Edit: Chuang
Beta: An Nhiên
~~~~~~~~
"Không phải bạn trai." Tạ Phỉ cạn lời nhìn Bùi Tinh Nguyên.
Bùi Tinh Nguyên nhướng mày: "Ồ?"
Tạ Phỉ: "Chỉ là bạn học."
Người đối diện cậu khẽ cười, nói một cách sâu xa: "Em biết không, giây phút em mở miệng ấy, ngữ khí đã trở nên dịu dàng."
"Vậy sao? Ảo giác của anh thôi." Giọng điệu của Tạ Phỉ bình thản, xoay người đút tay vào túi, đi về trước không nhanh không chậm: "Em sẽ không có bạn trai."
Bùi Tinh Nguyên lập tức kinh ngạc vô cùng: "Không phải chứ, em muốn tìm Alpha nữ?"
"..." Tạ Phỉ cảm thấy nghẹt thở, cậu trợn mắt nhìn Bùi Tinh Nguyên: "Không tìm ai hết -- Cho dù là Alpha, Beta hay là Omega đồng tính -- Em không định yêu đương."
"Thiếu niên ngang bướng." Bùi Tinh Nguyên thấp giọng lẩm bẩm.
Khi Tạ Phỉ từ làng đại học chạy đến chỗ Cố Phương Yến đã là bốn giờ chiều. Mặt trời đã ngả về tây nhưng ánh mặt trời vẫn sáng rọi, ấm áp tỏa khắp nơi, rung động từng cơn theo dòng xe lao vun vút trên đại lộ.
—
Cố Phương Yến ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ trong quán cà phê, trước khi bước vào Tạ Phỉ đã đến bên cửa sổ gõ hai cái vào kính. Hắn nghe tiếng ngẩng đầu, khép cuốn sách trong tay lại rồi định đứng lên nhưng bị Tạ Phỉ ra hiệu cho đừng động đậy.
Tạ Phỉ bước nhanh vào trong.
Đây là một quán trong chuỗi cà phê sách, ngoài cửa bày rất nhiều văn phòng phẩm tinh xảo. Tạ Phỉ xuyên qua khu vực sách bán chạy, đi lướt qua giá sách khoa học xã hội, đi vào quầy cà phê ở sâu bên trong. Tiếng máy pha cà phê lạch cạch ồn ào, nhân viên đang đánh bọt sữa, máy móc phát ra tiếng vang xì xào, bài nhạc đang phát là một khúc dân ca.
Nửa người của Cố Phương Yến tắm trong ánh tà dương sáng trong, nửa người ẩn trong bóng mờ, bên tay đặt một ly cà phê, tay cầm một quyển sách dày cộm, áo sơ mi trắng nhuốm màu vàng nhạt, nút áo cài đến trên cùng phản chiếu ánh sáng ấm áp, khí chất vẫn lạnh lùng như cũ, nhưng dịu dàng hơn bình thường một chút. Tạ Phỉ đi đến ngồi trước mặt hắn, bỏ đồ trong tay lên bàn, cười nói:
"Tớ đi mua mấy trái quýt, cậu ở yên đây, đừng đi đâu hết."
Đây là một túi quýt, giống quýt ngọt nhỏ, trái nào trái nấy tươi rói, Tạ Phỉ nhìn thấy trên đường rời khỏi làng đại học, bèn thuận tay mua luôn.
Cố Phương Yến nâng mắt nhìn cậu, thiếu niên thân hình mảnh khảnh ngồi dựa vào sô pha vải màu kaki, cong đôi mắt hoa đào nhìn hắn, đồng tử đen tuyền sáng lấp lánh.
Nỗi phiền muộn trong lòng hắn cuối cùng đã biến mất.
Hơn nửa buổi chiều, tâm trạng hắn cứ buồn bực, một linh cảm lờ mờ quẩn quanh trong lòng, dường như lần này Tạ Phỉ đi thì sẽ không về nữa.
Trước đây, hắn không nghĩ rằng mình sẽ thích ai đó ở thời cấp ba, người tỏ tình, đưa thư tình, tặng quà cho hắn rất nhiều, nhưng không ai lọt vào mắt hắn. Hắn thậm chí luôn cho rằng Omega trên đời này đều chỉ có như vậy, cho đến khi Tạ Phỉ bước vào cuộc đời hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐM)Ngày Đầu Tiên Chuyển Trường Đã Tỏ Tình Với Hotboy Trường
RomanceTên Khác: Chuyển Trường Ngày Thứ Nhất Liền Tỏ Tình Với Giáo Thảo Có Gì Sai Không Tác giả: Tụ Thanh Hiểu Bạch Edit: Ổ Nhỏ Của Những Chú Heo Lười Tag: Hiện Đại, ABO, Thế Giới Hư Cấu, Học Đường, Hoan Hỷ Oan Gia Giới Thiệu Truyện Tạ Phi là một Omega, là...