Edit: Chuang
Beta: An Nhiên
~~~~~~
"Mưa sao băng? Cậu đừng có lừa tớ nhé." Tạ Phỉ nằm yên không nhúc nhích, đến giọng nói cũng là miễn cưỡng, tốc độ nói thong thả, âm cuối kéo dài.
Cố Phương Yến có vẻ đã đoán được cậu không tin, nhẹ nhàng cười hừ một tiếng ở đầu kia điện thoại, nói: "Mở cửa, cho cậu xem bằng chứng."
Tiếng nói truyền vào tai, Tạ Phỉ nhún trên ghế lười một phát, bật dậy như cá mắc cạn, kinh ngạc hỏi: "Người ngoài cửa nhà tớ là cậu?"
"Cậu tưởng là ai?" Cố Phương Yến hỏi ngược.
"Giao hàng đi nhầm chỗ." Tạ Phỉ thấp giọng nói, ngọ nguậy đứng dậy đi mở cửa.
Ánh đèn sáng sủa trong hành lang trút xuống, chiếu sáng lối vào huyền quan lờ mờ không bật đèn ở sau cửa, trước đó Tạ Phỉ vẫn luôn làm ổ trên ghế lười nên tóc bị đè có hơi rối, trên đầu còn vểnh lên một cọng tóc, phối với biểu cảm hoảng hốt như gặp quỷ: "Sao cậu lại tới đây.". Trông rất ngu ngơ.
Cố Phương Yến không nhịn được muốn giơ tay nựng cậu, nhưng khi chìa tay ra, trước khi hắn chạm vào tóc cậu, cậu đã lùi ra sau một bước. Tay Cố Phương Yến rơi vào khoảng không, đây còn là lần đầu tiên từ khi quen biết đến nay.
Tạ Phỉ cụp mắt, Cố Phương Yến nhìn chằm chằm cậu không dời mắt, thấp giọng hỏi: "Sao vậy?"
"Ăn no quá." Tạ Phỉ bĩu môi, lộ ra vẻ mặt hơi ghét bỏ: "Dạ dày không thoải mái cho lắm."
"Ai bảo cậu tản bộ nửa đường đã đi lên nằm ườn ra." Cố Phương Yến bật cười nói.
"Suy cho cùng là cậu hại đó." Tạ Phỉ tặc lưỡi, nói một cách thờ ơ.
"Vậy tớ đền cho cậu nhé?" Cố Phương Yến hỏi.
Đây chẳng qua là cái cớ Tạ Phỉ tùy tiện lôi ra, dạ dày của cậu thật ra rất thoải mái, không căng không đau lại càng không xót. Cậu nói sang chuyện khác: "Bằng chứng có mưa sao băng đâu?"
Cố Phương Yến bấm mở trang web đã chuẩn bị trước lúc lên lầu, đưa màn hình điện thoại về hướng Tạ Phỉ, còn nói: "Chỗ thích hợp để ngắm gần chúng ta nhất là công viên Nam Sơn."
Tạ Phỉ: "..."
Chuyện xảy ra ở công viên Nam Sơn vào tháng trước còn rõ ràng như trước mắt, Tạ Phỉ không hề muốn trở về chốn cũ tí nào. Cậu đọc lia lịa hết dự báo mưa sao băng của trang web, rồi đanh mặt nói với Cố Phương Yến: "Đừng đi."
Trên mặt Cố Phương Yến hiện rõ mồn một vẻ thất vọng.
"Cậu muốn ngắm đến như vậy sao? Được rồi, tớ ngắm với cậu." Tạ Phỉ thấy biểu cảm của Cố Phương Yến, ngữ khí thay đổi liên tục, hệt như lúc cậu dỗ mèo, dỗ xong thì ngờ vực: "Không ngờ cậu còn là một người mê thiên văn."
Cậu lấy chìa khóa trên tủ giày, để vào túi quần chung với điện thoại, đá dép lê ra, đổi sang giày để ra ngoài: "Nhưng không đi Nam Sơn, tớ biết một chỗ, hiệu quả nhìn ngắm sẽ không thua kém, cách chúng ta cũng gần."
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐM)Ngày Đầu Tiên Chuyển Trường Đã Tỏ Tình Với Hotboy Trường
RomansTên Khác: Chuyển Trường Ngày Thứ Nhất Liền Tỏ Tình Với Giáo Thảo Có Gì Sai Không Tác giả: Tụ Thanh Hiểu Bạch Edit: Ổ Nhỏ Của Những Chú Heo Lười Tag: Hiện Đại, ABO, Thế Giới Hư Cấu, Học Đường, Hoan Hỷ Oan Gia Giới Thiệu Truyện Tạ Phi là một Omega, là...