Ngày hôm sau buổi ghi hình, đoàn nghệ sĩ Xuân Hạ Thu Đông chỉ có một lịch tập dợt buổi tối. Mọi người tranh thủ dành cả ngày để vui chơi. Dương định chỉ thư giãn trong hôm nay. Em đặt đồng hồ báo thức để dậy sớm tập thể dục, sau đó sẽ đi ăn sáng một bữa no nê rồi lên phòng khách sạn nằm xem phim tới tối.
Bình minh vừa ló dạng trên đường phố Sài Gòn. Không khí trong lành mát mẻ khiến em sảng khoái. Dương vừa đi tản bộ vừa chìm đắm trong dòng suy nghĩ về đêm hôm qua. Tình yêu đơn phương bốn năm trời của em đã có chút tiến triển rồi. Khi say là lúc người ta thật lòng nhất, Nhân chủ động hôn em, tức là anh cũng thích em, phải không? Chạm lên bờ môi mình, em mỉm cười hạnh phúc khi nhớ về nụ hôn tối hôm qua. Môi anh thật mềm, thật ngọt, em có thể hôn mãi, hôn mãi mà không biết chán.
Được người mình thích đáp lại tình cảm, sáng hôm nay Dương thấy phấn chấn yêu đời hẳn lên. Sau khi ăn sáng, em quay về phòng và mở ra danh sách những phim mình đã tải về máy để mang theo xem. Tâm trạng hạnh phúc khiến em chỉ muốn xem một bộ phim thật lãng mạn. Dương chọn Call Me By Your Name vì em nghe nói bộ phim này đã thắng nhiều giải thưởng nghệ thuật và được nhiều cộng đồng phê bình phim khắt khe đánh giá rất cao.
Vừa kết nối dây cáp từ laptop vào TV trong phòng, điện thoại em hiện lên một tin nhắn. Là của anh.
"Dương ơi, em đang ở đâu đó?"
"Em đang ở trong phòng."
"Anh qua phòng em nhé."
Dương vội vã nhặt mớ quần áo ngổn ngang trên giường, trên ghế để tống hết vào tủ. Em đóng chiếc vali đang nằm ngửa trên sàn nhà lại và đẩy nó vào một góc. Em xếp lại chăn gối trên giường cho ngay ngắn, vừa dọn dẹp sơ xong căn phòng của mình thì đã nghe tiếng gõ cửa bên ngoài.
Nhân xuất hiện trong chiếc áo thun oversize hình con vịt màu vàng, mái tóc anh vẫn còn ướt nước. Anh lại khiến tim em đập loạn nhịp rồi.
"Đang làm gì thế?"
"Em đang xem phim."
"Ui, cho anh xem với."
Cả hai ngồi xem phim trên giường. Mở đầu bộ phim là một miền quê nước Ý đầy nắng gió trong thập niên 80 được khắc họa qua những góc quay giản dị và mộng mơ. Cậu thiếu niên ngây ngô Elio được bao bọc trong một vương quốc bất khả xâm phạm của gia đình, bạn bè, những cuộc vui, và thiên nhiên ôn hòa. Cho đến khi chàng học sĩ mạnh mẽ phóng khoáng Oliver đến từ xứ cờ hoa xuất hiện và làm đảo lộn hết mọi thứ trong thế giới yên bình của cậu. Elio mang trong mình những non nớt, bồng bột thời niên thiếu, khi con người ta vẫn đang chật vật tìm kiếm bản thân, ngỡ ngàng trước những thổn thức mới lạ của trái tim mình khi đứng trước người khách mời hào hoa phong nhã. Oliver mang dáng dấp của một người trưởng thành, điềm đạm, sống hoàn toàn bằng lý trí, nhưng cuối cùng cũng phải chào thua trước những cảm xúc dành cho Elio. Họ khởi đầu bằng sự tò mò dành cho đối phương, sau đó đến tình bạn. Rồi mối quan hệ của hai người đã tiến triển thành một điều gì đó sâu đậm và lớn lao hơn rất nhiều, chỉ trong vòng vài tháng hè ngắn ngủi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh Trăng Sáng và Nốt Ruồi Son | Ali Hoàng Dương x Trúc Nhân
Fanfiction"Tôi đã đọc ở đâu đó, mỗi người thường có hai mối tình sâu đậm nhất trong đời. Mối tình đầu tiên là ánh trăng sáng, đẹp đẽ nhưng xa xôi, khiến người ta khao khát nhưng mãi không thể nào chạm tới. Mối tình thứ hai là n...