Aries P.O.V
Nakatayo ako sa harap ng isang malaking gate na kulay ginto nababalotan ito ng makakapal na lumot at ligaw na halaman. Sa tuktok nito ay mga nakaukit na mga letra, Heavenly University kulay ginto din ito na may bahid ng...dugo? Sa likod ng napakalaking gate ay ang napakalaki ring kastilyo.
Oo, kastilyo ang paaralang ito ay para na ring isang kastilyo. Kastilyong pinamumunoan ng hari at reyna, prinsipe at prinsesa. Ang lugar na ito ay pinamumugaran ng mga latulad ko, mga demonyo. Taliwas sa pangalan nito ang mga taong nasa loob at naga aral dito maging ang mga professor ay masahol pa sa hayop. Hindi lang basta basta professors ang nagtuturo dito dahil mga mamamatay tao sila kagaya ko.
Napakadami ding estudyante ang nandito sa labas nang napakalaking unibersidad nagmistula itong dagat ng mga tao sa subrang daming bilang. May mga babae pero mas lamang ang bilang ng mga lalaki. Ang iba sa kanila ay parang mga mukhang gangster na pa-cool lang ang alam meron din namang mga ordinaryong estudyante na patapon na ang buhay kaya ipinatapon na sila ng kanilang mga magulang sa unibersidad na ito. May mga mukhang adik na sa sa tingin ko ay bangag pa dahil sa mapupula nitong mga mata. Kung ordinaryong tao lang ako ay siguradong nanginig na ako sa takot but I'm not, I'm also one of them, a demon.
This school feels like paradise but, no. This place is hell, kabaliktaran sa pangalan nito. Akala ng ibang tao na isa lamang itong normal na private school para sa mga mayayamang walang ibang ginawa kundi pakipag basag ulo at mga estudyanting wala nang pag-asang magbago. In short, lugar ito para sa mga taong walang kinakatakotan maski si kamatayan. But no, This place is for the demons mga demonyong estudyanting hindi na makontrol ng mga magulang kaya ipinaubaya na lang sila sa paaralang ito. This is the place where I belong.
Kumislap ang mga mata ko dahil sa excitement na nararamdaman. 'Death is the only escape huh? Let's see. Hehe...'
"Heavenly University. School for bastards and bitches huh?" Bulong ko sa sarili habang nakapaskil ang ngise sa mga labi.
'Let's see, ito ang next mission ko. And my mission is to protect some bastard, huh? This is fun HAHAHAHA!' Sa isip isip ko.
Kinuha ko sa loob ng aking bag ang isang white folder kung saan nakalagay ang aking fake identity. I'm not a spy nor a secret agent, I am an assassin na minalas na mapunta sa misyon na ito.
Napataas ang aking kilay ng mabasa ang nasa loob ng folder.
'Hmm, my new name is Candy Santivañez, 19 years old, a daughter of a business tycoon and her mother is a fashion designer, a sweet and kind girl, has four siblings and the youngest. Love eating sweets, and innocent? Tsk! Ang lakas ng tama ni Master.'-_-
"Humanda ka talaga sakin pag natapos ko ang misyon na 'to!" Saad ko habang nakakuyom ang mga daliri.
"You know that I can hear you Aries!" Natatawang saad ng magaling kong amo sa kabilang linya na ikinairap ko na lamang.
Mula sa malayo ay parang nakasuot lamang ako ng normal na hikaw pero kung titignan mong mabuti at kung sapat na ang iyong talino malalaman mong hindi lang ito isang simpling hikaw. Ang hikaw na suot ko ay koniktado sa headquarters namin kung saan namo-monitor nila kung nasaan ako, naririnig din nila ang aking boses at makakapag usap kami sa pamamagitan nito. Cool right?
"Tsk, I'm goin' in." Mahinang sabi ko bago nakihalo sa mga estudyanting mag-eenroll sa paaralang ito.
"Good luck Aries, Remember play your role properly and don't die." saad ni master sa kabilang linya. Tumango naman ako bilang sagot kahit alam kong hindi nya naman ito makikita.
YOU ARE READING
Heavenly University
AcciónAries Jin Vilerion 20 years old o mas kikilalanin natin bilang Candy Santevañez ay isang assassin na pumasok sa Heavenly University hindi para mag aral kundi para sa isang misyon. Napilitan lamang itong tanggapin ang misyon dahil sa pamimilit ng mag...