Keen Elishie Monterey's POV
Ala una palang ng hapon pero nakakaramdam na ako Ng excitement para sa dinner naming dalawa ni ma'am mamaya. Syempre pinaghandaan ko ito ng husto at napili kong sa restaurant na lang na pag aari nila Lolo ang pagdadalhan ko sa kanya. Pina reserve ko yung sa may lobby nila tsaka ko pinaset into romantic team dahil may plano ako mamaya.
Kasalukuyan ang pagtuturo nya sa harapan ngunit Hindi ko magawang sa itinuturo nya mag focus dahil abalang abala ako sa pagpuri sa magagandang parte ng buong pagkatao nito. I can't help but to smile wide everytime our eyes meet dahil todo irap na naman sya.
She makes my heart flutter without her doing anything. No wonder she got me the first time weve meet and all I can say now is she's really undeniably beautiful.Lahat ng gawin nito ay maganda sa paningin ko, pati na nga ang kasungitan nya ay maganda parin para sakin. Her presence makes my heart beats in an abnormal pace and it's getting deeper. At mas lalo na noong gabing may mangyari sa amin. Now I'm scared, scared because I don't know how to control it anymore.
" Do you have any questions or things that are not clear to you regarding on our discussion?". She ask full of authority that makes everyone stay quiet and didn't even try to utter a single word. Walang nagtangkang magtanong dito dahil apaka klaro naman ng pag iexplain nya.
"Alright then review your lessons so no one can get a low score when I give you a quiz understand". She said at lahat kami ay umoo sa kanya.
She started fixing her things in her table ng nagtaas ng kamay itong si Ashton kaya lahat kami at takang naka tingin sa kanya. Itinigil nito ang ginagawa nya at bumaling ito rito na nakataas ang isang kilay."Yes Mr. Cerano, do you need any clarification, question regards on our discussion earlier?". She said with her cold emotionless tone while crossing her arms above her chest.
Nagkamot sa noo itong Ashton at nahihiyang tumayo ito.
Rinig pa yung panunulsol ng mga kasama nito . "Uyy pre galingan mo. Sabihin mona sa kanya". Ilan ito sa mga narinig ko kaya wala sa oras akong napakunot ng noo." Ah ma'am ano po kasi you said awhile ago that our hearts really have a sound right". He ask and look at the woman who's still confused about him.
"Yes and why? Is there something you didn't understand?".
" Ma'am I think my heart beat sounds not normal". Sagot nito kaya lahat kami ay napatingin sa kanya. She look at Ashton with a questioning look .
"State why you said that Mr. Cerano". She firlmy said still wearing that intimidating look of her.
Napakamot ito sa ulo tsaka nag ayos ng tayo.
" Because ma'am, if our heart beat sounds 'Aldub Aldub' then why does my heart beats your name. Can you please it check po".
Kinikilig nitong sagot na syang ikinaingay ng lahat. Kinantyawan pa sya ng mga kaibigan nya habang nag tatawanan ang iba.
Abat ang hambog naman neto bwisit ang kapag ng face ah. Inirapan ko ito tsaka pumunit sa papel ko at ginawa itong bola. Lintik ka sakin mamaya abnoy aagawan mo pa ako eh apaka corny nong jokes mo.
Binalingan ko ng tingin yung babaeng nasa harap at ganon na lang ang gulat ko ng nakangisi itong nakatingin sa akin bago ibalik ang tingin sa taong kausap nya, mas dumoble ang inis na nararamdaman ko dahil nginitian lang naman nito yung hambog kong klasmayte kaya todo ngisi na ito at may pa apir apir pa silang nalalaman ng mga pangit nyang kasama.
"Silent , did i allow you to make a noise". Maotoridad nyang sabi kayat natahimik ang lahat, she then step forward before turning her gaze at Ashton Cerano.
"Well, i appreciate your old style joke Mr. Cerano and as my advice to you, if that's what your heart beat sounds like, better to consult a cardiologist dahil baka may abnormalities na talaga yan. Besides, it is not my responsibility to check on it because I'm a professor not a doctor hmmm". She sarcastically said before walking back at her table.
YOU ARE READING
Match Made in Heaven
FanfictionThis story is a girl to girl love and a typical professorxstudent relationship and a love story who happens to be in a circle of fate. Skip if you're not into this kind of genre.