Ikaanim na Kabanata

205 121 32
                                    

Aries P.O.V




Napasinghap ako sa gulat nang may biglang bumangga saking tatanga-tanga. Buti na lamang at nasalo nya ako bago pa man ako makipag yakapan sa lupa. Sisigawan ko na sana ang animal na bumangga sakin, pero biglang nanlaki ang mga mata ko ng malaman ko kung sino ang tinatanga ko kanina.






O_O




"Oh shit! I'm sorry miss! I―Wait.... Candy!?"





"D-Demetri?"





yes, the rank three holder also known as 'The innocent killer' ladies and gentlemen Demetrios Hiroyama!




'Damn! Mas gwapo pala ang animal na 'to sa malapitan!'




"H-Hey, A-Are you hurt or something?"





'Napansin ko lang may nunal pala sya sa baba ng kaniyang kaliwang mata na mas lalong nakadagdag sa appeal ng kumag na to'





"H-Hey! W-Why you aren't talking? A-Are you oky?"





'Grabe ang tangos ng ilong ng kumag na 'to ang pogi! Siguro kahit straight na lalaki magkakagusto dito dahil sa face card ng animal hehe sanaol!'





"Candy! Are you listening to me?" Saad nito habang niyuyogyog ang magkabila kong balikat.





Nabalik naman ako sa aking ulirat 'Shit! What just happened? What the hell?!'





Pinigilan ko naman ang sarili na humagalpak ng tawa dahil halata sa mukha nyang kinakabahan sya. Tumango na lamang ako dito upang matapos na ang usapan.





"A-Are you sure? I can take to the school clinic?"





Agad naman akong umiling-iling dito. 'Mas oa pa ang hayop na 'to kay Master eh. Sabing oky lang ako ang kulit ng utak tsk'-_-





"Ohh, No need to do that Demetri I'm very much fine." Masigla kong saad dito ngumite pa ako para tumigil na sya sa kakatanong naiirita na ako sa kaniya hehe....





"A-Are you sure? I called you several times but you aren't responding." Saad nito halata sa boses nyang nag-aalala talaga ito sakin which i find annoying 'Do I look like a damsel in distress to him? That's offensive!'





"No, Don't worry I'm perfectly fine!" Sagot ko habang nakangite dito.




Tumango naman ito bagi napaiwas ng tingin na ikinataka ko. 'What's his problem?'





"Oh my! I only have 10 minutes, I'm going to be late!" Gulat na saad ko habang nakatingin sa wall clock sa gilid namin.




'Wait.... Why the hell there's a wall clock hanging in the wall of this fucking  hallway?!'





"I'm sorry Demetri but I have to go! See you―"





Natigil ako sa pag alis ng pigilan nya ako sa pamamagitan ng pag hawak sa aking braso. Napatingin naman ako sa kamay nyang nakahawak sa akin bago tumingin sa mukha nya. Mukhang naintindihan nya naman ang aking ipinapahiwatig kung kaya't nahihiya nyang binitawan ang aking braso.




"A-Ahh.... I-I'm sorry, By the way, What do you mean by you're going to be late?" Nagtatakang tanong nito.





'Ano ba yan, Kalalaking tao chesmoso tsk.'






Heavenly University Where stories live. Discover now