CHAPTER 1

399 8 0
                                    

-MISSION TO BREAK THE HEART OF FAMOUS CAMPUS KING-
🌼: WRITTEN BY: ANGELICA

//-CHAPTER 1-//

                     -JUSTINE'S POV-

Mission to break his heart.
Madiin ang pagkakahawak ko sa larawan ng isang lalaki.Isang malakas na pagbuga pa ng hangin ang ginawa ko kasabay ng pagtitig sa aking sarili mula sa malaking salamin na nasa harapan ko.

Hasyt.

Bakit ba kase napakamalas ng buhay ko?
Bakit ako tila parang basura na itinapon ng mga magulang ko? Dahil ba totoong malas ako?!. F*ck.

"ANO PANG TINATANGA TANGA MO JAN? KUMILOS KILOS KANA! ABA" singhal ni Tita na agad kong tinanguan.

"T-tita....b-baka pwede naman pong dito nalang ako mag stay?!." Sabi ko ng bigla siyang pagak na tumawa.

"Ano ka sinuswerte?aalis kami ng anak ko! At hindi pwedeng iwanan kita dito sa pamamahay ko. Wala akong tiwala sa katulad mo! Tsk! Sige tssupee..layas" asik nito saka ako pinagtulakan palabas ng bahay nila.

Nakasalubong ko ang walang emosyon na mukha ni aica ng ilahad nito ang cellphone, napakunot noo pa ako ng ngumisi siya at tinaasan ako ng kilay.

"Deal is a deal Justine. Akin pa rin si Marcus, kaya ang gagawin mo lang ay to break his heart and don't f*cking steal him from me" usal nito ng dahan dahan akong napatango dahil sa takot.

Malakas at mahigpit niyang hinawakan ang braso ko, sobrang sakit...

"Ako makakalaban mo, sa oras na sineryoso mo" asik niya saka ako tinalikuran.

Napatitig ako sa kawalan habang iniisip ang mga sinasabi niya.It's my f*cking mission to break the heart of a famous campus king.Pero hindi dapat ako ang mahulog sa patibong?!.No!! I would never fall.

Malalim na pagbuga ng hangin kasabay ng pag alis ko sa bahay na iyon, dumiretso ako sa isang paupahan at doon nilagay ang mga gamit ko.

Aalis kasi sila Tita at Aica....pupunta ng ibang bansa, hindi nila ako gustong isama dahil sino ba naman ako diba?! Isang malas at walang kwentang tao para sa kanila. Pero kahit ganun nagpapasalamat ako, dahil may kumupkop sa akin sa pagtakwil ng sarili kong mga magulang.

Kung ako lang naman tatanungin, hindi ko na gugustuhin na makilala kung sino sila.

"One thousand five hundrend. May curfew, at bawal ang magdala ng lalaki sa kwarto." Asik ng baklang nasa harapan ko na siyang nagmamay ari ng paupahan.

"Wala naman po akong boyf~" hindi ko nagawang ituloy ng pagak nya akong tinawanan.

"Oh well. Nagkamali yata ako.." asik niya sabay tingin sa akin mula ulo hanggang paa.

"HINDI KA NAMAN TALAGA MAGKAKABOYFRIEND...YOU'RE SO UGLY! MAS MAGANDA PA AKO SAYO" sabi nito saka ako tinalikuran. Parang umawang pa ang labi ko dahil sa inis, kinuha ang gamit at pumasok sa magiging kwarto ko.

Kapal naman nun.
Porket ba panget hindi na magkakaroon ng boyfriend?!.Tskkk...suminghal akong tinitigan ang magiging kwarto ko.

//FASTFORWARD//

Wala akong magawa, kaya sinubukan ko munang lumabas at pumunta sa Campus na sinabi ni aica.
Kung saan ako mag aaral, at kung saan sasabak na gawin ang mission sa lalaking 'yon. The heartbreaker.

Papasok palang ako sa malaking gate, marami na ang nagkalat na studyante. Awtomatiko akong napayuko dahil...f*ck...bakit ko nga ba naisipan na pumasok? Eh ang sabi ko, titignan ko lang!

Mariin akong napapikit at kagat ng labi ng makita ang ilang babae na nakatitig sa akin. Mga nakakamatay na pag irap, mga bulungan na hindi maiwasan.

"Who's she??"

"I dont know..baka transferee?".

Sinubukan kong isawalang bahala iyon, dahil wala naman akong balak pakinggan lahat. Dinala ako ng mga paa ko sa isang nagkukumpulan na mga studyante na ikinakunot noo ko.

Bakit?anong meron? May artista ba??

Pinilit kong isiniksik ang sarili ko mula sa ilan. At halos mangunot ang noo ko sa inis at galit ng makita kung paano nakaluh0d ang isang babae, may spaghetti sauce sa ulo nito na kagagawan ng lalaking nasa harapan niya.

"Woah you deserve that nerd"

"Feeling kase mapapansin"

"I loveyou Marcus."

Halos umigting ang panga ko sa inis, dahil na rin imbes na tulungan at bawalin ay tila nasisiyahan pa ang iba. Sino ba tong lalaki na ito? Ano bang karapatan nya para mamahiya ng studyante?.

"T-tama na! G-gusto ko lang naman matikman mo luto ko e" usal ng isang babae na ngayon ay humahagulgol na sa kakaiyak sa harapan ng lalaking hindi ko makita ang mukha.

"F*CK...WALA AKONG PAKE SA LUTO MO! HINDI KITA GUSTO GET IT?I KNOW I AM F*CKING A PLAYBOY PERO HINDI KITA PAPATUSIN" asik ng lalaking ito. "ETO TIKMAN MO LUTO MO" sabi pa nito at akmang muling isusubsob ang babae mula sa may hawak niya.

Naging mabilis, at marahas ang pagtakbo na ginawa ko..malakas kong itinulak ang lalaking ito, dahilan para sa mukha niya mismo maitapon ang spaghetti.

Malakas na tawanan, at umuugong na bulungan ang narinig ko.

"AND WHO THE F*CKING ARE YOU" malakas na singhal na sigaw ng lalaking ito.

Pagak akong tumawa, hinarap siya at maangas na tinitigan ang mukha niyang sinakop na ng spaghetti.

"AKO LANG NAMAN ANG TATAP0S SA KAGAGUHAN MO! SINO KABA PARA MANAKIT NG BABAE HA?!" Asik na tanong ko ng bigla itong tumawa, bigla nitong hinablot ang damit ko na ikinanlaki ng mata ko sa gulat.

"ANO BANG PAKE MO MISS?! WTF! WAG MO SABIHIN NA GUSTO MO RIN AKO? AT NAGPAPAPANSIN KA PARA PANSININ KITA? F*CKING HELL! HINDI KITA PAPATUSIN PANGE~" hindi nito nagawang ituloy ng malakas kong sinampal ang pisngi nito.

"AYY SORRY! NAPALAKAS YUNG SAPAK. AKALA KO KASE MALAKING LAMOK!" sabi ko pa ng biglang nagtawanan ang iba. May humihila sa kamay ko

"T-tama na...hindi mo siya kilala" sabi ng babaeng ito ng kumunot ang noo ko.

"You heard it right? Hindi mo ako kilala...kaya f*cking back off...or els~" hindi natuloy ng lalaking ito ng suminghal ako.

"WALA AKONG BALAK KILALANIN KA! DAHIL KILALANG KILALA KITA. SIKAT NA SIKAT NGA PANGALAN MO DIBA? MARCUS GOMEZ! THE 0NE AND ONLY HEART BREAKER! TSK. TATANGA NAMAN NG MGA BABAENG UMIIYAK SAYO! HINDI KA NAMAN GWAPO!" sabi ko at pasinghal na tumalikod, pero halos mamilipit ako sa sakit ng hinablot nito ang braso ko.

"WHAT DID YOU SAY??!...GUSTO MO BANG IBALIBAG KITA HA! YABANG MO AH" sabi nito ng tumawa ako, pinilit na hinablot ang kamay ko at walang emosyon na tinawanan siya.

"WALA KANG PUSO! HINDI LAHAT LARO GOMEZ! DAHIL SISIGURADUHIN KO SAYO. IIYAK KA RIN DAHIL SA BABAE" sabi ko ng bigla itong binugahan ako ng hangin.

"ARE YOU F*CKING INSANE? AT KANINO AKO IIYAK? SAYO? NO...HINDI KITA GUSTO...AND I WOULD NEVER...EVER FALL! SINO KABA?" asik nito ng hindi ako nagsalita at tinalikuran siya.

Halos maningkit ang mata ko na hinaplos ang braso ko.

F*ck! So...he is Marcus Gomez!...shit....hilig niya talaga manakit ng babae? Then freaking and f*cking i will try my best to break his heart. At sisiguraduhin ko na sa dulo....siya ang iiyak dahil sa babae.

TO BE CONTINUE

UNTIL WE MET AGAIN MR.GOMEZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon