Kể từ cái hôm Mako và Kotoha gặp được hai anh em nhà Hayashi thì ta nói cái tần suất gặp tăng lên đáng kể.
Ruki thì cố ý đến tìm Kotoha, còn Raide thì lấy lí do theo sát thằng em, để nó không chạy trốn, không quậy phá bên ngoài; nhưng Ruki biết rõ, ông anh mình cố ý đến đi theo, để đến được gặp cái chị Mako.
Hể rảnh chút, có thời gian chút xíu thì hai anh em lại đi đến phố của Mako và Kotoha đang ở, với ý định gặp được cô gái mình yêu.
_____________×_________________
Các shinkenger, hôm nay đi ra ngoài đi dạo. Vẫn như mọi khi, hai anh em Raide, Ruki khi thấy Mako và Kotoha là chạy đến gặp. Lần này cũng không ngoại lệ, khi nhìn thấy 2 cô gái thì anh anh em chạy đến chào hỏi.
Raide:" Chúng ta lại gặp nhau rồi, Mako"
Mako:" Gọi tôi, Shiraishi!"
Raide nghe như thế, như mọi lần anh có chút sượng, nhưng mặt anh dày nên cũng cười ngượng cho qua chuyện chứ vẫn không thay đổi cách gọi.
Ruki:" Kotoha, chào em, lại được gặp em rồi!"
Kotoha:" Chào anh"
Chiaki có chút khó chịu lên tiếng:
Chiaki:" Kotoha, người quen của em hả?"
Raide:" À, xin lỗi, tôi xin giới thiệu
Tôi là Hayashi Raide, đây là em trai tôi Ruki"
Ruki:" Tôi là bạn của em Kotoha"
Raide:" Bạn Mako"
Chiaki:" Bạn em à"
Kotoha:" Dạ vâng"
Chiaki nhìn Ruki thì cứ thấy không thích, lại còn thấy ánh mắt của cậu ta cứ dán chặt vào Kotoha thì lại càng không thích hay nói thẳng ra là ghét hiện rõ ra mặt.
Chiaki:" Em quen với cậu ta được bao lâu mà bảo là bạn vậy hả?"
Kotoha:" Hình như cũng không lâu chỉ tầm 2 tháng, nhưng nay anh sao vậy? anh Chiaki"
Chiaki:" Không sao"
Miệng nói không sao nhưng ánh mắt của Chiaki nhìn Ruki lại càng không có thiện cảm gì.
Ruki:" Chào, tôi là Ruki Hayashi"
Chiaki:" Chào, Chiaki Tani"
Cả hai bắt tay chào hỏi nhưng ánh mắt của Ruki và Chiaki nhìn nhau khét lẹt, cả hai người cũng chẳng ưa gì nhau, nhìn nhau mà tia sét nỗi lên trong ánh mắt của cả hai.
Kotoha thì có chút ngượng ngùng, khá sợ với cái bầu không khí khét lẹt của cả hai.
Phía bên này, Takeru nghe thấy Raide giới thiệu là bạn của Mako, thì cũng quay sang nhìn và hỏi Mako:
Takeru:" Bạn cô?"
Mako:" Không hẳn"
Takeru nghe Mako nói như thế thì nở một nụ cười chế giễu sang Raide.
Raide thì cay lắm nhưng biết nói gì hơn. Raide ánh mắt đen lại, khó chịu mà quay sang Takeru chào hỏi giới thiệu:
Raide:" Chào anh, tôi là Raide Hayashi"
Takeru thì cũng khó chịu, ánh mắt không thiện cảm với đối phương, nhưng cũng lịch sự bắt tay lại và chào hỏi:
Takeru:" Takeru Shiba"
Với bầu không khí của cả hai, nhưng Mako vẫn dững dưng, không quan tâm, cứ như chuyện không liên quan gì tới mình.
Chính lúc này thì Genta lên tiếng, cũng phá đi 2 cái bầu không khí đáng sợ này.
Genta:" Take, hôm nay chúng ta đi ăn ở ngoài đi ha !?"
Ryunosuke:" Đúng đó, cũng lâu rồi chưa ăn bên ngoài"
Takeru nghe thấy Ryunosuke và Genta nói thế, thì cũng thôi ánh mắt sắc lạnh ấy.
Takeru:" Cũng được, nếu mọi người đồng ý"
Mako:" Không ý kiến"
Chiaki:" Sao cũng được"
Ryunosuke, Genta:" yeaaaaa"
Kotoha:" Hay là anh Raide và anh Ruki cùng đi ăn đi"
Ngay lập tức cả hai anh em đáp lại, không để chậm trễ giây nào.
Raide, Ruki:" Được"
Kotoha không biết rằng chỉ vì lời mời lơi, lời mời mang tính lịch sự ấy mà đã khiến bầu không khí xung quanh của Takeru và Chiaki trở nên u ám.
Takeru thì biết nói gì hơn. Dù sao lời mời của nhỏ em út cũng đã thốt ra, người ta cũng đồng ý luôn rồi, thì giờ nói gì được nữa.
Không biết vì sao, nhưng Ryunosuke và Genta cảm thấy cái bầu không khí trong đội mình ớn lạnh lạ thường. Cả hai cũng bắt đầu hối hận vì đưa ra yêu cầu đi ăn rồi. Cảm thấy bữa cơm này nặng mùi sát khí.