CHAPTER 13

205 7 0
                                    

-MISSION TO BREAK THE HEART OF FAMOUS CAMPUS KING-
🌼: WRITTEN BY: ANGELICA

//-CHAPTER 13-//

                     -JUSTINE'S POV-

"Bakit ka ganyan makatingin? Ganda ko noh? Inggit ka?" Pang aasar na tanong ko sa kaniya.Pasinghal lang siyang sumakay sa kotse at walang emosyong pinaharurot ito.

Nakatitig lang ako sa sarili ko mula sa maliit na salamin ng bigla nalang nakataas ang kilay nitong malakas na inapakan ang preno na kamuntikan ko ng ikinasubsob sa harapan. Inis ko siyang tinitigan.

"Hoy! Ano bang problema mo?! Ha? Alam mo kanina kapa ganyan ha. Sisipain na kita. Ang sama sama ng titig mo sa mukha ko. Hoy fyi Gomez. Ikaw tong nagpaganda sa'kin tapos magagalit kana na gumanda ako?" Sabi ko ng bigla siyang ngumisi.

"Pwede ba! Stop saying na gumanda ka. Dahil ang panget mo pa rin. At bawas bawasan mo nga yang ingay ng boses mo, nakakairita" asik nito saka napakamot sa tenga nya.

"Oh kita mo! Galit ka." Sabi ko ng bigla itong napatingin sa suot kong red dress na ikinangisi ko.

Ahhh..

What if....naiinggit siya sa ganda ko? Kasi gumanda ako?! At kasi suot ko itong sexy dress na hipit sa katawan ko. Tsk! What if etong si Marcus Gomez ay may tinatago palang....kabaklaan na gustong gusto na nyang ilabas.

Habang abala siya sa pagmamaneho, hindi ko maiwasan na tanggalin iyon sa isip ko. Paano kung totoo?! Kaya sya nagpapaiyak at nanloloko ng babae kasi isa syang binabae?!.hmmm let me guess.

"Marcus" tawag ko sa pangalan niya ng hindi manlang ako nito nagawang bigyan ng pansin. "Ang ganda ng make up ko noh? Bagay na bagay sa'kin? Tapos tong...red dress, saktong sakto sa katawan ko. Hasyt i never expect th~" hindi ko nagawang ituloy iyon ng malakas niyang inpreno ang kotse.

Walang emosyong hinampas ang manobela ng walang pakundangan nitong hinubad ang jacket nya sa harapan ko.

"CAN YOU PLEASE SHUT THE F*CK UP YOUR MOUTH! IRITANG IRITA NA AKO! OO! YES...F*CKING YES...YOU'RE SO FREAKING GORGEOUS AND HOT! HINDI NA NGA AKO MAKAPAG FOCUS TSNGINA DAHIL SA KAKAISIP SA GANDA AT SUOT MO!" usal nito ng napangiwi ako.

"Bakit kaba nagagalit?Umamin ka nga sa akin. Naiinggit kaba sa ganda ko?!...Marcus are you gay?" seryosong boses kong tanong ng bigla siyang napaawang ng labi, ramdam ko ang pag igting ng panga nito ng tinitigan ko lang siya.

"What did you say?"

"Ang sabi ko bakla kaba?!" muling tanong ko ng pagak itong tumawa.

Nanggigil ang kamay nya ng hinampas muli ang manobela at walang emosyon akong tinitigan mula ulo hanggang paa.

"Ako bakla??Really? Sa gwapo kong toh?" asik nya.

"Oo, gwapo ka! Pero....bakit ka galit na galit na galit sa suot ko? Hindi ba dapat maattract ka? Magandahan ka? Matuwa ka?pero yang ekspresyon mo..inggit na inggit ka!" sabi ko ng bigla nalang nitong hinila ang braso ko, dahilan para mapalapit ang mukha ko sa kaniya.

Parang namanhid ako sa kinauupuan ko ng magtama ang mata naming dalawa. The way he looks at me...kung paano nito titigan ang labi ko na animo'y gusto nitong angkinin, nangunot ang noo ko ng bigla siyang ngumisi.

"Wag mo akong sabihan ng bakla! Dahil kaya kong patunayan yon...baka magkal0bo ka sa tiyan ng siyam na buwan!.." asik nito ng marahas ko itong itinulak.

"Ewww you're so pervert! Nakakadiri. Napakamanyak, napakabastos" sabi ko ng ngumiti lang itong hinawakan ang hita ko, yung ugaling ginagawa ng lalaki

"WEAR THIS! AT IPATONG MO SA HITA MO KUNG AYAW MONG SIPAIN KITA PALABAS NG KOTSE" sabi nya ng kinunutan ko ito ng noo.

UNTIL WE MET AGAIN MR.GOMEZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon