Chương 1.

599 8 0
                                    

Sau khi nhận kết quả của kì thi tuyển sinh 10 một thời gian lại nhanh chóng đến ngày nhập học. Thi Vũ tay cầm sách vở soạn cặp khởi đầu cho một năm học mới. Bảy giờ, nàng mở cổng bước ra khỏi nhà, một lúc sau, bóng dáng quen thuộc của Tưởng Vân một dần hiện rõ trước mắt. Tưởng Vân trên chiếc xe máy của nàng ta từ từ chạy đến nhà Thi Vũ. Hai nàng cùng đến trường, chẳng mấy chốc đã đến cổng trường THPT A. Đầu năm học quả thật rất sôi nổi, các học sinh tụm năm tụm bay cùng trò chuyện rôm rả, nàng cùng Tưởng Vân đi đỗ xe sau đó theo bản đồ tiến thẳng đến lớp học.
_ A! Đây rồi Châu Châu, lớp 10B - Tưởng Vân nói lớn khi vừa tìm được lớp học.
Hai nàng nhanh chóng vào lớp tìm chỗ ngồi, tìm được một chỗ lý tưởng bàn thứ 4 kế bên của sổ. Hai nàng nhanh chóng ngồi vào. Độ chừng mười phút sau, giáo viên lớp 10B đã bước vào lớp.
_ Chào các em, tôi là Uyên, giáo viên bộ môn Sinh học, là chủ nhiệm các em năm nay, rất vui được gặp các em. Bây giờ chúng ta sẽ sắp xếp chỗ ngồi nhé.
Giáo viên này trông còn rất trẻ, giọng nói nhẹ nhàng rất hoạt bát.
_ Cô sẽ sắp xếp chỗ ngồi theo tiêu chí một bạn yếu và một bạn giỏi nhé. An Nhi và Tử Kỳ, Bội Ca và Vũ An,..., Châu Thi Vũ và Vương Dịch. Được rồi, các em di chuyển nhé.
Vì là một học sinh luôn đứng trong top trường, Thi Vũ cũng không ngoài dự tính phải ngồi kèm cặp cho một đồng học khác. Sau tiếng nói của cô Uyên, một đồng học nữ dáng người cao ráo, da trắng cùng quần áo đồng phục chỉnh tề theo sự chỉ dẫn của cô Uyên đã đến gặp nàng.
_ Chào, cậu là..Thi Vũ - đồng học nữ khi nãy vẫy tay hỏi nàng.
_ ừm, tôi là Châu Thi Vũ, cậu là Vương Dịch?
_ Đúng rồi, năm nay mong nhận được sự giúp đỡ của cậu.
Vương Dịch nhanh chóng kéo ghế ngồi vào bàn sau đó lôi từ trong cặp ra một viên kẹo cam nhỏ ngập ngừng đưa cho Thi Vũ.
_ ummm, đây là, à là quà hối lộ mong cậu giúp đỡ tớ.
Thi Vũ phì cười, tên này là bị gì chứ, nàng có phải là xã hội đen hay gì đâu mà cần hối lộ như vậy.
_Được, cảm ơn cậu.
Tiết học tiếp theo là toán đại số, một giáo viên nam trẻ trung, cao gần bằng cửa bước vào lớp, thầy giáo giới thiệu sơ qua rồi tiến vào bài học. Giọng thầy nghe rất hoạt bát, mang tính truyền cảm hứng khiến cho Thi Vũ chăm chú vào bài học. Một lúc sau, nàng quay qua nhìn đồng học kế bên thì phát hiện cậu ta đã ngủ từ lúc nào không hay, tập vở thì trắng tinh không một con chữ. Nàng nhíu mày, vỗ vai gọi Vương Dịch
_ Này, này, Vương Dịch
Lúc này đồng học nữ bên cạnh mới bừng tỉnh, mắt lim dim ngái ngủ ngồi thẳng dậy trả lời
_ôi tớ ngủ quên mất, này giờ thầy giảng gì rồi nhỉ.
Thi Vũ thở dài, nàng kéo sách đến bên cạnh Vương Dịch mà thuật lại từ đầu đến cuối cho cậu ta. Ấy vậy mà đến giờ chuyển tiết cậu ta vẫn chưa hiểu, nàng rõ ràng là giảng bài cho ai cũng suôn sẻ, riêng mỗi cậu ta đã rất lâu rồi vẫn không thấm nổi một chữ. Nàng mất kiên nhẫn bảo cậu ta làm bài tập may ra sẽ hiểu thêm một chút. Vương Dịch mặt mày nhăn nhó khó khăn làm bài tập, chỗ nào cũng không hiểu chỉ có thể nhờ sự giúp đỡ của Thi Vũ. Nàng thở dài ngán ngẫm.
_ Này, hay cuối tuần tôi và cậu đến quán cà phê học bài đi, tôi giảng bài cho cậu, dù sao ở đây chúng ta không có nhiều thời gian - Thi Vũ hết cách chỉ đành bất lực đưa ra phương án khác.
_Vậy cũng được, cậu add số điện thoại tôi nè.
Trao đổi số điện thoại xong đã đến giờ nghỉ trưa, Tưởng Vân nhanh chóng đến bàn Thi Vũ kéo nàng đi. Ngồi ở một quán ăn nhỏ gần trường, hai nàng gọi đồ ăn rồi cùng trò chuyện.
_Đồng học ngồi cùng bàn của cậu thế nào, có tốt không? - Tưởng Vân quay sang hỏi Thi Vũ khi thấy nàng mãi ngồi thừ ra.
_Cũng bình thường, trừ việc trong giờ thì cậu ta ngủ chẳng thèm ghi bài vở đến lúc tớ giảng bài lại chẳng thấm nổi một câu. Có phải tớ chỉ bài quá tệ rồi không?
_Không phải đâu, cậu chỉ bài thật sự rất tốt, trước giờ tớ rất thích nghe cậu chỉ bài. Có lẽ cậu ta là lần đầu gặp cậu nên có chút chưa thích nghi.
Thi Vũ ậm ừ thở dài, nàng rất dễ buồn tủi khi giảng bài cho ai đó mà người ta không hiểu được, nàng lo sợ bản thân quá thấp kém để truyền đạt cho các đồng học.
Sau khi trở về nhà, điện thoại trong túi nàng bỗng reo lên, là tin nhắn từ Vương Dịch.
                                Đoạn chat

Wy: Ngày mai không có tiết buổi chiều,cậu rảnh chứ?
                                                           Tôi rảnh:Zsy
Wy: Vậy ngày mai chúng ta đến quán cà phê B gần trường để học nhé?
                                                                    Ừm:Zsy

Kết thúc đoạn tin nhắn, Châu Thi Vũ thay đồ đến siêu thị mua một ít nguyên liệu để làm bánh vì em trai nàng, Hạo Hiên rất thích bánh ngọt. Lúc nàng đang say sưa lựa nguyên liệu, một giọng nói vừa lạ vừa quen vang lên
_Châu Thi Vũ, cậu cũng đến đây mua đồ à?
Nàng tròn mắt ngước lên nhìn người đang gọi tên mình, ra là Vương Dịch, đồng học làm cô tức đến tủi thân đây mà.
_Ừm, tôi đến mua ít đồ làm bánh - nàng cười nhẹ đáp lại cô.
_Cậu biết làm bánh à? Đúng lúc tớ đang chán, nếu không phiền cho tớ giúp 1 tay được không?
_Được, vậy cậu đợi tôi lựa nốt ít đồ nữa.
_Được - Vương Dịch hớn hở đứng khoanh tay nhịp chân chờ Thi Vũ lựa đồ. Trông thật giống mẹ dẫn con gái đi chơi.

[THI TÌNH HỌA DỊCH] BẦU TRỜI THÁNG SÁU.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ