Edit: Ngọc Sáng
Beta: An Nhiên
~~~~~
Tiếng sấm ngoài chùa Chiêu Nguyện nhỏ dần, sau khi tia chớp biến mất, trong núi không còn thấy chút ánh sáng nào nữa. Mưa đêm như trút, hạt mưa nối thành chuỗi dệt thành tấm màn thật dày che phủ cảnh núi nơi xa, tối tăm mà sâu thẳm. Còn trong chùa, ánh nến le lói đang cháy rọi cho một hàng tượng phật trên cao hiện vẻ âm u dữ tợn.
Tạ Phỉ đứng trước một tượng Văn Thù Bồ Tát, nửa bên mặt ẩn trong bóng tối nửa bên còn lại được ánh nến chiếu sáng, trong đôi mắt hoa đào đen láy lóe lên ánh sáng nhẹ. Sau khi nói xong câu đó với Cố Phương Yến, cậu cụp mắt rồi tiếp tục thì thầm một câu: "Đương nhiên nếu cậu vẫn muốn chọn tu tiên thì tớ cũng không cản cậu."
Cố Phương Yến mím môi, xoắn xuýt hồi lâu mới đưa ra quyết định: "Ngủ trong lều."
"Em trai Cố ngoan thật." Tạ Phỉ đưa tay lên vỗ vai Cố Phương Yến: "Tớ ngủ rất đàng hoàng, còn có túi ngủ nữa mà, cậu không phải sợ."
Đám Vưu Sâm chọn một nơi khuất gió bắt đầu dựng lều, Tạ Phỉ và Cố Phương Yến đi qua dựng lều của mình. Việc này không cần kỹ thuật gì hết, căng ra là được.
Tạ Phỉ chui vào dùng tay ấn lớp giáp đất cảm thấy hơi mỏng. Cậu đang định nói gì đó thì Cố Phương Yến đã đưa túi ngủ qua nói: "Ngủ trong đây chắc sẽ không lạnh."
Tạ Phỉ sờ túi ngủ một lát, ngẩng đầu lên gật gù với Cố Phương Yến: "Có vẻ cũng ấm áp." Sau đó hỏi: "Cậu ngủ bên trái hay bên phải?"
"Đều được." Cố Phương Yến nói.
Tạ Phỉ nói thế thì đến lúc ngủ rồi nói sau vậy, cậu trải hai túi ngủ ra xong rồi chui ra khỏi lều.
Bây giờ mới tám giờ, cách thời gian ngủ còn xa. Người bị kẹt ở đây còn có một nhóm sinh viên, họ lấy bộ board game và đèn năng lượng mặt trời ra nhiệt tình mời gọi mọi người sang chơi.
Thể loại board game có ma sói và UNO. Tạ Phỉ nhìn lượng pin điện thoại còn lại rồi lại nghĩ tới họ mang theo tổng cộng hai cục sạc dự phòng, nếu nghịch điện thoại cả đêm chắc chắn không cầm cự được đến ngày mai bèn đề nghị qua bên kia chơi.
Hứng thú của Tạ Phỉ đối với UNO lớn hơn, Cố Phương Yến đi chung với cậu.
Mọi người đều là người trẻ tuổi nên chẳng mấy chốc đã bung xõa. Vận may của Tạ Phỉ trong mảng cá cược luôn luôn tốt lại thêm Cố Phương Yến ở bên cạnh lẳng lặng nhường cậu vậy nên đánh được khoảng hơn một tiếng đồng hồ mà chip đặt trước mặt cậu đã thành một chồng cao ngất. Tạ Phỉ trở thành người thắng được nhiều tiền nhất ở đây.
Một số người đã buồn ngủ chuẩn bị đi rửa mặt rồi ngủ, ván bài đến đây là kết thúc. Tạ Phỉ lấy mã QR nhận tiền ra cho người thua quét. Trên đường về lều, cậu mỉm cười thấp giọng nói với Cố Phương Yến: "Ở nơi phật môn thanh tịnh được hương khói hun đúc thế này mà đánh bài cũng có hơi kích thích."
"Tôi thấy là thắng được tiền vui hơn." Cố Phương Yến híp mắt, trong mắt chứa chút ý cười nhẹ nhàng vỗ đầu Tạ Phỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐM)Ngày Đầu Tiên Chuyển Trường Đã Tỏ Tình Với Hotboy Trường
RomanceTên Khác: Chuyển Trường Ngày Thứ Nhất Liền Tỏ Tình Với Giáo Thảo Có Gì Sai Không Tác giả: Tụ Thanh Hiểu Bạch Edit: Ổ Nhỏ Của Những Chú Heo Lười Tag: Hiện Đại, ABO, Thế Giới Hư Cấu, Học Đường, Hoan Hỷ Oan Gia Giới Thiệu Truyện Tạ Phi là một Omega, là...