trò chuyện rất vui vẻ. Hai người đàn ông cao lớn đi tụt lại phía sau lại khá im ắng, không rõ là đang nói cái gì. Dân làng thấy một đám người lạ mặt thì không giấu nổi tò mò nhìn theo. Có một vài người nhận ra Lumine và Paimon. Một số khác không ngần ngại tiến đến hỏi han rồi mới biết tất cả đều là người ngoại quốc trừ Neuvillette và Furina đã biết từ trước. Đặc biệt có hai người đến từ Sumeru. Đây là lần đầu tiên người dân ở làng Bourou nhìn thấy người Sumeru nên vô cùng cảm thán.

Thư gửi FurinaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ