"CẮT!"
Dàn ca sĩ và ban nhạc của chương trình "Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân" reo hò trong hân hoan khi buổi ghi hình tập hai của chương trình đã hoàn tất. Ai cũng đói cồn cào vì lần cuối họ ăn đã là tám tiếng trước. Ban tổ chức đã đãi mọi người một bữa thịnh soạn tại một nhà hàng và bar rooftop, còn hào phóng đặt cho mỗi người một phòng khách sạn cùng chỗ để mọi người có thể thoải mái đánh chén mà không phải lo đến việc bắt xe về nhà trong tình trạng say khướt.
Trong buổi ghi hình hôm nay, ngoài nhóm Xuân Hạ Thu Đông, còn có sự tham dự của một người ca sĩ khách mời. Không ai khác ngoài quán quân Giọng Hát Việt 2017. Khi nghe ban tổ chức hỏi ý kiến mọi người về việc mời thêm vài ca sĩ tham dự chương trình, Nhân không ngần ngại mà lập tức đề cử Dương.
Em được xếp ngồi kế anh trong buổi ghi hình. Mỗi lần em cất giọng hát ấm áp, Nhân lại không thể nào rời mắt khỏi em. Hôm nay Dương diện một bộ vest rộng màu nâu tôn dáng người cao gầy, mái tóc vuốt cao và chẻ mái, để lộ vầng trán rộng và làm nổi bật gương mặt góc cạnh của em. Đã bốn năm quen biết nhau rồi, mà sao em vẫn làm anh thấy xao xuyến như lần đầu gặp mặt.
Hai năm trở lại gần đây, Nhân đã dần mở lòng ra hơn với em. Ngoài những lần đi chơi với hội bạn thân, anh thường rủ em sang nhà mình cùng ăn tối rồi xem phim, và em cũng làm điều tương tự. Ai cũng than phiền Dương trả lời tin nhắn rất chậm, vậy mà mỗi lần anh nhắn tin cho em, dù lúc đó có là đêm khuya hay sáng sớm, chậm nhất là năm phút sau anh sẽ nhận được hồi âm từ em.
Dương giống như một hòn đảo kẹo bông gòn. Êm ả, ngọt ngào, thoải mái. Em luôn đáp ứng những yêu cầu oái ăm của Nhân, giống như đi ăn cháo lòng cùng anh lúc hai giờ sáng, quay những thử thách Tik Tok nhố nhăng, hay ngồi đọc sách cho anh nghe trong vài giờ đồng hồ. Dương không bao giờ hùa theo mọi người trêu ghẹo anh những lần Nhân nói hố, mà ngược lại còn bênh vực anh. Em luôn kiên nhẫn cùng anh ngồi xem những bộ phim anh yêu thích, dù có những lúc em suýt ngủ gật vì phim quá chậm và khó hiểu. Sau đó em sẽ về đọc phân tích trên mạng về bộ phim đó để bàn luận cùng anh. Những sở thích kì cục của anh, em cũng không hề phán xét, mà luôn ủng hộ anh hết lòng. Câu cửa miệng của Dương luôn là: miễn anh thích là được.
Những lần đi du lịch với nhóm bạn, nếu có em đi cùng, Nhân sẽ đợi tới phút chót mới xếp bừa vài món đồ vào vali, vì anh biết, em sẽ luôn mang dư đồ cho anh dùng. Dương còn bảo em rất thích thấy anh mặc áo của mình, vì nhìn anh lọt thỏm trong chiếc áo rộng thùng thình trông rất đáng yêu.
"Anh Nhân ơi. Anh Nhân ơi. Ghi hình xong rồi."
Dương phải lắc tay anh đến hai lần mới kéo anh ra được khỏi giấc mộng mị. Em áp mu bàn tay mình lên trán anh, vẻ mặt lo lắng.
"Anh Nhân bị bệnh hả? Sao mặt anh nhìn mệt quá vậy? Trán anh đâu có nóng lắm đâu."
"À không, anh không sao, tại anh hơi đói thôi."
"Vậy giờ mình đi ăn với mọi người ha."
Dương lẽo đẽo đi theo anh trong suốt quãng đường đến nhà hàng. Đến nơi, em chiếm ngay chỗ ngồi kế Nhân. Đồ ăn dọn ra, thịt cá ê hề nhưng em không ăn vội mà gắp cho anh trước. Buổi tối hôm nay có món cua rang me - đặc sản của nhà hàng. Dương liền nhanh nhảu lột cua cho anh ăn, cả buổi trời vẫn chưa cho con cua nào vào bụng mình. Hứa Kim Tuyền ngồi một bên trêu anh, nhất anh Nhân rồi nhé, đi làm mà có người theo chăm lo từng miếng ăn giấc ngủ thế kia, khiến anh chỉ biết che mặt ngượng ngùng. Ngược lại với Nhân, em thì cười toe toét, vỗ ngực tự hào, bảo các anh chị không có ai chăm nên ganh tị với anh Trúc Nhân của em à.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh Trăng Sáng và Nốt Ruồi Son | Ali Hoàng Dương x Trúc Nhân
Fanfiction"Tôi đã đọc ở đâu đó, mỗi người thường có hai mối tình sâu đậm nhất trong đời. Mối tình đầu tiên là ánh trăng sáng, đẹp đẽ nhưng xa xôi, khiến người ta khao khát nhưng mãi không thể nào chạm tới. Mối tình thứ hai là n...