Một ngày nọ, mẹ Mako gửi đến trang viên Shiba hai tấm vé xem phim. Cô vừa nhận được tin nhắn từ mẹ thì cô tức tốc chạy xuống sảnh, mà hỏi các chú Hắc nhân. Các chú ấy giao lại cho Mako cái bưu kiện.
Cô không hiểu sao, mà mẹ cô lại gửi cho cô vé xem phim, hơn nữa chỉ có 2 vé.
Cô không định đi, nhưng nghĩ đến bỏ đi thì phí, nên chắc cô phải mời ai đó trong nhóm đi chung. Người đầu tiên cô nghĩ đến tức nhiên là Kotoha rồi.
Trong bữa ăn, Mako hỏi Kotoha:
Mako:" Kotoha, thứ 7 này em đi xem phim với chị không"
Kotoha:" Em xin lỗi, thứ 7, chủ nhật em có hẹn anh Chiaki đi chơi rồi."
Mako:" Em bận rồi thì thôi vậy"
Kotoha:" Sao chị lại muốn đi xem phim vậy?, chị Mako"
Mako:" Không phải chị muốn gì. Mà là mẹ chị có gửi cho chị hai cái vé xem phim ạ. Mà chị cũng không định đi, nhưng bỏ đi thì tiết quá".
Kotoha:" Em xin lỗi"
Mako:" Không sao, chị mời người khác đi cũng được"
Sau một hồi ăn cơm tối xong, Mako lên tiếng hỏi Ryunosuke
Mako:" Ngày đó, cậu rảnh không, có muốn đi xem phim không"
Nghe Mako hỏi Ryunosuke như thế, Takeru có chút nhíu mi tâm lại.
Không thấy được điều đó Ryunosuke đáp:
Ryunosuke:" Rảnh, mình cũng muốn đi xem bộ phim này, nghe bảo đâu bộ này mới ra rạp, được nhiều người khen hay lắm"
Mako:" Vậy thứ 7 này ta đi xem đi"
Takeru lúc này không chịu được nữa mà lên tiếng:
Takeru:" Ryunosuke thứ 7 này chẳng phải anh nói, anh muốn đi sửa lại cái trang viên này sao?"
Ryunosuke nghe xong có chút hoang mang, không biết bản thân mình đã nói như vậy khi nào. Nhưng anh cũng không thể nào cãi lại lời của Thiếu chủ được, nên buộc thừa nhận
Ryunosuke:" À, đúng rồi, mình nói sẽ sửa lại trang viên vào thứ 7 mà mình quên mất, cảm ơn Thiếu chủ đã nhắc. Mako mình xin lỗi thứ 7 này mình đi không được rồi"
Mako:" Vậy cậu sửa xong trước thứ 7 đi, rồi mình đi"
Ryunosuke:" Mình là một võ sĩ, làm gì thì cũng phải đúng thời gian, quy tắc. Vả lại những ngày khác mình bận chuyện khác rồi"
Mako:" À được, vậy thôi"
Ryunosuke có chút tiếc nuối, anh muốn đi xem phim. Anh không biết Thiếu chủ làm vậy là có dụng ý gì, nhưng lệnh của Thiếu chủ khó có thể không nghe.
Mako lại quay sang hỏi Genta
Mako:" Cậu thì sao, rảnh không?"
Genta:" Rảnh, tất nhiên là rảnh rồi. Mình còn chưa được đi xem phim"
Takeru lại lên tiếng, với gương mặt đen thui. Khóe miệng giật giật, dường như, không thể cố mỉm cười được nữa, mà quay sang Genta nói:
Takeru:" Thứ 7 này cậu không phải, nhận được bữa tiệc, phải đi làm sushi cho bữa tiệc đó sao?"
Genta khó hiểu nói:
Genta:" Có sao? sao mình không nhớ nhỉ? Take có phải cậu nhớ nhầm rồi không?"
Takeru nhìn Genta với ánh mắt sắt lạnh, như đang đe dọa mà nói:
Takeru:" Có, chắc chắn là có. Cậu nhớ kĩ lại xem"
Genta nhìn thấy ánh mắt đó của Takeru thì bất giác run người. Với tiềm thức thôi thúc, anh phải nghe theo Takeru nếu không muốn bị thủ tiêu.
Genta run run người mà ráng lên tiếng nói với Mako:
Genta:" Mako, xin lỗi, tôi quên mất thứ 7 có việc. Xin lỗi"
Mako nghe thấy vậy cũng đành thôi.
Mako lại nhìn đến chú Hikoma mà hỏi:
Mako:" Chú Hikoma, chú đi với cháu nhé!"
Chú Hikoma chưa kịp trả lời, thì nhận ngay ánh mắt của Thiếu chủ nhà mình.
Chú cũng hiểu ý, thế nên lên tiếng nói:
Chú Hikoma:" Chú già rồi, xem phim xem yết gì nữa, thôi để mấy người trẻ các cháu đi xem đi, vả lại chú phải ở lại đây để trông coi trang viên Shiba chứ"
Chú Hikoma nói thế Mako cũng không thể nói gì hơn. Cô đáp:
Mako:" Dạ, thôi vậy"
Thấy Mako yểu siều Kotoha lên tiếng bảo:
Kotoha:" Sao chị không rủ Thiếu chủ ấy, hay là chị và Thiếu chủ đi xem đi".