3. Tan Rồi Hợp, Hợp Rồi Tan

47 6 0
                                    


"Chúng ta dừng lại đi."

Lời đề nghị đột ngột thốt ra từ anh khiến Isaac ngỡ ngàng. Hắn thở dài đánh thượt rồi gấp lại bản tài liệu dày cộp, tiến đến chiếc ghế sofa chỗ Nhân đang ngồi rồi choàng tay ôm lấy eo anh.

"Mấy nay Sài Gòn trái gió trở trời nên cục cưng của anh lại giở chứng nữa rồi à."

Ở bên nhau tám năm và trải qua bảy lần chia tay, hắn cũng không còn lạ gì với vòng tuần hoàn hiểu lầm - cãi vã - giận dỗi - làm lành của cả hai. Mỗi lần chia tay đều là Nhân chủ động. Anh bảo hắn vô tâm, hắn tán tỉnh quá nhiều đồng nghiệp nữ, hắn quên ngày kỉ niệm của cả hai, và cả ti tỉ những lý do khác mà hắn không nhớ hết. Bẵng đi một, hai tháng, Isaac sẽ xuất hiện trước cửa nhà anh với những món quà đắt tiền, hoặc bất ngờ gửi hoa và đồ ăn đến trường quay để chúc mừng anh ra MV mới. Hắn sẽ đứng đợi Nhân nhiều giờ đồng hồ cho tới khi hàng xóm nhà anh bắt đầu xôn xao bàn tán, khiến anh hổ thẹn tới mức phải mở cửa cho hắn vào. Sau đó Isaac sẽ trưng ra vẻ mặt cún con tội nghiệp với đôi mắt ngân ngấn nước, quỳ xuống xin anh cho mình thêm một cơ hội. Nếu Nhân vẫn dứt khoát quay đi, hắn sẽ kéo anh vào vòng tay mình rồi hôn anh thật sâu, cho đến khi anh mủi lòng mà ôm lấy hắn. Hắn sẽ dịu dàng đặt anh dưới thân, sẽ nâng niu hôn lên từng tấc da thịt của anh, dìu dắt anh vào những màn ân ái bất tận.

Hắn ý thức được sự quyến rũ của mình đối với anh. Sự hòa hợp về thể xác của cả hai như một liều thuốc phiện mà hắn luôn dùng để hàn gắn những đổ vỡ trong mối quan hệ của họ. Rồi sau một đêm dài mặn nồng và vô vàn những lời xin lỗi, anh sẽ tha thứ cho hắn. Họ lại tiếp tục là một cặp đôi hạnh phúc cho đến khi lần mâu thuẫn kế tiếp xảy ra.

"Không, tôi nói thật. Tôi muốn chúng ta chia tay. Đây là tất cả những món quà anh tặng tôi những lần trước, còn nguyên trong hộp, tôi chưa hề đụng tới món nào. Nếu tôi tìm được thêm, tôi sẽ gửi tới nhà anh."

Nhân gạt tay Isaac ra thật mạnh rồi đặt những chiếc túi giấy cỡ lỡn trước mặt hắn. Sau đó anh rời đi thật vội vã, không cho hắn một cơ hội nào để giải thích. Isaac vuốt mặt trong sầu não rồi nhìn sàn nhà la liệt những món đồ. Tám năm đầy ắp những kỉ niệm, từ những tấm hình thẻ hai người chụp với nhau ở những trung tâm vui chơi thời sinh viên, những bức thư tay, áo đôi, vòng tay đôi, tới những chiếc đồng hồ sang trọng, những lọ nước hoa đắt tiền. Anh xếp chúng ngay ngắn trong những chiếc hộp cứng cáp. Không một vết xước, không một vết ố màu.


***

Sau bao nhiêu năm lăn lộn trong giới showbiz, Nhân cũng đã học được một thói quen quý giá: dẫu cõi lòng có tan nát cách mấy thì vẫn phải giữ bản thân tươm tất khi còn đang ở ngoài đường, về tới nhà rồi mới được khóc. Sự nghiệp anh vất vả gầy dựng đâu thể bị lung lay vì một dòng tít "Phát hiện giọng ca Bốn Chữ Lắm dầm mưa trong bộ dáng xộc xệch. Nghi án đổ vỡ tình cảm."

Ai làm nghệ thuật cũng mong muốn khán giả yêu quý mình vì tài năng chứ không phải vì đời tư, nhưng đời đâu phải là mơ. Khán giả chỉ duy trì được lòng mến mộ nghệ sĩ khi họ ở trong trạng thái mỹ miều nhất. Một khi mọi người phát hiện ra nghệ sĩ yêu thích của họ bấy lâu nay không phải là hình tượng tốt đẹp mình luôn xây dựng trong tâm trí, họ sẽ sẵn sàng quay lưng.

Ánh Trăng Sáng và Nốt Ruồi Son | Ali Hoàng Dương x Trúc NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ