Warning SPG. Pinag iinngat po lahat ng magbabasa dahil masyadong sensitibo ang parteng ito ng istorya.....
Keen Elishie Monterey's POV
Pagkatapos naming kumain ay agad kong nilinisan ang aming pinagkainan na pinagtalunan pa namin ng ilang oras dahil gusto nitong sya ang gumawa ngunit hindi ako pumayag kayat ayon nauna na sa sala na lukot na naman ang mukha. Nang matapos ako sa paghuhugas at sinundan ko rin ito kaagad at umupo sa tabi nya habang kinakalikot nito yung remote ng TV.
Tumikhim ako para sana kunin ang atensyon nito ngunit hindi nya ako pinansin kayat inulit ko ulit ngunit wala parin kayat wala na akong nagawa kundi ang yakapin sya patagilid na ikinabigla ng katawan nito.
"Baby naman eh, ayaw lang kitang napapagod". Naka nguso kong sabi habang nasa leeg nito ang mukha ko.
I felt her body move a little bit as her right hand reach my arms that is hugging her trying to take it off. " Gosh, you are overeacting Keen, paano naman ako mapapagod just by doing that simple work". Sagot nya habang patuloy sa pag hahanap ng maaari naming panoorin sa TV.
Umiling ako at tsaka umangat ng tingin sa kanya habang naka nguso. " Eh basta, ayaw kong napapagod ka. Kapag magkasama tayo, just let me do the working okay". Sagot ko naman na ikinahinga nya ng malalim bago salubungin ang mga titig ko.
"Okay fine". Suko nitong tugon dahilan upang mapangiti ako tsaka yakapin ulit sya.
"What do you want to watch then?". Malumanay nitong tanong.
" Ikaw". I teasingly answers making her look at me with a raising brows.
"Me?". She ask back as I nods.
"mas maganda ka kasing panoorin kesa sa mga palabas na yan". Ngisi ngisi kong sagot dahilan upang mamula ang magkabilaang tenga nya.
"Bolera". Irap nitong sabi mapagtakpan lang ang pamumula nya tsaka ibinalik ang tingin sa TV. Napatawa ako naman ako tsaka hinalikan ito sa ulo bago nya ibigay sa akin yung remote. " Since you don't want me to get tired looking for a food movie, ikaw na lang mag hanap wala akong alam". Kunawari nyang taray na nakapag patawa sa akin bago ko ayusin ang pagkakaupo ko sa tabi nya.
Namili ako sa mga suggestions ng Netflix ngunit walang magaganda hanggang sa napagdesisyonan na lang naming manood ng SpongeBob SquarePants.
Medyo nailang pa ako kasi pambata pero hinayaan ko na lang at sinamahan syang manood dahil napagalaman kong favorite cartoon character nya si SpongeBob. Nakakatakot lang dahil baka maging spongy ang magiging anak namin o dikayay maging lamang tubig nako, baka yun pa magiging rason na bumalik ako sa sinapupunan ng nanay ko.
Masaya kaming nanonood na dalawa hanggang sa matapos yung buong episode ng SpongeBob na hindi na namin namalayan ang oras. Halos mag aalas neube na at kailangan ko pa itong ihatid sa kanila. Gustohin ko mang dito na lang sya matulog ay hindi rin pupwede dahil baka mapagalitan pa kami ni Tita.
Inaya kona ito na agad nya namang sinunod tsaka ko sya pinagmaneho pauwi sa bahay nila. Pagkarating namin dito ay nagkwentuhan muna kami nina Tita Gab hanggang sa sabihin nitong dumito na muna ako dahil malalim na rin ang gabi.
Sa pagkwekwentuhan namin ay gusto na sanang ipaalam ng anak nya ag pabubuntis nito sa anak namin ngunit pinigilan ko ito at sinabing hindi muna iyon ang tamang oras upang ipagsabi na agad nya ring naunawaan.
YOU ARE READING
Match Made in Heaven
FanfictionThis story is a girl to girl love and a typical professorxstudent relationship and a love story who happens to be in a circle of fate. Skip if you're not into this kind of genre.