CHAPTER 14

217 6 0
                                    

-MISSION TO BREAK THE HEART OF FAMOUS CAMPUS KING-
🌼: WRITTEN BY: ANGELICA

//-CHAPTER 14-//

                       -JUSTINE'S POV-

Hindi ko magawang iproseso ang lahat sa utak ko.
Para akong namanhid sa kinatatayuan ko sa mga nasabi ni Marcus.

Ano daw?

I am the long lost daughter of Don.Ronald?

Impossible.

Paanong naging ako? Eh ang sabi ni tita malas ako kaya nagawa akong itapon at ibasura ng mga tunay kong mga magulang.

And that necklace.

Anong kinalaman nyan sa buong pagkatao ko?.

Rinding rindi na ang tenga ko sa mga umuugong na bulungan ng studyante.

Katulad ko hindi rin sila makapaniwala.

Sino ba naman kaseng matutuwa right?

Kung ang isang basura, walang kwentang babaeng katulad ko ay bigla nalang maipakilalang...

Anak ng billionaire.

Tssskkk! Nasisiraan na yata ng ulo tong Gomez na toh.

Nanlilisik ang mata kong tinitigan siya, akmang magsasalita ako ng marahas nitong hinablot ang braso ko.

"Follow me" asik nito.

"Teka nga! Marcus anong kalokohan toh?!.." singhal ko ng hindi niya ako sinagot.

At sa halip.....nakarating kami sa dean office.

Nanlilisik ang mata ni Kim na tumambad sa akin, kitang kita ko ang pagyukom ng kamao niya at bumuga ng hangin.

"I am the f*cking campus queen. And no one can replace me, lalo na yang babae na yan. How to be you sure na siya nga? Sa Dna? Sa kwintas? Oh my ghost" asik nito.

"Can you please shut the f*ck up your mouth" sabi ni Marcus.

"Wow! Marcus antanga mo naman. So ano? Nabaliw kana ng babaeng toh kaya akala mo lahat ng sinasabi nya totoo? Really?! Fyi..basura sya...at hinding hindi siya ang anak ni Daddy" singhal pa nito. "ANO justine! Isa kang mukhang pera. Lahat talaga gagawin mo?" Sabi pa nito ng tinaasan ko siya ng kilay.

"Magdahan dahan ka sa pananalita mo. Wala akong ginagawa." Sabi ko ng biglang pumagitna si Marcus.

"SHUT UP! TUMIGIL KANA KIM HA! ISANG ISA NALANG MAPAPATULAN NA KITA" sabi ni Marcus saka ito umupo sa tabi ko.

And minutes left.

Dahan dahan na bumukas ang pintuan, tumambad dito ang walang emosyon na mukha ni don Ronald. He's seriously staring at my necklace.

"Dad, look at her. Mukha bang sya? Eh hindi nga kayo magkamukha right?! Palibhasa kasi...gutom sa per~" hindi nagawang ituloy ni Kim iyon ng malakas na ginawad ni don.ronald ang kamao niya para sampalin si Kim sa harapan namin.

"DONT YOU DARE SAY THAT WORDS TO MY DAUGHTER" asik ni Don.Ronald na ikinaawang ng labi ko.

"D-daughter? Really?pati ikaw napaikot na ng babaeng toh? Then how you prove that huh?!" Naiiyak at balisang sabi ni Kim.

"DAHIL SA KWINTAS. DAHIL SA DNA....AT DAHIL SA UNANG KITA KO SA KANIYA AY KAMUKHA NYA ANG KANIYANG INA. IKAW KIM TUMIGIL TIGIL KA. IM NOT DONE WITH YOU" asik ni Don.Ronald.

"So? Mas kinakampihan mo na sya over than me? Paano kung ninakaw nya lang yung kwintas na yan huh?! Remember what i say? Ninakaw nya yung kwintas ko nung pinat~" hindi nagawang ituloy ni Kim iyon ng pagak na tumawa si Don.Ronald.

UNTIL WE MET AGAIN MR.GOMEZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon