Từ ngày Nhân nói chia tay, Isaac chỉ có thể nhìn thấy anh qua những chiếc màn hình và trong đám đông nếu hai người tình cờ tham dự cùng một sự kiện. Anh đã chặn số Isaac. Hắn dùng bao nhiêu số điện thoại mới để cố liên lạc với Nhân, nhưng anh vẫn chặn số hắn ngay tin nhắn và cuộc gọi đầu tiên. Isaac đến nhà anh đứng lì ở đó, năm phút sau Nhân đã gọi bảo vệ lên mời hắn đi. Bao nhiêu cách cố gắng tiếp cận của hắn đều vô ích trước trái tim sắt đá của anh. Để rồi đến một lúc hắn phải chấp nhận rằng, mình đã thực sự mất anh.
Từ ngày chia tay với anh, hắn cũng không còn hứng thú với những cuộc vui hoan lạc. Trên những show truyền hình, hắn vẫn tương tác với nhiều đồng nghiệp nữ, nói những câu tán tỉnh bông đùa theo kịch bản của nhà sản xuất để tạo thêm sự đậm đà cho chương trình. Nhưng đáy lòng hắn đã lạnh ngắt từ lâu.
Isaac không phải là kiểu người nhạy cảm hay dễ khóc. Hắn bày tỏ nỗi đau và sự căng thẳng của mình theo những cách rất riêng. Qua cách hắn bỏ quá nhiều muối vào món ăn mình đang nấu. Qua cách hắn nói những câu gây hấn thụ động với đàn em khi quay cùng một chương trình. Qua cách hắn đột nhiên hủy hẹn phút chót cho một hợp đồng quảng cáo sản phẩm đầy tiềm năng. Qua cách hắn ngẫu nhiên đáp trả những bình luận chỉ trích mình trên mạng bằng những lời lẽ vô cùng cay độc. Qua cách hắn rồ ga lên tốc độ tối đa, chạy lạng lách giữa con đường đông đúc xe cộ, chắn đầu những chiếc xe tải trọng lớn, bất chấp luật giao thông. Qua cách hắn uống rượu một mình ở nhà, uống nhiều đến mức phải nhập viện. Qua cách hắn đi qua đi lại liên tục trước giờ diễn, mồ hôi túa đẫm ra trên trán, rồi sau đó lại không thể lết ra khỏi giường trong suốt ba ngày.
Những đau đớn và áp lực của hắn, không tuôn ra ngoài thành dòng nước mắt, cũng không chói tai như những tiếng hét, tiếng đồ đạc bị đập vỡ, tiếng cãi cọ giữa người với người. Tổn thương của hắn là sự phẫn nộ trong câm lặng, là sự thù hằn đối với bản thân, là cách hắn bỏ bê sức khỏe, là cách hắn cố tạo ra ấn tượng xấu với người khác để họ tránh xa mình. Chỉ có những lúc như vậy, hắn mới có thể thoát khỏi lớp vỏ bọc hào nhoáng của nam thần vạn người mê, và hiện nguyên hình là người đàn ông đang bế tắc, lạc lõng.
Quản lý của hắn bao năm nay đau đầu chạy theo giải quyết mớ lùm xùm hắn tạo ra, vung bao nhiêu tiền để bịt miệng đám phóng viên báo lá cải. Đến một ngày giọt nước tràn ly, cô chịu không nổi nữa, hùng hùng hổ hổ dắt theo hai nhân viên công ty lên nhà Isaac, lôi hắn xuống xe và lái đến phòng khám điều trị tâm lý.
Sau một tiếng đồng hồ, chuyên gia trị liệu đưa cho cô một tờ giấy chẩn đoán với nhiều gạch đầu dòng chứa những từ ngữ khó nhằn.
"Rối loạn lưỡng cực."
"Rối loạn lo âu."
"Rối loạn căng thẳng sau sang chấn."
"Rối loạn ám ảnh cưỡng chế."
Cô thương xót nhìn người đàn ông phờ phạc trước mặt. Không ai còn có thể nhận ra đại minh tinh hào hoa phong nhã của họ trong lúc này. Bờ vai Isaac trĩu xuống, cong vào trong như thể hắn đang bị đè nghiến bởi một tảng đá vô hình. Đôi mắt hắn nhìn mông lung, khóe miệng gắng gượng mấp máy vài câu thều thào. Những âm thanh nhợt nhạt đó hóa ra lại là điều đầu tiên cứu rỗi cả sự nghiệp và bản thân hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh Trăng Sáng và Nốt Ruồi Son | Ali Hoàng Dương x Trúc Nhân
Fanfic"Tôi đã đọc ở đâu đó, mỗi người thường có hai mối tình sâu đậm nhất trong đời. Mối tình đầu tiên là ánh trăng sáng, đẹp đẽ nhưng xa xôi, khiến người ta khao khát nhưng mãi không thể nào chạm tới. Mối tình thứ hai là n...