Chương 6

614 36 4
                                    

4 năm sau

Tại sở cảnh sát thành phố Hirosima.

- Chị Shiho, thanh tra Tanaka bảo bên phía các thanh tra điều đến hỗ trợ vụ án lần này sẽ đến trễ. – Mira vừa nói vừa bước vào phòng.

Mira là một cô bé kém hơn Shiho 3 tuổi 2 năm trước cô đã đến đây làm việc, hiện giờ là đồng nghiệp của Shiho, nói về cô gái này thì cô ấy rất hoạt bát và nhanh nhạy nhìn bề ngoài bạn sẽ nghĩ cô ấy yếu đuối không thích hợp để theo ngành pháp y này, nhưng chỉ khi bạn thấy được dáng vẻ cô ấy bên cạnh một thi thể thì bạn sẽ biết suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm.

- Vậy em đón tiếp họ dùm chị đi, em biết đó thời gian của chị không cho phép chị ở lại lâu hơn. – Shiho khẽ nhìn đồng hồ trên bàn vừa nói.

Hiện giờ cô đang làm việc tại sở cảnh sát thành phố Hirosima, với vai trò là một nhân viên pháp y, nhiều lần Shiho được cân nhắc lên trưởng bộ phận nhưng cô điều từ chối, điều đó khiến cho tất cả mọi người đều tiếc cho tài năng của cô.

- Em sao? Như thế thì áp lực cho em quá, nghe nói lần này đến toàn là những thanh tra có tiếng và tài năng. – Mira ra vẻ ái ngại.

- Có anh Kato mà em còn lo gì, em chỉ việc đưa cho họ những tài liệu chị đã soạn sẵn này, nếu họ không hiểu gì thì bảo hôm sau đến tìm chị. – Shiho nói và chỉ chỉ đến đóng tài liệu trên bàn.

Còn về người tên Kato này chính là trưởng bộ phận của họ, là một người có năng lực và ôn hoà, đáng lẽ hôm nay người đón tiếp những thanh tra được mời đến hỗ trợ vụ án lần này là Kato và Shiho.

- Thôi được, để em đi chuẩn bị đây, lo lắng chết mất. – Mira vừa than thở vừa rời đi.

Tầm 30 phút sau Shiho cũng rời khỏi văn phòng mà ra ngoài.

- Aki, bên này. – Shiho vẫy tay với một cậu bé đang từ cổng trường chạy ra.

- Mẹ. – Cậu bé vừa gọi vừa chạy đến ôm lấy Shiho. Aki là một cậu bé rất bụ bẫm và đáng iu, cái tên Aki này cũng là Shiho đặt cho cậu bé với ngụ ý là tươi sáng.

- Hôm nay con đi học có ngoan không? – Shiho vừa dắt tay cậu bé vừa hỏi.

- Ngoan lắm ạ, con còn được cô thưởng cho bông hoa này! – Cậu bé chăm chỉ khen thành tích.

- Aki ngoan quá, tối nay con muốn ăn gì nào? – Shiho ra vẻ khen ngợi.

- Mỹ Ramen, mỳ ramen mẹ nấu là ngon nhất – Cậu bé nói với đôi mắt sáng rỡ...

Cứ thế một lớn một nhỏ ríu rít cả quảng đường về.

Ở phía này trên chiếc xe của đoàn thanh tra được mờ đến hỗ trợ lần này đang tiến tới sở cảnh sát, gồm có thanh tra Kudo của Tokyo, thanh tra Hattori của tỉnh Osaka, thanh tra Yamada của tỉnh Nagasaki, họ đang lắng nghe vị cảnh sát được điều tới đón họ kể sơ lược về tình hình hiện tại của vụ án.

- Có chuyện gì sao Hattori. – Shinichi hỏi trong khi thấy cậu bạn đang có chút không tập trung nhìn ra bên ngoài.

- Không có gì. – Hattori vui vẻ trả lời, để bù cho giây phút lơ đãng kia của mình, "người lúc nảy bên đường cùng đứa trẻ kia là Shiho sao" Hattori thầm nghĩ.

- Anh cứ nói tiếp đi, chúng tôi đang nghe đây. – Yamada lên tiếng.

Sau khi tốt nghiệp tại học viện cảnh sát Shinichi đã nhanh chóng thể hiện tài năng vượt trội của mình chỉ trong vòng 2 năm anh đã là thanh tra, người bạn thân của anh cũng không kém cạnh là mấy chẳng mấy chốc cậu ta (Hattori) cũng đã là thanh tra ngang cấp bậc với anh, có thể nói họ là đôi bạn cùng tiến, càng cạnh tranh họ càng giúp đỡ nhau tiến nhanh hơn trên con đường sự nghiệp. Còn về Yamada anh ta là một thanh tra lão làng có tiếng, dù vụ án đó có khó nhằn đến mức nào thì cũng được anh ta giải quyết một cách êm đẹp.

- Chào mọi người! Vất vả rồi, mời vào trong. – Thanh tra Takana lên tiếng, nhanh chóng thể hiện vị trí chủ nhà bằng cách hiếu khách.

- Tình hình hiện tại chúng tôi cũng đã nắm sơ bộ tất cả rồi! – Yamada lên tiếng anh ta luôn nói thẳng vào tất cả vấn đề.

- Thế mời mọi người vào phòng họp chúng ta sẽ bàn chi tiết hơn! – Thanh tra Takana.

Đến khi cuộc họp kết thúc thì đã qua 2 giờ sau đó, Shinichi, Hattori và Yamada được đưa đến một căn nhà thuộc về trung tâm thành phố, đây là ngôi nhà của một người họ hàng của thanh tra Takana, người họ hàng ấy đã ra nước ngoài sinh sống nên hiện tại anh ta mời những vị thanh tra tiếng tăm này ở tạm trong chiến công tác lần này.

- Cậu nghĩ sao Kudo, vụ án này có vẻ khó nhằn đây! – Hattori vừa nói vừa lao khô mái tóc.

- Những vụ án liên quan đến Mafia điều khiến tôi đau đầu. – Shinichi nói trong khi xem tài liệu, anh cứ cảm thấy những nét chữ ghi chú này có chút quen quen.

- Sao thế? Cậu có phát hiện gì sao? – Hattori nói trong khi thấy Shinichi có chút khác lạ.

- Không có, cách thức giết người cũng đa dạng đấy. – Shinichi ra lời nhận xét.

- Từ dùng thuốc độc, đến thủ tiêu bằng súng, rồi dùng dây, vvv .... Chứng tỏ tổ chức này có một đội sát thủ khá chuyên nghiệp đấy. – Yamada cũng góp ý vào.

Cứ thế mỗi người một câu họ cùng nhau bàn luận đến tận khuya.

Sáng hôm sau.

- Shiho. – Hattori gọi khi thấy bóng dáng cô vừa từ ngoài vào.

- Hattori. – Shiho không khỏi vui mừng khi gặp lại người bạn cũ.

- Tôi không ngờ là lại gặp cậu ở đây đấy! – Hattori tiến đến ôm cô,

Việc gặp lại một người bạn cũ thế này khiến Shiho không thể che dấu cảm xúc vui mừng của mình.

- Hoá ra cậu là người được mời đến để giúp chúng tôi. – Shiho cũng đáp lại cái ôm từ anh Hattori, thông tin người hỗ trợ là hoàn toàn bí mật cho đến phút cuối.

- Đúng vậy, những năm qua cậu vẫn tốt chứ? – Hattori vừa đi cùng cô vào trong vừa hỏi.

- Cậu nhìn xem, tôi có chỗ nào không ổn. – Shiho

- Hôm qua tôi có thấy cậu cùng một cậu bé. – Harori.

- Thật sao? Mắt cậu tinh như thế à? – Shiho.

- Là đứa bé đó sao? – Hattori

- Phải, trẻ con là vô tội mà. – Shiho mỉm cười.

- Chị Shiho, anh Kato tìm chị đấy. – Mira lên tiếng khi vừa thấy Shiho.

- Hattori tôi phải đi rồi, gặp lại cậu sau. – Sau đó Shiho rẽ sang trái và đi đến căn phòng cuối đường.

(ShinShi) Bảo Hộ Cả ĐờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ