CHAPTER 19

85 5 0
                                    

Sorry for grammatical and typographical errors!!!

-----

HAZEL'S POV

"Don't touch her. Magpahinga kana, ako na bahala sa kanya." Rinig kong sabi ng pamilyar na boses.

May bumuhat sa akin pa bridal style at pamilyar man yung boses niya pero iba ang amoy ng bumuhat sa akin. Hindi ito ang inaasahan kong amoy niya pero ang comfortable ko kaya sumiksik ako sa leeg niya at hindi maiwasang kagatin ito.

Naramdaman ko ang paghinto niya sa paglakad pati narin ang paghinga niya ng malalim. Mukhang naging malakas ang naging epekto ko sa kanya dahil sa ginawa ko.

Napangisi ako dahil kahit gaano kami katagal na hindi nagkita at nagsama alam kong meron parin akong epekto sa kanya.

Nagpatuloy siya sa paglakad hanggang sa makarating kami sa kwarto na tinutuluyan ko. Naramdaman ko ang pagbaba niya sa akin sa kama at ang pagbukas ng pinto at ang pag agos ng tubig na sa tingin ko ay nagmumula sa banyo.

Naramdaman ko nalang na may malamig ng bagay sa may kamay ko na para bang pinupunasan niya ako. Agad kong hinuli ang kamay niya at nagmulat ng mata tsaka bumangon sa kama at umayos ng upo.

She just stared at me seriously.

"You don't need to do this," I said coldly

Parang wala siyang narinig dahil tinanggal niya ang kamay kong nakahawak sa kanya at magpatuloy sa pagpunas.

"Why are you doing this? Dapat yung girlfriend mo ang inaalagaan mo at hindi ako." I protest, pero tulad kanina ay para siyang walang narinig. Hinawakan niya ang dulo ng damit ko at akmang huhubaran ako ng pigilan ko siya.

"Stop it! Why are you here? Why are you doing this? I can handle myself, so you may leave. Hindi maganda na nandito ka dahil may girlfriend ka na naghihintay sayo sa kabilang room." Umiwas narin ako ng tingin dahil naramdaman ko nalang ang pagtulo ng mga luha sa mata ko.

"Please, get out." Humihikbing sabi ko dahil hindi ko na kaya. Simula kanina ng dumating sila ng girfriend niya hanggang sa inalalayan niya ito ng malasing ay pilit kong inaayos ang sarili ko para hindi sila pansinin dahil ang sakit sakit, eh. Pilit kong binabalewala ang sakit kahit na napakaclingy ng girlfriend niya sa kanya pero ano pa bang magagawa ko? Wala dahil girlfriend niya iyon, eh.

Kahit na nasasaktan ako ngayon dahil sa nalaman na meron na siyang girlfriend, mas pipiliin ko parin ang tama. Sobrang tagal kong naghintay sa kanya na bumalik siya ulit pero huli na pala ang lahat. Ayaw kong guluhin ang relasyon nila.

"E-East, please leave me alone. I-I can handle myself." Humiga ako patalikod sa kanya at pumikit kahit patuloy ang pagtulo ng luha ko.

Ramdam ko ang pagtabi niya sa akin kaya agad ako nagmulat ng mata at nilingon siya pero isang mabilis na halik ang bumungad sa akin pagharap ako.

Mabilis na kumabog ang dibdib ko dahil sa nangyari pero agad ko siyang tinulak palayo sa akin. Why did she do that? Why did she kiss me?

"Why did you do that?!" Inis na sabi ko.

Hindi tama na halikan niya ako dahil may girlfriend siya! Ano nalang mararamdaman ng girlfriend niya kapag nalaman niyang hinalakan ako ni East? Malamang masasaktan siya dahil sa pagiging cheater ni East at hindi magiging maganda sa paningin ng iba dahil ako pa ang magiging dahilan ng away nila.

Hindi ko deserves maging kabit!

Yeah, I love East, but this is so fucking wrong!

"Why not?" Balewalang sabi niya. "Baka mas gusto mo yung halik nung pangit na babae kaysa sa akin? Kapag siya pwedeng humalik sayo tapos ako hindi?"

"This is wrong, East." Pinipigilan ko ang sarili kong hindi siya masigawan tulad ng ginagawa ko noon sa kanya. "You have a girlfriend and hindi tama na humalik ka ng iba." Napayuko ako sa huling sinabi ko.

Muling tumulo ang mga luha ko ng maalala yung mga naranasan ko noong panahon na wala siya sa tabi ko hanggang ngayon.

"I-I love you, but I respect your relationship with her. Gusto ko sa akin ka lang pero may girlfriend ka, eh." Himihikbing sabi ko.

Hinawakan niya ang pisngi ko and wiped my tears using her thumb. Pilit akong umiiwas ng tingin pero hindi siya pumayag kaya sinamaan ko siya ng tingin. Ang kaninang malamig na mga tingin niya ay biglang lumambot.

She kissed me again before she hugged me and caressed my back para pakalmahin ako. Alam na alam niya talaga kung paano ako pakalmahin.

"Go back to your room now, East. Baka hinahanap kana ng girlfriend mo." Humiwalay ako sa pagkakayakap niya pero hinawakan niya ang kamay ko at ngumiti.

"So, hinahanap mo ang girlfriend mo? Don't worry dahil nandito na ako sa harap mo." She said while smiling at me.

I frowned. "Are you drunk?" I asked. Baka kasi lasing siya at pinagkamalan niya akong si Flynn.

"No, hindi ako masyadong uminom." Pinag lalaruan na niya ang kamay ko ngayon tulad ng ginagawa niya noong time na hinuli niya ako.

"Then what are you saying?"

"So slow." She rolled her eyes at me. "Ikaw lang naman ang gusto kong maging girlfriend, Hazel. Wala kaming relasyon ni Flynn 'no. Kapatid ni Heaven si Flynn kaya pinsan siya ni Blue pero parang kapatid narin ang turing ko sa kanya. Napagtripan niya lang na pagselosin ka kanina kaya sinakyan ko pero panira yung pangit na babaeng katabi mo."

My eyes widened because of what I heard. Is she serious? They don't have a relationship? Kung totoo iyon edi may chance pa kami?

"Are you fucking serious?!" Hindi makapaniwalang tanong ko kaya tumango tango siya.

"Yeah. I'm fucking serious. Plano niya talaga iyon para raw mapatunayan kung talagang mahal mo ako, but that bitch came." Galit na ang itsura niya

Napatawa ako ng malakas dahil sa sinabi niya, mukhang kabaliktaran kasi ang nangyari dahil siya itong selos na selos.

"Tinatawa mo diyan? Walang nakakatawa, Hazel, lalo na nagpahalik kana doon sa babaeng iyon!" Inis na sabi niya pero hindi parin ako tumigil sa pagtawa. "Kapag hindi ka tumigil sa kakatawa aalis ako. Or baka nakadrugs ka kaya tawa ka ng tawa?"

Napatigil ako sa pagtawa dahil sa sinabi niya pero seryoso siyang nakatingin sa akin kaya hawakan ko ang kamay niya

"Matagal na akong hindi gumagamit ng drugs simula noong umalis ka. Kahit tanong mo pa kay Blue. Never din akong nag commit ng relasyon sa iba dahil hinihintay kita." Paliwanag ko.

Inirapan niya naman ako pero hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagngiti niya.

"You're blushing!" Pang aasar ko

"Tsk! Let's sleep na." Humiga na siya kaya tumabi ako sa kanya at hinila niya ako palapit sa kanya.

Sobrang saya ng puso ko dahil sa nagyari ngayong gabi lalo na ng malaman kong wala naman pala silang relasyon ni Flynn.

"Good night, Hazel." She kissed my forehead.

"Good night."

Catch me, I'm the spy! Where stories live. Discover now