Ikawalong Kabanata

165 91 42
                                    


Aries P.O.V



Pabagsak akong nahiga sa aking malambot na kama at nakipagtitigan sa napakagandang kisame ng aking kwarto kulay beige ito at sa gitna nito ay isang chandelier. Napapikit ako ng mariin ng maalala na naman ang mga nangyari ngayong araw.




'Ang daming kababalaghan ang nangyari ngayong araw pfft.... HAHAHAHAHAH kababalaghan talaga bruha?'




Napahilot na lamang ako sa aking sintido bago patamad na umupo sa gilid ng aking kama. Sa tuwing naiisip ko ang mga nangyari ngayong araw ay parang gusto kong iuntog ang ulo ko sa pader.'Bakit naman ulo mo ang iuuntog mo sa pader bruha ka kung pwede namang ulo na lang nila pfft.... HAHAHAHAH'



Napailing-iling na lamang ako sa naisip nagmumukha na akong baliw nito. 'Matagal ka nang baliw gaga! HAHAHAHAH―Ehem!'




Napatampal naman ako sa noo ng maalala ko ang mga tagpo namin ng animal na si Theo.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Y-You named that tiger as Pandesal??"



"Yeah! Isn't he cute, my sugar plum?" Saad nito habang naka-angat ang tingin sakin habang nakangite sa akin.




He's sitting on the floor while hugging his 'tiger pet' and I'm looking down at him. Sa itsura nya ngayon mas nagmumukha syang alaga kesa sa 'pet' nya 'pfft.... HAHAHAH ang sama talaga ng ugali mong bruha ka!'
.
.
.
.
.
.
.
.

Napailing-iling naman ako atsaka tumayo. Kailangan ko na palang maligo, feeling ko ang lagkit-lagkit ko na eh. Hindi kasi ako sanay nang hindi naliligo sa gabi, gusto ko kasi fresh akong matutulog 'fresh?? HAHAHAH― pfft... Mga kalokohan mo talaga Aries nag-uumapaw na!'



Pagkapasok ko sa magarang banyo ng aking kwarto ay humarap muna ako sa salamin at nakipagtitigan muna sa sarili bago naghilamos. Habang naghihilamos ay naalala ko na naman ang pag-uusap namin Atticus sa kaniyang opisina.
.
.
.
.
.
.
.
.

Huminga muna ako ng malalim bago kumatok mg tatlong beses sa higanting pintoan ng opisina ng kapwa ko demonyo―este ni president Atticus hehe


"Come in." mahina ngunit malamig na saad ng nasa loob.



Nanginginig ko namang hinawakan ang kulay gintong siradula ng pinto. 'Takot? Oo, inaamin kong kinakabahan ako ngayon demonyo ba naman ang nasa loob ng kwartong ito sinong hindi matatakot? HAHAHAH―gaga pareho lang naman kayong demonyo hehe'



Nang mabuksan ko na ang pinto ay dahan-dahan akong sumilip mahirap na baka tadtarin ako ng bala hehe



O_O



"What are you doing? Get inside." Malamig na saad ni Atticus.



Napatingin naman ako sa kanang bahagi ng apat na sulok ng kwartong ito ng marinig ko ang malamig nitong boses. And there he is, sitting a king on his thinking chair he look's elegant right now. His long legs are crossed while his both arms are resting on the sides of the seat and his hands clasp together. He's wearing a white long sleeve polo at nakatupi ang manggas nito hanggang braso, medyo magulo ang kaniyang buhok habang hindi maayos na nakasuot ang itim nitong necktie sa kaniyang leeg. He's also wearing a black pants and a black leather shoes. Sa ayos nya ngayon ay nagmumukha syang hari na nakaupo sa kaniyang trono.'Mga kalokohan mo talaga bruha HAHAHAHAHA'



Napadako ang tingin ko sa biceps―este sa braso nya nang makita ko ang isang mamahaling relo na kung hindi ako nagkakamali ay nagkakahalaga ito ng kalahating milyon!




Heavenly University Where stories live. Discover now