03

2 0 0
                                    

Nag kukwentuhan lang kami habang umiinom ng milk tea at kumakain ng bread, nasa park na kami ngayun dahil mas maganda raw dito sa park na'to.

At totoo naman maganda itong park na'to "punta lang muna ako sa may swing" sabi ko kila lyra tumango sila kaya naglakad ako dun sa may swing.

Maganda kabonding sila Elias and Xander pero medyo tahimik parin si Xander. Nakaupo ako sa swing habang nag iisip ng kung ano-ano.

While i was occupied by my thoughts someone interrupted them "may i sit here?" Tumingin and i saw xander asking if he could sit next to swing i was sitting on so i just nodded in agreement.

"Your the girl i bumb into in the library right? He said trying to start a conversation "yep that's me" i said while looking up in the sky.

"I sent you a friend request did you see it?" Sabi n'ya at napatingin naman ako sakanya s'ya ba yung Xander Van Reyes na nag send ng friend request sa'kin?

"Ano ba yung name mo sa fb?" Tanong ko kahit may clue na'ko kung ano yung user n'ya sa fb "Xander Van Reyes that's my fb user" sabi n'ya "ah ikaw pala yun sorry hindi ko na accept hindi kasi kita kilala eh" i said I don't accept random people in fb unless interested ako sa feed nila.

In his case wala akong nakitang kahit anong post may profile s'ya pero hindi ko naman kita yung mukha n'ya nakita ko rin naman na mutuals kami dahil friends sila ni lyra at Samantha pero i still didn't accept his friend request because i just don't know him that's why i didn't accept it.

"I see" ani xander "would you like to get to know me?" Dugtong pa n'ya napatulala naman ako sa sinabi n'ya i mean yes gusto ko syang makilala dahil there's just something about him it's not a bad feeling but a good one.

Kaya i was also a bit curious about him should i say yes? Bago pa'ko makasagot ay lumapit sa'kin si lyra at sinabing uuwi na raw kami.

Tumayo ako at akmang aalis na nang magsalita si xander "if you want to know me just accept my friend request, I'll do the rest" sabi before walking pass me.

I stood there dumb founded ano daw? He'll do the rest? Ano ibig nyang sabihin? I just shook my head this guy is confusing we just met so bakit ganun yung akto n'ya?

"Tara na uy ano pang ginagawa mo jan" sabi sa'kin ni Chelsea kaya naglakad na'ko papunta sa car habang nasa sasakyan ay iniiip kopa rin kung anong ibig sabihin ni Xander. Hayst hirap mo intindihin lods.

Paguwi ko ay umakyat ako sa kwarto para magpalit pag tapos kong magpalit i opened my fb iniisip if i should i accept his friend request or not? Before i could decide ay biglang kumatok si mama sa kwarto ko na bumababa na raw ako para sa hapunan.

Bago ako bumababa ay tinignan ko ulit yung phone ko, muntik nakong sumigaw ng nakitang napindot ko yung confirm button kaya na accept yung friend request n'ya sa'kin.

Huminga na lang ako ng malalim at bumababa na para kumain, after namin kumain ay niligpit ko at hinugasan ang pinagkainan namin sabay punta sa cr para gumawa ng ritual. Choz. Skin care lang hehe.

Pag akyat ko sa kwarto ay binuksan ko ang phone ko at napatakip sa bibig nang makitang nag message si Xander sa'kin.

Xander:
Hi, good evening.

Shet ano irereply ko?

Hazel:
Hello good eve rin.

Nag ooverthink ako okay lang ba yung reply ko?

Xander:
We have a liga tomorrow at school sa court are you watching?

Napaisip ako manonood bako ng Liga? Pero hindi naman ako interested sa basketball sila lyra lang naman ang mahilig manood ng mga Liga sa school namin.

Hazel:
Idk I'm not actually really interesting in basketball.

Xander:
I see your friend Lyra and Samantha are watching.

Xander:
It'll mean alot if you can also come.

Xander:
Think about it, good night hazel.

Hazel:
Sure I'll think about it, goodnight.

Pinatay kona ang phone ko at tumingin sa kisame, pupunta bako? Well ano bang mawawala sa'kin kung pupunta ako tsaka manonood naman pala ang mga kaibigan ko kaya i guess pupunta ako.

To be continued.

Our Love Story (Bridge Series #1)Where stories live. Discover now