Chap 49

376 13 0
                                    

Sáng hôm sau, Freen vừa tới công ty là bị Rose kéo vào 1 góc nhắc nhở
-"Freen chuẩn bị tinh thần đi. Cả công ty đang rất hỗn loạn đó"
Freen chau mày. Rõ ràng hôm qua vẫn rất bình thường, nếu có vấn đề gì thì cô phải là 1 trong những người biết đầu tiên mới đúng chứ.
Freen lấy điện thoại ra kiểm tra, hoàn toàn không có tin tức gì từ tổng công ty
Rose đưa tay đè điện thoại của Freen xuống.
-"Freen thật sự không biết hay giả vờ không biết vậy?"
-"Rốt cuộc là vụ gì? Cô không nói rõ ràng được à?"
-"Thì vụ Freen công khai mối quan hệ với Becky đó"
Freen chép miệng nhìn Rose
-"Nhạt nhẽo"
Freen đẩy Rose ra 1 bên, tự tin bước vào văn phòng.
-"Halo...Chào mọi người...Giáng sinh vui vẻ"
Đáp lại lời chào của Freen là những gương mặt hết sức lạnh lùng
-"Mọi người sao vậy? Mới sáng sớm mà đã ủ rủ rồi. Có muốn tôi mời cà phê để vực dậy tinh thần không?"
-"P'Freen...Chị là hoa đã có chủ...Hà cớ gì đối xử tốt với người khác để người ta hiểu lầm chứ?"
1 đồng nghiệp nữ lên tiếng, những người khác gật đầu đồng thuận, cả Tina của vậy.
-"Hả?"
Freen ngơ ngác nhìn mọi người. Rose từ sau bước đến thì thầm
-"Đã báo trước rồi mà không nghe. Giờ Freen thành kẻ thù chung của toàn công ty rồi."
-"Hả?"
Freen nhìn Rose rồi lại nhìn mọi người
-"Mọi người đang trêu tôi phải không? Tôi luôn đeo nhẫn ngón áp út và khi mọi người hỏi tôi đều nói mình đã có chủ mà."
-"Tính chị hay đùa. Khi nói chuyện đó lại là vừa nói vừa cười thì ai mà tin nó là sự thật chứ. Chị hỏi mọi người đi. Ai cũng nghĩ chị đang nói đùa hết đó."
-"Hả?"
Freen quay sang nhìn Rose. Rose gật đầu xác nhận.
-"Xin lỗi đã khiến mọi người hiểu lầm."
-"Lừa gạt tình cảm người ta cho đã rồi xin lỗi vì gây hiểu lầm. Tui nhìn lầm chị rồi đó. Trả chị nè"
1 nữ đồng nghiệp đem ly nước mà Freen tặng trả lại cho Freen.
-"Cái này..."
Freen chưa kịp hỏi hết câu thì 1 đồng nghiệp khác đi đến nhét xấp giấy note đủ màu vào tay Freen.
-"Còn cái này nữa nè. Em lỡ sài mấy miếng rồi nhưng nó vẫn còn y như mới. Chị giữ lại mà tự dùng."
Các đồng nghiệp khác cũng bắt đầu đem trả mấy món đồ lặt vặt mà Freen từng tặng cho họ.
-"Mọi người đừng vậy mà. Chúng ta vẫn là đồng nghiệp tốt với nhau mà."
-"Trả Freen cây bút nè. Bữa mượn sài mà quên mất."
-"Rose... đến cô mà cũng..."
-"Biết sao được. Giờ mọi người tẩy chay Freen rồi. Tôi mà không làm theo, lỡ họ tẩy chay tôi luôn thì sao."
-"Cô..."
-"Bảo trọng"
Rose vỗ nhẹ vai Freen rồi quay lưng đi về phía mọi người đang đứng.
Freen đứng nhìn mọi người. Lần đầu tiên trong đời cô bị cô lập như thế.
-"Mọi người đều ở đây à"
Giọng Giám đốc cất lên làm Freen giật bắn cả người. Cô vội nép người sang 1 bên, cố làm ra vẻ bình tĩnh
-"Chào Giám đốc"
-"Freen ở đây thì hay lắm. Tôi có chuyện muốn nói với cô"
-"Dạ? Mời Giám Đốc vào phòng ạ."
-"Nói ở đây được rồi."
-"Dạ"
-"Tôi nghe nói Freen vừa công khai việc bản thân đã đính hôn"
-"Dạ?"
Freen hơi bất ngờ khi giám đốc đề cập đến vấn đề này.
-"Đúng ạ"
-"Khi nào kết hôn?"
-"Tôi định tháng 5 năm sau."
-"Freen cũng kín tiếng quá ha. Hình như trong công ty không ai biết về việc này?"
-"Tại...Tôi chỉ định tổ chức thân mật với người trong gia đình nên..."
-"Freen biết việc Freen sắp kết hôn làm nhiều người trong công ty rất bất ngờ không? Vài người còn tỏ ra bất bình nữa"
-"Cái này...Tôi...Tôi nghĩ là việc cá nhân nên..."
-"Giờ nội bộ trở nên lục đục thế này. Freen định giải quyết thế nào?"
-"Dạ?"
-"Đâu thể làm tốt công việc khi tập thể không đồng lòng, đúng không?"
-"Cái này..."
Freen hết sức bối rối trước câu hỏi của Giám Đốc nên không biết phải trả lời sao cho phải.
-"Mọi người muốn giải quyết thế nào?"
Giám đốc hỏi ý kiến các đồng nghiệp đang có mặt trong phòng.
Freen cũng đưa mắt nhìn mọi người chờ kết quả.
-"Việc Freen lừa dối chúng tôi là điều không chấp nhận được."
-"Đúng ạ"
-"Chị ấy phải chịu trách nhiệm"
-"Đúng ạ."
-"Tôi đề nghị..."
Freen nín thở chờ nghe phán quyết dành cho mình
-"Tôi đề nghị P'Freen phải tổ chức 1 buổi tiệc giới thiệu vợ sắp cưới của chị ấy cho chúng tôi và phải mời chúng tôi đến tiệc cưới của chị ấy."
-"Hả?"
Freen không tin vào lỗ tai của mình nữa. Cô quay sang nhìn Giám đốc. Giám đốc nở nụ cười tươi với cô ấy
-"Ha ha ha...Chúc mừng Freen...Có vợ đẹp mà giấu thì bị phạt là đúng rồi...Ha ha ha..."
-"A...Mọi người trêu chọc tôi..."
-"Ha ha ha..."
-"Nhưng phần đãi tiệc ra mắt và mời đám cưới là thật đó. Freen mà không thực hiện là mọi người tẩy chay Freen luôn đó"
-"Cái này..."
Không khí náo nhiệt trong phòng bỗng chìm xuống. Mọi người chờ đợi câu trả lời của Freen
-"Cái này...Tôi phải hỏi ý kiến của em ấy rồi mới dám quyết định..."
-"Ha ha ha... Thì ra là Freen cũng sợ vợ... ha ha ha..."
...
Giám đốc vỗ tay ra hiệu cho mọi người im lặng trở lại
-"Được rồi. Trêu cô ấy nhiêu đây đủ rồi. Mọi người bắt đầu làm việc đi. Còn Freen thì mau mau xin phép vợ rồi báo để mọi người chuẩn bị."
-"Dạ. Tôi biết rồi ạ."
-"Tôi về phòng làm việc đây. Mọi người làm việc vui vẻ và hiệu quả nhé"
-"Dạ, chào Giám đốc ạ."
Giám đốc vừa đi khỏi là Freen liền lấy lại phong thái của Trưởng phòng
-"Mấy người giỏi ha. Hôm nay dám hợp tác với Giám đốc để chơi tôi. Được rồi. Hôm nay tăng ca tới khuya luôn nhé."
Freen nói xong định quay lưng bước vào phòng thì mọi người chạy lại vây quanh cô
-"Ôi...Sợ quá đi...Tụi tui tăng ca chắc cô được về sớm?"
-"Tôi muốn về là về thôi."
-"Ghê thật. Muốn ra khỏi cửa là phải qua xác của tụi này đó. Nhắm qua lọt không?"
Biết 1 mình không thể chống lại đám đông nên Freen đành xuống nước.
-"Sợ mọi người thật đó. Rồi...Mọi người cứ làm việc bình thường, làm xong việc là được về. OK chưa?"
-"Chưa"
-"Sao nữa?"
-"Hồi nãy có người nói sẽ khao cà phê."
-"Còn nhớ luôn à?"
-"Tất nhiên"
-"Rồi. Thẻ đây. Mọi người cứ thoải mái"
-"Yeahhhh"
-"Giờ tôi vào phòng được chưa?"
-"Chưa"
-"Sao nữa?"
-"Trả lại mấy món đồ này đây"
Mọi người bu vào lấy lại mấy món đồ vừa nãy mới trả cho Freen.
-"Sau này Freen mà giấu diếm tụi này gì nữa thì biết tay tụi này."
-"Vâng...Tôi sợ các chị em rồi ạ."
-"Tốt..."
-"Vậy giờ tôi vào phòng được chưa?"
-"Trưởng phòng cứ tự nhiên. Chúc Trưởng phòng làm việc vui vẻ. Nhớ gọi điện xin phép vợ vụ kia nhé"
-"Ha ha ha..."
-"Rồi...Có lệnh của giám đốc rồi tôi không dám chống lại đâu. Xin phép xong là báo với mọi người liền. OK?"
-"OK"
...
-"Bec, mọi chuyện là vậy đó. Em có thể sắp xếp thời gian để gặp đồng nghiệp chị được không?"
-"Chị nói thiệt đó hả?"
-"Thiệt. Hồi nãy chị bị doạ đến mém khóc luôn đó."
-"Giờ thì em hiểu tại sao chị thích đi làm rồi đó. Vô gặp người cùng tần số nên đi làm như đi chơi luôn."
-"Chị đâu có giống. Mấy người bên đây toàn ác quỷ không hà. Có chị là thiên thần thôi."
-"Ha ha ha...Chị vậy luôn. Mà chị định đãi tiệc ra mắt em thiệt đó hả?"
-"Ừ, giám đốc đã nói vậy rồi. Với lại mọi người cũng thân thiết, giới thiệu em với họ cũng là việc nên làm. Như vậy sau này đỡ mấy vụ hiểu lầm."
-"Ok. Vậy hẹn thứ 7 đi. Quẩy cho đã rồi chủ nhật nghỉ ngơi."
-"Em chịu chơi dữ?"
-"Em là lo cho mấy anh chị đó. Lần nào đi tiệc công ty về chị cũng say bí tỉ còn gì."
-"Ờ...Đã nói bọn họ toàn là ác quỷ mà."
-"..."
-"Mà bên em vẫn ổn chứ? Đồng nghiệp có làm khó dễ gì em không?"
-"Không có. Tại em nói với họ về chị lâu rồi nên họ đâu có bất ngờ như bên chị."
-"Gì? Em nói lâu rồi hả?"
-"Đúng rồi. Từ vụ lùm xùm với P'Ben á. Không biết sao đồng nghiệp biết được nên em công khai luôn. Màn hình máy tính em cũng set hình tụi mình chụp chung mà.
-"Chị không ngờ đó Bec..."
-"Em đã nói là em muốn thông báo với cả thế giới mà. Vợ em xinh đẹp, tài giỏi thì tất nhiên em phải khoe rồi."
-"Trời đất, vợ tôi là đại lý bán gừng mà tôi không hay không biết nè trời."
-"Ha ha ha..."
-"Cười đi ha...Tối về biết tay chị..."
-"Thôi em cúp máy làm việc đây. Ngồi nói chuyện với chị nữa chắc bị sếp đuổi luôn quá."
-"OK, bye em. Làm việc vui vẻ"
-"Chị cũng vậy. Love you"
-"Love you."
...
Sau buổi tiệc ra mắt Becky tại 1 nhà hàng quen, mọi người quyết định đi tăng 2 tại 1 quán bar nổi tiếng
-"Vậy là mỗi lần đi tiệc với công ty, chị đều đi Bar đó hả?"
-"Hông có. Thường tăng 2 là đi Karaoke thôi. Em không tin có thể hỏi Rose. Hôm nay chắc có em nên mọi người mới chơi lớn đó."
Freen định nói thêm gì đó nhưng đã bị đồng nghiệp nắm tay lôi đi
-"P'Freen...Lên nhảy đi...Vào Bar mà ngồi 1 chỗ chán chết."
-"Người ta có nhảy thì cũng nhảy với vợ người ta chứ. Becky...Lên nhảy với Freen đi em."
-"Dạ thôi ạ...Em không biết nhảy"
Becky ngại ngùng từ chối
-"Nhảy dễ lắm. Cứ feel theo nhạc là được. Em mà không lên là Freen bị bắt cóc mất đó"
1 chị đồng nghiệp đưa tay chỉ về phía người đang bị 1 đám bu lại lôi đi. Freen cố chống trả nhưng bất lực.
Becky thấy thế liền đứng dậy đi về phía Freen
-"P'Freen...Em nhảy cùng chị."
Becky nắm tay Freen dẫn đến khu vực trung tâm, cô quay lại vẫy tay, cười với mọi người như đang tuyên bố chủ quyền.
-"Tina...Người ta vậy rồi thì em cũng buông tay đi"
-"Thì em buông từ lúc chị ấy từ chối em rồi mà. Chỉ là muốn chọc cho vui thôi"
-"Em hư thật đó nha. Nhưng mà mấy anh chị thích. Kakakkaaka."
-"Đúng rồi. Trước giờ toàn Freen chọc chúng ta. Giờ là lúc để báo thù..."
Cả đám tụm đầu lại bàn bạc kế hoạch rồi kéo nhau lên sàn nhảy
-"Becky nhảy sung lên em. Như vầy nè"
1 vị đồng nghiệp cố ý tách Becky ra khỏi Freen. Anh ta đưa 2 tay lên trời, ra sức nhảy để thu hút sự chú ý.
Becky thấy điệu nhảy cũng thú vị nên bắt chước làm theo. Cô nhún nhảy theo điệu nhạc rồi quay sang nhảy cho Freen coi
-"P'Freen...Coi nè"
Freen trợn mắt nhìn Becky. Cô không tin Becky lại có thể quẩy tung nóc đến vậy.
-"Ha ha ha...Bec...Ha ha ha..."
-"Chị nhảy theo em đi...Như vầy nè"
Becky hướng dẫn cho Freen. Freen bụm miệng cười, lắc đầu từ chối
-"Nhảy đi...Nhảy đi...Nhảy đi..."
Mọi người vây quanh cổ vũ, cố ép Freen nhảy
Freen nhìn Becky. Becky ra hiệu hãy nhảy cùng nhau. Freen gật đầu đồng ý
-"Hú hú hú..."
-"Becky...Nhảy như vầy nữa nè..."
1 đồng nghiệp khác bày cho Becky 1 điệu nhảy mới.
-"Ha ha ha...Thôi...Em không nhảy đâu...Nhìn mắc cười quá...Ha ha ha..."
-"Vui mà...Em phải nhảy thì Freen mới chịu nhảy chung...Nhảy đi..."
Becky nhìn Freen hỏi ý kiến. Freen lắc đầu.
Becky nắm lấy tay Freen, bắt đầu nhảy điệu vừa mới học được
-"Bec...Em hư lắm nhé..."
-"Vui mà P'Freen...Chị nhảy cùng em đi..."
-"Được..."
Mọi người nhìn nhau cười. Freen hôm nay hoàn toàn khác với Freen mọi ngày. Trước mặt Becky, dường như Freen không còn 1 chút kháng lực nào mà chỉ còn lại sự cưng chiều.
-"Ngưỡng mộ chết đi được"
Một đồng nghiệp cảm thán.
-"Ừ...Tiếc ghê...Tui ước gì người yêu tui được như Freen..."
-"Tui thấy Becky cũng dễ thương. Người ta gọi là xứng lứa vừa đôi đó."
Mọi người bàn tán rồi quyết định không trêu chọc đôi uyên ương nữa. Mạnh ai tản ra 1 góc để chìm đắm trong âm nhạc.
-"Đồ khốn"
Freen đưa tay tán vào mặt 1 gã đàn ông trên sàn nhảy.
Mọi người vì thế mà tản ra, xì xào bàn tán
-"Con điên..."
Hắn lao đến định đánh trả cú đánh vừa rồi thì bị Becky co giò đá thẳng vào bụng.
Hắn ôm bụng, lăn lộn trên sàn.
-"Có chuyện gì vậy Freen?"
-"Hắn giở trò với Becky của tôi."
Mọi người quay sang nhìn Becky.
-"Hắn làm gì em?"
-"Hắn sờ mông em."
Mọi người quay qua nhìn gã đàn ông định dạy cho hắn 1 bài học thì Freen đã nhanh chân co giò đá hắn thêm vài cú
-"Dám giở trò với người phụ nữ của tao ư? Đáng chết."
Mọi người trố mắt nhìn Freen trừng trị gã đàn ông kia.
Becky đi tới ôm Freen lại
-"Thôi chị...Hắn không đáng đâu..."
Ngay lúc này bảo vệ của quán chạy tới, hỏi sự tình rồi mời 2 bên rời khỏi quán.
-"Xin lỗi mọi người, làm mọi người mất vui."
-"Không sao. Mà hôm nay mở rộng tầm mắt nhé. Freen coi vậy mà cũng dữ ghê"
-"Người ta bảo vệ vợ người ta mà, không dữ sao được. Freen...10 điểm không có nhưng nhé"
Freen cười ngại. Cô nhìn sang Becky, tay nắm chặt hơn.
-"Thôi cũng trễ rồi. Ai về nhà nấy. Cảm ơn Becky đã đến chơi với bọn này nhé."
-"Dạ...Em cảm ơn các anh chị mới đúng. Hôm nay chơi rất vui ạ."
-"Vui thì sau này thường xuyên tham gia với bọn này đi. Đảm bảo không vui không về"
-"Dạ. Hẹn anh chị lần sau ạ."
...
-"Babe..."
-"Hả?"
-"Hồi nãy chị ngầu lắm luôn đó"
-"Hả?"
-"Em không ngờ chị lại phản ứng nhanh như vậy. Lúc đó em đơ ra, chưa biết phải làm gì thì chị đã đánh tên kia rồi."
-"Chứ sao. Ai biểu dám đụng chạm vô đồ của chị."
-"Mà tên đó nhìn bặm trợn quá trời. Chị không sợ bị hắn đánh trả hả?"
-"Sợ gì. Chị có cao thủ đứng bên cạnh mà. Chị biết chỉ cần chị gặp nguy hiểm là em sẽ ra tay ngay."
-"Lỡ em ra tay không kịp thì sao?"
-"Thì bị đánh chứ sao...Ha ha ha..."
-"Babe..."
-"Sao?"
-"Em muốn hôn chị quá..."
Freen nhìn xung quanh rồi kéo tay Becky đi vào 1 ngõ nhỏ gần đó.
Freen áp Becky vào sát tường, hôn 1 cách cuồng nhiệt.
-"Babe...Chỗ này...Vẫn có người qua lại đó..."
-"Nhưng giờ thì không. Với lại, chị hôn vợ chị...Ai cấm?"
Freen nối lại nụ hôn vừa bị Becky làm gián đoạn. Becky cũng nhiệt tình đáp lại
Đúng vậy. Hai người yêu nhau hôn nhau thì có gì phải ngại?

[FreenBecky] Tình yêu thật khó hiểuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ