Dương có mặt ở chỗ hẹn sớm trước mười lăm phút. Người hẹn em đến quán cà phê này là Isaac, một trong những ca sĩ yêu thích của Dương thời em còn học cấp ba, tất nhiên là xếp sau thần tượng Trúc Nhân. Isaac cũng nằm trong dàn cố vấn thí sinh cùng với Nhân ở chương trình thực tế mới ra mắt năm nay. Mỗi lần em đến đón anh từ địa điểm ghi hình thì đều thấy hai người đang trò chuyện. Dương luôn lễ phép chào hắn, nhưng trong lòng em lại có chút linh cảm không hay về người đàn ông này. Nhất là ở ánh mắt phức tạp của Isaac khi nhìn Nhân, cho em cảm giác rằng mối quan hệ giữa hắn và anh không hề dừng lại ở mức độ đồng nghiệp đơn thuần.
Sau vài lần chào hỏi nhau, Isaac đã chủ động trò chuyện với em. Hắn hỏi thăm em về công việc, những dự án mới, rồi rủ em đi cà phê. Dương vui vẻ nhận lời hắn, nhưng trong lòng em vẫn thấy hồi hộp trước ngày hẹn.
Isaac xuất hiện trong chiếc quần jean ôm và chiếc áo nỉ dài tay, tôn lên bờ vai rộng và khuôn ngực rắn chắc. Kiểu tóc của hắn chỉ đánh rối rồi vuốt keo đơn giản nhưng vẫn không làm lu mờ đi vẻ điển trai của ca sĩ thần tượng vạn người mê. Sau khi gọi món nước, Isaac ngồi xuống và bắt đầu tán gẫu với em về những chuyện trong nghề. Không khí của buổi trò chuyện rất thoải mái, cho đến khi hắn ngập ngừng buông ra một câu hỏi.
"Em có vẻ thân với Trúc Nhân nhỉ?"
"Dạ."
"Nhân có nói gì với em về anh không?"
Dương chợt đứng hình trong giây lát. Vậy là linh cảm của em đã đúng. Có điều gì đó ẩn khuất trong mối quan hệ giữa Nhân và người đàn ông này.
"Dạ không ạ."
Isaac thu lại nụ cười thân thiện từ đầu buổi đến giờ, thay vào đó là một biểu cảm khó đoán.
"Có thể điều này hơi đột ngột với em. Nhưng anh và Nhân từng là người yêu của nhau. Tụi anh đã ở bên nhau tám năm."
Trong đầu Dương lúc này là một tiếng nổ lớn. Mặt đất dưới chân em như đang sụp xuống một vực sâu không đáy.
"Có thể em không tin những lời anh nói, vì tính Nhân cũng không phải là người hay nhắc lại chuyện cũ. Nhưng em có thể xem hết những bức ảnh trong album này. Cứ thoải mái, dù gì trong điện thoại anh cũng không có gì riêng tư đến mức phải giấu diếm cả."
Isaac mở khóa điện thoại của mình, thực hiện vài thao tác trên màn hình, rồi đặt chiếc điện thoại trước mặt Dương.
Lý trí em gào thét, khuyên em hãy đứng lên, chào Isaac và ra về, lấy cớ là mình có việc bận. Lý trí của Dương đang cố bảo vệ em, cố nói với em rằng tuyệt đối không được động vào chiếc điện thoại ấy, vì quyết định sai lầm này sẽ không cho em bất cứ đường lui nào cả.
Dương cầm chiếc điện thoại lên.
Đó là một album chứa gần một nghìn tấm ảnh. Dương bắt đầu bấm vào tấm ảnh thứ nhất. Đó là hình của Nhân và Isaac đang mặc áo sinh viên của hai trường đại học khác nhau. Anh để đầu đinh, trên mắt là cặp kính dày cộm, với làn da đen sạm. Độ phân giải của bức ảnh này rất thấp, cứ như nó được chụp bằng những chiếc điện thoại đời cũ. Bên cạnh anh là Isaac với nước da cũng xỉn màu không kém, mái tóc hắn nhuộm màu nâu nhạt. Tấm tiếp theo là hình hai người, vẫn cùng một kiểu tóc và trang phục, đang ngồi bên nồi lẩu trên bàn ăn, mỉm cười tươi rói. Tấm hình sau đó, tóc Nhân đã dài ra một chút, nước da cũng có phần sáng màu hơn, anh đang ôm cổ Isaac mà đặt lên má hắn một nụ hôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh Trăng Sáng và Nốt Ruồi Son | Ali Hoàng Dương x Trúc Nhân
Fanfiction"Tôi đã đọc ở đâu đó, mỗi người thường có hai mối tình sâu đậm nhất trong đời. Mối tình đầu tiên là ánh trăng sáng, đẹp đẽ nhưng xa xôi, khiến người ta khao khát nhưng mãi không thể nào chạm tới. Mối tình thứ hai là n...