CHAPTER 5

211 5 0
                                    

-MISSION TO BREAK THE HEART OF FAMOUS CAMPUS KING-
🌼: WRITTEN BY: ANGELICA

//-CHAPTER 5-//

                     -JUSTINE'S POV-

F*ck.

Sino ba yung Kim na 'yon? Napakamaldita ng dating. Tsk akala niya naman kung magpapatalo ako, hindi porket siya may ari ng Campus magagawa niya na kung anong gusto niya. F*cking no. Doble doble na ang sakit na naranasan ko sa buhay ko kay Tita, at hindi pa nasasagad kung ano man 'yon.

Pasinghal kong sinipa ang isang plastic bottle na nadaanan ko.

At halos mapaawang pa ang labi ko sa gulat ng biglang may isang tao akong natamaan.

"HOY TOMBOY! NANANADYA KABA!" asik ng lalaking nakataas ang noo niya. Bakas sa mukha nito ang inis ng ngumisi ako ng nakaka loko.

"Sinusundan mo ba ako Gomez?hindi ko alam na patay na patay kana sa'kin?" Pang aasar ko ng bumuga ito ng hangin.

"Ang kapal talaga ng mukha mo noh. Baka ikaw ang sumusunod sa'kin" asik niya ng pumamulsa akong tinaasan siya ng kilay.

"Tsk. Indenial. Umalis ka nga sa harapan ko." Singhal ko pa at akmang tatalikuran siya ng itulak niya ako, humarang ito sa harapan ko na ikinakunot noo ko.

"Bakit ang yabang mo ha! Type mo ba akong babae ka?" Maangas na tanong niya ng pagak akong tumawa.

Type?
Bakit ba ang hangin ng isang toh.

"Alam mo....gwap0 ka naman e....cute ka" usal ko.

"I know that. Kaya nga maraming patay na patay sa akin e. At hindi na ako magtataka kung isa ka dun" singhal niya ng napairap ako sa inis.

"Kassoooo....ang laki ng tenga mo....para kang dwende" asik ko at tumawa ng nag iba ang ekspresyon ng mukha niya.

Halos manlaki pa ang mata ko ng bigla niyang hinawakan ng marahas ang bewang ko.

Tsnginaaa.

Bakit ba ang hilig niyang higitin ang bewang ko.

"ATLEAST INAMIN MONG GWAPO AKO? CUTE AKO....SO ANO? TYPE MO BA AKO TOMBOY?" singhal na tanong niya.

"KAPAL MO! ANLAKI NG TENGA MO HINDI KITA TYPE! ASUNGOT" sabi ko pa at akmang itutulak siya ng mas naging madiin ang hawak niya sa bewang ko, para akong mababaliw sa sobrang kaba ng magkasalubong ang mga mata naming dalawa.

Kitang kita ko ang kakaibang ngisi niya ng nakatitig ito sa mukha ko...Parang tumambol ang puso ko ng maramdaman ang pag dahan dahan na paglapit ng kamay niya sa mukha ko.....

F*ckkkkkkk.
Anong gagawin niya??!..

"F*CK! HOY GOMEZ! EWNNEESSS...YUCKS KADIRI...HAHALIKAN MO BA AKO?" singhal ko at mabilis siyang tinulak.

"Tsnginaaa...ang yabang mo na nga ang kapal pa ng mukha mo. I-ikaw? Hahalikan ko. Ano ako tanga?" Asik nito ng talikuran niya ako bigla.

"What the hell! Siraulo" sigaw ko pa ng hindi na niya ako nilingon.

Naglakad ako papunta sa locker room para ibalik yung mga ginamit kong libro kanina sa mga subjects. Pero sa isang pasilyo....nakita ko si Kim at ang barkada niya na papalapit sa akin na ikinasinghal ko.

Bardugalan ba gusto nito.

"HOY IMPOKRITANG JUSTINE KATE! ANG KAPAL NG MUKHA MO NOH!" singhal nito ng harangan nila ako.

"OO, MAKAPAL TALAGA MUKHA KO. NAKIKITA MO TONG LIBRONG TOH?" usal ko saka iginawad sa harapan nya yung hawak ko.

"KAYA KONG ISAMPAL SA PAGMUMUKHA MO TOH KAPAG HINDI KAPA TUMIGIL" sabi ko ng pagak siyang tumawa at inirapan ako. Tinitigan niya pa ako mula ulo hanggang paa.

UNTIL WE MET AGAIN MR.GOMEZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon