Keen Elishie Monterey's POV
Hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko, finally I can call her mine. Yung sayang nararamdaman ko umabot hanggang paggising namin kaninang umaga na halos ako na yung nagluto ng almusal. Mabuti na lang at nakaalis na si Tita kayat yung dalawang katulong lang nila ang naabutan ko kanina sa kusina na mukhang mga gulat pa ng ako na mismo ang mag presinta sa pag luluto ng almusal.
Kahit kaninay bumalik na naman ito sa pagtataray nya sakin ay okay na okay lang kasi girlfriend ko na ito. Hindi ko alam kung anong itsura ko na ngayon dahil kulang na lang mapunit ang aking labi dahil sa hindi magka manyaw na ngiti ko.
"Hoy kanina kapa ngingiti ngiti, okay ka lang? Should we call a doctor now?". Suway ni Maui sa akin na hindi ko lang pinansin. Sabado kasi ngayon at napagpasyahan namin na mag unwind daw kasi itong isa, mukhang stress sa buhay.
"Okay, you really are weird. Ikaw mag sabi ka nga, did something especial happened between you and your professor?". Dagdag pa nito kayat hindi ko na mapigilan ang humiyaw dahil sa saya at kilig na nararamdaman ko na syang ikinagulat nya.
"Eh kasi ganto yan," paninimula ko with actions pa, mukha namang interesado ito kayat tunuloy ko ng I kwento. " Diba lumabas kami kagabi ni Misis ko". Pag papatuloy ko.
"Oh tapos nang umuwi na kayo kinantot mo". Pagdugtong nito na ikinasamid ko ng laway bago sya tiningnan ng masama.
"Hoy grabe ka ha, walang ganon na nangyari itsusera toh". Sagot ko tsaka sya inirapan.
Nag kibit balikat ito bago buksan yung bote ng beer na binili namin sa Super Market kanina. " Malay koba, eh noong nahuli ko nga kayo non halos masunog ang mata ko ng nakita ko kung paano ka maglabas pasok sa ano nya". Sagot nya kayat diko na mapigilan ang paghampas dito.
"Pwede ba Maui, kalimutan mo na yon. Parang hindi mo naman inaararo yung asawa mo". Inis kong bira sa kanya ngunit itong Gaga, nag kibit balikat lang.
"At least asawa ko at kasal kami". Sagot nya kayat bigla akong napangisi.
"So inaamin mo na nag ano na kayo?". Ngisi kong sagot na inirapan nya lang.
"Whatever, like I said she's my wife and I got her concent though. Teka nga yung kwento mo ituloy mo na".
Blood runs in my face by the thought that the woman I like is my girlfriend now. "So ganito, kagaya ng sinabi ko, lumabas kami kagabi and then". Humiyaw ako ulit at kinikilig na tinakpan ang mukha "Eiii girlfriend ko na sya". Mapagmalaki kong saad ngunit itong kasama ko ay hindi man lang kumibo at nagpatuloy lang sa pag tungga ng baso nya.
"Hoy, hindi mo man lang ba babatiin ang mahal mong pinsan". Pukaw ko sa atensyon nya.Nag kibit balikat ito. " Edi congrats, Ikaw na tong may lab layp". Halos mabigat pa nitong sagot.
"Grabe Maui ah salamat parin jan sanpa congrats mo na yan". Pairap kong sagot.
She had a deep sighs while putting her beer in the table. " I don't know where to find her anymore, I've been searching for her anywhere. Please guys help me find my wife". Biglaan itong humagolgol na ikinataranta ko.
I patted her shoulder trying to calm her down. "Hey, stop crying na Maui. You'll find your wife okay, well help you". Pag papatahan ko sa kanya ngunit tuloy parin ito sa pag iyak.
"I don't know what will I do anymore, kung saan saan ko na sya hinanap. Tinakot ko na rin yung nga kilala kong kaibigan nya just for them to tell me where Shantell is pero ang gaga, ang galing mag tago, mabuti sana kung hindi sya buntis". Mahaba ang humahagol gol nitong pag iyak.
YOU ARE READING
Match Made in Heaven
FanfictionThis story is a girl to girl love and a typical professorxstudent relationship and a love story who happens to be in a circle of fate. Skip if you're not into this kind of genre.