Chương 1 : War và Yin

225 10 2
                                    

WAR

Đối với hầu hết mọi người, bắt đầu cuộc sống là một sinh viên đại học cũng giống như nâng cao địa vị của bạn từ một thiếu niên lên thành người trưởng thành. Tuy nhiên, quan điểm đó dường như không áp dụng được cho War. Ngoài việc cậu ấy không còn là học sinh trung học nữa, không có gì thay đổi cả. Cậu là 'người đàn ông' của gia đình nhiều năm nay, cậu đóng vai trò là trụ cột của gia đình từ khi mới 17 tuổi. Gia đình War gồm 3 thành viên là cậu , mẹ cậu và bà ngoại. Cậu chưa bao giờ coi mình có cha, người đàn ông này đã rời bỏ mẹ con War và đi theo người phụ nữ khác để kiếm cho mình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Ông ta rời đi khi War vừa mới bắt đầu học tiểu học, đó là một ký ức đau buồn đối với cậu . War đã xóa đi tất cả ký ức về cha mình trong cuộc đời của cậu ấy.

Đối với War, cuộc sống của cậu ngay từ đầu nó chưa bao giờ là của cậu cả.  War chưa bao giờ sống cho chính mình, mọi việc cậu ấy làm đều là vì gia đình, mẹ và bà ngoại. Cả hai đều là những điều quan trọng nhất trong cuộc đời War, đó là tất cả những gì cậu có. Cậu ấy thực tế sẽ làm bất cứ điều gì vì lợi ích của họ, thậm chí đôi khi hy sinh nhu cầu của bản thân. War luôn biết tự mình gánh vác sẽ vất vả biết bao, nhất là khi cha cậu để lại cho họ chẳng có gì ngoài những khoản nợ và rất nhiều khoản nợ. Mẹ của War luôn nói với War rằng cậu cần phải biết ơn vì được đến trường và có cơm ăn, mặc dù đôi khi mọi thứ đối với họ rất khó khăn.
Bà luôn đảm bảo rằng War phải biết Bà làm việc chăm chỉ như thế nào để nuôi gia đình, kiếm tiền để họ có cái ăn, có nơi ở và War có thể đi học.
Trong những năm đầu sau khi cha cậu rời đi, War và gia đình phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác để tránh những kẻ cho vay nặng lãi. War đã phải qua rất nhiều lần bị đánh và bạo lực mà bản thân và mẹ anh phải gánh chịu từ những kẻ đòi nợ đó. War đã bắt đầu bươn chải từ khi cậu mới 10 tuổi. Cậu ấy bắt đầu làm công việc bán báo được vài năm, thỉnh thoảng làm nhân viên phục vụ quán cà phê, cậu ấy cũng không ngại làm việc cho người khác để dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ cho họ. War sẽ làm bất cứ thứ gì cậu ta có thể làm và kiếm thêm tiền. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi bà của cậu bắt đầu bị bệnh. Bà ấy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, sự việc vô cùng buồn đến với cậu . Cậu ấy đã khóc rất nhiều vì cậu thực sự yêu bà của mình. Các bác sĩ nói rằng không có gì đảm bảo rằng thuốc có thể chữa khỏi bệnh ung thư chủ yếu là do tuổi tác của bà, nhưng chúng có thể làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư và có thể kéo dài tuổi thọ cho bà.

Thuốc men của bà cậu cần rất nhiều tiền, War đã nghĩ đến việc bỏ đơn đăng ký vào trường đại học và thay vào đó tìm kiếm thêm việc làm để trang trải, nhưng yêu cầu học bổng của cậu đã được chấp thuận. Sau đó, cậu quyết định theo đuổi ngành kỹ thuật trong khi làm việc vào thời gian rảnh. Cậu đảm bảo với mẹ rằng số tiền cậu có thể kiếm được ở Bangkok sẽ cao hơn nhiều so với số tiền cậu có thể kiếm được ở quê nhà. Cậu hứa với bà rằng cậu sẽ quay lại thăm họ hai tháng một lần và thường xuyên gửi tiền cho họ, đặc biệt là tiền thuốc men cho bà ngoại.

War rời quê hương và tự mình đến Bangkok, cậu tìm và thuê một căn phòng rất nhỏ ở ngoại ô Bangkok. Đó là nơi duy nhất mà cậu ấy có đủ khả năng chi trả, cậu  ấy luôn cần phải tiết kiệm. Tuy nhiên, chất lượng đi kèm với giá cả, với chi phí rẻ như vậy, môi trường xung quanh nơi đây hoàn toàn không phải là nơi thích hợp gì cho sinh viên hay bất kỳ ai về vấn đề đó. Nó giống như một khu vực TNXH , có một số nhà nghỉ bình dân và quán bar tồi tàn quanh góc phố. Tội phạm là thứ luôn tồn tại ở khu phố đó, gái mại dâm, ma túy rất dễ tìm thấy. War biết rằng mình có rất ít lựa chọn thậm chí không có quyền được lựa chọn nào khác vào thời điểm đó. Cậu ấy sẽ không muốn ở lại khu phố này nếu có lựa chọn khác, nhưng...cậu ấy không có đặc quyền đó.

[ TRUYỆN DỊCH ] HIỆN THỰC VÀ TÌNH YÊU PHẦN 1 - YINWARNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ