My terror teacher (10)

711 17 1
                                    

Keen Elishie Monterey's POV

After that incident last week ay mas lallong kinulit ko si Miss Del Fuego. Hindi naman ako tinatablan sa mga pagtataray nya lallo na kapag magkasama kaming dalawa. I enjoyed her company since she started tutoring me kahit apaka sungit nito.

Ang jaan yung uutusan nya akong bumili ng kape at kung ano ano pang pinapagawa nya. One time nga pinabili nya ako ng strawberry pie sa mall na labis kong ipinagtaka dahil papaanong makakahanap ako ng strawberry pie sa mall kaya ayon sa cake shop ako bumili na kalaunay pinakain nya rin sakin dahil binigyan na sya nong Professor Sanchez na yun ng pagkain kaya labis ang inis 𝘬𝘰....takte inunahan pa ako.

I was busy staring at her habang nagtuturo sya sa harap. She's really good in teaching her students dahil na didiscuss nya ng maayos ang itinuturo nya.

Paminsan minsan kapag napapatingin ito sa gawi ko ay kinikindatan ko ito kaya nakakatanggap ako ng irap na syang ikinangingisi ko sa huli.

Meron pang pagkakataon na nag tatanong sya at ako mismo ang pinapasagot nya. Well nasasagot ko naman ito dahil nakikinig naman ako kahit papano, kahit hindi naman ako sa board naka tingin dahil purong sa kanya lang ang tingin ko.

Hinagod ko ulit ito ng tingin at ang masasabi ko lang ay Gees ! Kung maisipan ko mang mag asawa sa darating na mga araw ay gusto kong ganto ka ganda. At kung ikakalat ko man ang aming lahi ay gusto kong sa kanya kahit wala kasiguraduhan kung makaka buntis ba ako o hindi.

Kahit naman may kargada akong panlalaki ay hindi ibig sabihin nito ay may chance na. Sabi ng doctor noon sa America very rare din ang pagkakaroon ng kondisyon na ganito at hindi hundred percent na makakapag produce ako ng sprouts since the rest of my genitals ay babae parin.

Kaya kapag trip maki pag ano ay gumagamit ako ng kapote para safe and hindi rin sa kung sino lang ang mag dadala ng lahi ko. I was spacing out ng may tumapik sa balikat ko. Pagtingin ko rito ay si Dylan pala, yung..varsity player na nangungulit sakin kaya kinunotan ko ito ng noo.

"Babe, kanina ka pa tinatawag ni ma'am". Sabay turo nito sa harap kaya sinundan ko ito at mukha ng nakakunot na anghel ang nabungaran ko kaya wala sa oras akong napalunok.

" Stand up and answer what I've been asking you" She firmly said without any emotion kaya napatayo ako agad. "What? Masungit na tanong nito na nakataas pa ang kilay. Oww your so hot professor.

Napakamot naman ako sa batok ko habang nasa ibaba ang tingin. "Im sorry maam,but can you repeat your question po". Pakiusap ko rito dahil hindi ko naintindihan kung anong tinatanong nya.

" I see, you're spacing out thats why you cant even focus in my class. " She firmly said with arms cross in her chest directly looking at me with those percing eye's. " Face the black board now! " . Galit na sabi nito kaya sinunod ko agad, mahirap na at baka mabingwasan pa ako nito.

Pumwesto naman ako malapit sa table nya at hinarap ang board, narinig ko pa ang pagtawa ng mga classmates ko ngunit agad din natigil ng sitahin sila ng misis ko. - you read it, Misis ko na sya mula ngayon at walang makakapigil sakin. Lihim naman akong natawa dahil dito kaya itong si dragon sinamaan ako ng tingin.

"Stupid" Sabi nito at bumalik na sa pagtuturo.

*******
Nandito ako ngayon sa cafeteria kasama ang dalawang pinsan ko. Isang linggo din naming hindi nakita at nakasama itong si Maui dahil inaayos nito ang mangyayaring kasal nya, kaya ito ngayong gaga ay bagsak ang mukha dahil ayaw nya talaga sa gustong mangyari ng mga magulang nya. Kami rin naman ni Sachiel ay ayaw dito dahil ikaw ba naman ang ipakasal sa taong hindi mo naman mahal lallo na kung nagmumukha namang tipaklong ang ipapakasal sayo.

Match Made in HeavenWhere stories live. Discover now