Autumn 🍁[ University Cafeteria]
"Suarez!" bungad ni Roanne ang kambal ni Risi, yayakapin niya pa sana ako nang bigla ko itong pinigilan. I don't like being touch or hug by anyone.
"Sshhh!" suway ko sa kanya.
"Ay malakas ba?"
"Uhm. oh wala ka bang pasok?"
"Wala pa naman actually napadaan lang ako pero nakita kitang mag isa sa table, sad girl yan." tugon nito.
"I just love my solitude."sarkastikong sagot ko.
"I see, kaya pala nagsosolo ka, sightseeing ano?."
"Huh?"
Tinitigan niya si Dr. Samaniego mula ulo hanggang paa na parang x-ray ang mata ng isang to at pangiti na bumalik ang tingin sa akin. Si Dr. Louise Samaniego ang Dean ng Jamesford Int'l University na pumasok sa cafeteria. She's maybe around late thirties pero parang twenties lang ang mukha. Hindi lang naman ako ang napapalingon pati na ang mga ibang estudyante sa mga nasa kabilang table.
"Anyway napadpad yata si Dr. Samaniego dito ano."
"Psst! what are you doing?."
"Tinititigan ko lang yung Reyna ng University. . siguro noong mga teenager pa lang yan pinag aagawan na ng mga kalalakihan uhmm-
-------oops baka kabababaehan pala." nakangiting pahayag ni Roanne
She looks so elegant with those matching pair crepe pink pantsuit na may black top sa loob tapos naka stiletto high heels.
"You can't blame them she's gorgeous." saad ko.
"She's still single interesado ka ba?"
"No"
"Uhmm. I've heard she's a lesbian. Its a fact, balita ko pa mahilig siya sa mga younger girls." kumindat si Roanne sa akin.
Napakunot ang noo ko sa sinabi niya. Dr. Samaniego is gorgeous, intelligent and rich but sorry I'm not interested.
"She can be your sugar mommy if you want. Heto pa madalas ka kaya niya sinusulyapan. Does it makes your heart flutter or it creeps you out?" sambit ni Roanne.
"Can you Sssh!"
Tinakpan ko ang bunganga niya bago mapalingon sa mga nasa kabilang table. Walang preno ang bunganga ng babae na to, mabilis pa naman kumalat ang chismis sa University mapatotoo man o hindi. Madami na nga chismis kumakalat na nalilink sa akin madadagdagan na naman.
Napasulyap ako nang dumating si Miss Gonzalez kasama si Prof. Eusebia papunta kay Dr. Samaniego. Nakangiting nagbatian ang tatlo na parang matagal ng magkakakilala.
*Sigh
"I'm just kidding. I know you're straight pero makatitig ka sa dumating." sambit ni Roanne.
"Huh? sorry."
Napaarko ang kilay ko. Sabay kaming napalingon sa tumawag ng pangalan ni Roanne.
"Roanne, lets go nag-aantay na si Pres. sa conference!"
"O siya mauuna na ako sayo Miss Gorgeous."
Dalawang babae na nag aantay sa pinto ng cafeteria ang napalingon sa table ko.
"Magkakilala pala kayo ni Suarez.. . .pakilala mo naman kami."
"No!"
---------
Nasa locker hallway ako nang makarecieve ng chat ni Zethia, kinuha ko lang ang ibang mga gamit ko.
[Do you have a class?]
BINABASA MO ANG
Infinitely Falling [GxG]
Romansa[Professor x Student ] UNEDITED "_" 🍀🍁 "Patience is one of the purest form of love." Start: August 18, 2024 End: October 11, 2024