Khi buổi tiệc đã kết thúc, Freen nắm tay Becky đi dạo biển đêm.
-"Bec, em nghĩ sao về ngày 8/5"
-"Dạ?"
-"Chị đang nói về ngày tụi mình làm đám cưới đó."
Becky siết chặt vòng tay, nép vào người Freen
-"Lấy gà theo gà, lấy chó theo chó. Em lấy chị, chị nói gì em nghe đó."
-"Chị có nghe lộn không? Phải Becky của chị không đó?"
-"Chị lại trêu em..."
-"Hi hi...Trêu em rất vui mà."
-"Đáng ghét."
-"Bec, hôn nhân là chuyện của hai người. Chị cần nghe ý kiến của em. Quan niệm kia đã cũ rồi. Giờ mọi thứ đều bình đẳng. Nghe rõ chưa?"
-"Em biết rồi. Em chỉ đùa chút thôi. Mà tại sao chị lại chọn ngày 8/5?"
-"Vì nó bao gồm ngày sinh của chị và ngày sinh của em."
-"Vậy sao không phải là 5/8?"
-"Vì như vậy thì chúng ta sẽ phải chờ thêm 3 tháng nữa. Chị không muốn chờ nữa."
-"Chị nói thật? Vậy mình làm đám cưới ngay luôn đi. Với em ngày nào được kết hôn với chị thì ngày đó là ngày hạnh phúc nhất."
-"Quá trời quá đất chưa. Em nôn tới vậy luôn đó ha?"
-"Em chờ chị 5 năm rồi đó."
-"Lâu dữ vậy sao?"
-"Chúng ta quen nhau hồi em năm nhất, giờ em đi làm được hơn 1 năm rồi còn gì."
-"Hả? Vậy là từ lúc mới quen là em đã muốn kết hôn với chị?"
Becky gật đầu. Freen tròn xoe mắt nhìn Becky.
-"A...Vậy là lúc đó chị định quen em qua đường thôi đúng không?"
-"Không có...Chị đâu phải hạng người đó. Chỉ là chị không nghĩ đến việc kết hôn sớm như vậy thôi."
-"Đáng ghét. Hèn chi chị để em chờ dài cả cổ."
Becky giận dỗi bước nhanh về phía trước.
Freen đuổi theo, ôm Becky vào lòng dỗ dành.
-"Thôi mà. Quan trọng là bây giờ chúng ta vẫn ở bên nhau và chuẩn bị kết hôn. Đúng chứ?"
-"Vậy chị định khi nào kết hôn?"
-"Ngày 8/5."
-"Chẳng phải chị mới nói không muốn chờ lâu sao?"
-"Bec...Kết hôn đâu phải chuyện đùa, chúng ta vẫn phải cần thời gian để chuẩn bị mà. Với lại chị chọn ngày 8/5 không phải là ngẫu nhiên đâu."
-"..."
-"Đó là ngày chúng ta lần đầu hôn môi nhau rồi xác định mối quan hệ yêu đương đó Bec."
-"Thật ạ?"
-"Thật. Hôm đó chị phải đi họp. Nhớ không? Nó nằm trong ghi chú của chị nè."
-"Được. Vậy thì chọn ngày 8/5. Mà chúng ta sẽ kết hôn ở đâu?"
-"Chị định sẽ sang Anh để đăng ký kết hôn và tổ chức hôn lễ ở đó luôn. Chúng ta sẽ chỉ mời 2 bên gia đình và những bạn bè thân thiết thôi."
-"Có vẻ như chị lên kế hoạch hết rồi nhỉ?"
-"Tất nhiên..."
Freen nói xong liền biết mình nói hớ, cô vội bịt miệng mình lại
-"Đó...Vậy luôn đó...Đã thống nhất cái gì cũng phải bàn bạc với nhau mà chị lại tự ý làm vậy đó..."
-"Bec...Chị chỉ lên kế hoạch thôi. Giờ chị đang bàn bạc với em nè. Nếu em không đồng ý thì mình chọn kế hoạch khác."
-"Ha ha ha...Cuối cùng cũng đã hù dọa được chị."
-"Hả?"
-"Em đùa đó. Em rất thích kế hoạch của chị. Chúng ta cứ thế tiến hành thôi."
-"Em nha...Ngày càng hư rồi."
-"Em học theo chị mà. Chị là 1 người hướng dẫn rất giỏi."
-"Em học cái xấu là nhanh thôi."
-"Thì cũng từ chị mà ra mà."
-"Ừ...Chị lỡ đào tạo ra 1 Becky hư hỏng rồi nên chị sẽ phải giữ chặt em trong vòng tay, chứ để em thoát ra ngoài thì danh tiếng Hội trưởng hội sinh viên trường R của chị sẽ bị ảnh hưởng."
-"Vậy thì hãy giữ thật chặt vào. Cả đời này cũng đừng buông tay nhé."
-"Tất nhiên."
...
Sáng hôm sau, Freen và Becky cùng ăn sáng với 2 bên gia đình
-"Các con đã định ngày làm lễ chưa?"
-"Dạ, con với P'Freen định sẽ tổ chức vào ngày 8/5 ạ."
-"Vậy là còn gần nửa năm nữa đó ha."
-"Dạ, vì ngày đó có ý nghĩa đặc biệt nên tụi con muốn kết hôn vào ngày đó."
-"Vậy cũng được. Mà con định tổ chức ở đâu?"
-"Dạ tại ở Thái chưa công nhận nên tụi con định sẽ đăng ký và tổ chức ở Anh ạ."
-"Thật ư? Nếu vậy chúng ta sẽ tổ chức 1 buổi tiệc thật hoành tráng cho 2 đứa."
-"Dad, tụi con chỉ muốn 1 buổi tiệc thân mật như hôm qua thôi ạ."
-"Vậy sao được? Công chúa nhà Armstrong kết hôn thì sao mà làm đơn giản vậy được? Phải tổ chức cho cả nước Anh đều biết."
-"Richie. Nếu muốn vậy thì đợi đến lúc anh kết hôn đi. Em với P'Freen chỉ muốn 1 buổi tiệc với những người thân thiết thôi."
-"Rồi...Rồi...Buổi tiệc của 2 đứa thì ba mẹ sẽ để 2 đứa tự quyết định. Con không cần phải phản ứng mạnh vậy đâu Bec."
-"Con xin lỗi ạ. Tại con vốn không thích các buổi tiệc tùng xã giao."
-"Chị sui có ý kiến gì không ạ?"
-"Tôi nghĩ nên tổ chức ở cả Anh và Thái. Dù gì thì bà con, bạn bè của chúng tôi đều ở đây. Tôi muốn giới thiệu Bec cho mọi người đều biết."
-"Vậy cũng được. Buổi lễ ở Anh sẽ do gia đình chúng tôi lo liệu, còn ở Thái thì nhờ gia đình chị vậy."
-"Còn về phần sính lễ. Không biết bên gia đình chị có yêu cầu gì không ạ?"
-"Cái đó làm cho có hình thức là được rồi."
-"Đâu có được. Becky vừa xinh đẹp vừa tài giỏi, con bé xứng đáng được đòi sính lễ phù hợp. Nhà chúng tôi tuy không khá giả gì nhưng chắc chắn sẽ không để con bé chịu thiệt thòi."
-"Được gia đình bên chị yêu thương là phúc phần của Becky rồi. Phần sính lễ cho qua được thì cứ cho qua. Chủ yếu là các con sống hạnh phúc bên nhau thôi."
-"Cái đó..."
-"Hay như thế này đi. Phần sính lễ, chị cứ chuẩn bị theo ý mình. Chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị hồi môn cho Becky. Dù sao thì mấy cái này cũng thuộc về tụi nhỏ mà. Quan trọng là tình cảm. Thấy chị sui yêu thương Becky như vậy, chúng tôi cũng yên lòng mà giao con bé cho gia đình chị."
-"Được. Quyết định như vậy. Tôi xem Becky như con của mình, chắc chắn sẽ không để con bé chịu thiệt thòi."
-"Cảm ơn chị sui."
...
-"Bec, em thấy ngôi nhà này thế nào?"
Freen nhân lúc rảnh rỗi, đưa ảnh ngôi nhà mà lần trước cô được giới thiệu cho Becky xem.
-"Uhm...vị trí thuận tiện, có sân vườn rộng rãi nhưng nhà thì hơi cũ."
-"Nếu mua thì chúng ta sẽ xây lại nhà mới. Thiết kế theo sở thích của chúng ta luôn."
-"Nếu vậy em muốn 1 căn nhà có 4 phòng ngủ, 1 phòng làm việc."
-"Chi mà tới 4 phòng ngủ?"
-"Thì mình đón bà và mẹ lên ở với mình luôn. Còn 1 phòng là để dành nếu có khách đến."
-"Cái đó mẹ có nói với chị rồi. Bà và mẹ đã quen sống ở quê. Bạn bè, bà con đều ở đó, ngày ngày qua lại trò chuyện cho vui. Chứ lên đây không có ai hết, chán lắm."
-"Nhưng em muốn phụng dưỡng cho bà và mẹ."
-"Mẹ nói lâu lâu mẹ và bà sẽ lên thăm chúng ta. Còn không thì cứ vài tuần chúng ta dẫn Bonbon, Fluffy về thăm 1 lần cũng được."
-"Vậy cũng được."
-"Vậy giờ mình xây 2 phòng ngủ và 1 phòng làm việc đúng không?"
-"Đúng ạ. Còn 1 phòng cho BonBon và Fluffy nữa."
-"Duyệt luôn. Còn gì nữa không?"
-"Nếu được thì em muốn có 1 phòng tập thể dục, 1 cái hồ bơi..."
-"Có cần sân tennis không?"
-"Được thì càng tốt."
-"À...Hay mình xây thêm 1 phòng cinema để giải trí cuối tuần?"
-"Vậy thì hay quá. Đầu tư 1 dàn Karaoke nữa."
-"Nếu vậy thì phải làm cách âm. Còn gì nữa?"
-"Còn gì nữa ta? Em chưa có nghĩ ra..."
-"Vậy ha. Cứ từ từ nghĩ...Vì dù sao chúng ta cũng không đủ tiền để xây biệt thự như vậy."
Freen vừa nói vừa cười trêu chọc Becky.
-"A...Chị lại ghẹo em..."
-"Ha ha ha...Tại thấy em nói say mê quá nên chị không nỡ phá giấc mơ của em mà..."
-"Chị xấu xa. Mà với kinh phí của chúng ta thì có thể xây nhà thế nào ạ?"
-"Uhm...có lẽ mình sẽ xây 2 tầng, 1 hầm và 1 sân thượng. Tầng hầm để xe và làm kho chứa đồ lặt vặt. Tầng trệt là phòng khách, bếp, phòng cho Bonbon và Fluffy. Em có thể đặt máy chạy bộ trong phòng của các con. Tầng 2 sẽ là 2 phòng ngủ và phòng làm việc. Sân thượng thì để chúng ta ngắm sao trời hoặc mở tiệc BBQ trên đó. Trước mắt thì chị tính là vậy. Em thấy thế nào?"
-"Được ạ."
-"Đơn giản vậy thôi hả?"
-"Chỗ nào có chị, chỗ đó là ngôi nhà hạnh phúc của em. Với lại em nghĩ như vậy là đủ cho chúng ta và các con rồi.
-"Ok. Vậy thiết kế thì chị lo còn phần trang trí thì em chịu trách nhiệm nhé."
-"Hả? P'Freen, chị lại ghẹo em đúng không? Chị biết khả năng thẩm mỹ của em tệ thế nào mà."
-"Đâu có. Chị thấy nó rất sáng tạo, rất đáng yêu mà"
-"Hông chịu đâu. Em không muốn ngôi nhà hạnh phúc của chúng ta vì em mà trở nên xấu xí."
-"Có em và các con ở đây thì không thể nào trở nên xấu xí được."
-"..."
-"Mà quan trọng là..."
-"Là gì ạ?"
-"Chúng ta vẫn chưa mua nhà mà."
-"A...Chị lại ghẹo em..."
-"Ha ha ha..."
...
Freen và Becky cũng đi tham khảo thêm 1 vài ngôi nhà khác nhưng không có ngôi nào tốt như ngôi đầu tiên
-"Bec, em có muốn cuối tuần này đi xem nhà nữa không?"
-"Thôi, em vẫn thấy ngôi đầu tiên là được nhất."
-"Uhm, chị cũng thích ngôi đầu, giá cả cũng ok nhưng mình phải xây lại nhà mới nên tính ra thì chi phí có hơi cao."
-"Mình còn thiếu nhiều không chị?"
Freen gật đầu
-"Chị có tham khảo mấy ngân hàng rồi. Nếu tính luôn tiền có thể vay thì còn thiếu tới gần 2 triệu bath lận."
-"Babe, hôm sinh nhật ba mẹ có tặng em 1 chiếc Posche á. Chắc tháng sau sẽ về tới. Mình bán nó nha."
-"Không được. Quà của ba mẹ tặng sao mà đem bán được. Tuyệt đối không được."
-"Hay là em hỏi mượn tiền ba mẹ nha. Khi nào chúng ta có thì chúng ta sẽ gửi lại"
-"Đừng em. Để từ từ chị tính."
-"Chị sao vậy? Chúng mình sắp cưới nhau rồi. Ba mẹ của em cũng là ba mẹ của chị mà, đâu phải người ngoài. Người trong gia đình giúp đỡ nhau là chuyện hết sức bình thường."
-"Chị biết là vậy nhưng..."
Thấy Freen có vẻ không vui với đề xuất của mình, Becky đành dẹp ý nghĩ đó sang 1 bên, chiều theo ý Freen.
-"Babe, nếu chị không thích thì em không ép. Chúng ta cùng nhau nghĩ cách nhé, được không?"
-"Được. Nếu vẫn không nghĩ được cách nào khả thi hơn thì chúng ta mới nhờ đến ba mẹ."
-"Ok, chốt."
...
-"Bec, chị chủ nhà hẹn chúng ta ra thương lượng về việc mua bán nhà. Khi nào em rảnh?"
-"Dạ? Chị ấy hẹn khi nào?"
-"Chị ấy nói chỉ cần bên mình chốt thời gian để chị ấy sắp xếp là được, nhưng chị ấy lại không rảnh vào cuối tuần."
-"Để em xem...Uhm...Chiều thứ 5 được không chị? Bữa đó em không có lịch gặp khách hàng nên sẽ về sớm được."
-"OK, để chị báo với chị ấy."
-"Dạ."
-"À, lát nữa chị đi gặp khách hàng, sẽ về trễ á. Em tự kiếm gì ăn đi nha, đừng chờ chị."
-"Dạ. Em biết rồi."
-"Giỏi."
-"Mà..."
-"Sao?"
-"Nếu từ chối được thì chị hãy từ chối uống bia rượu nha. Dạo này chị uống nhiều lắm rồi đó."
-"Ừ...Công việc mà em. Chị sẽ cố gắng từ chối"
-"Chị nhớ về sớm đó. Em đợi chị."
-"Rồi. Vợ đợi thì chắc chắn không dám về trễ."
-"Giỏi."
-"Vậy có được thưởng không?"
-"Phải xem biểu hiện của chị thế nào nữa."
-"Hi hi...Chị luôn ngoan ngoãn, biết nghe lời mà."
-"Thì để coi sao."
-"Thôi chị cúp máy đây. Em làm việc vui vẻ."
-"Chị cũng vậy. Tối nhớ về sớm đó."
-"Biết rồi bà xã. Bye"
-"Bye...Bà xã"
...
-"Chào Freen, tới lâu chưa? Xin lỗi nha, tại có chút việc đột xuất nên chị tới trễ."
-"Dạ không sao. Tụi em cũng mới tới thôi."
-"Đây là?"
-"Dạ, em ấy là Becky."
-"Chào Becky. Lần trước Freen có nói còn chờ ý kiến của 1 người nữa. Là em hả?"
-"Dạ. Chào chị Pam."
-"Nhìn hai đứa không giống chị em cho lắm. Bạn bè mà hùn tiền mua nhà cũng hiếm gặp ha."
Freen và Becky nhìn nhau.
-"Dạ, em ấy là vợ sắp cưới của em."
-"Thật hả? Chúc mừng nha. Vậy ra là mua nhà để xây dựng tổ ấm. Lãng mạn ghê."
-"Cảm ơn chị. Mà cái vụ mua nhà..."
-"Ờ, chị để lại cho tụi em giá tốt nhất rồi đó. Trên thị trường không có giá nào tốt hơn đâu. Nếu không phải vì sang nước ngoài định cư thì chị cũng không bán cái nhà gắn liền với tuổi thơ của mình."
-"Dạ tụi em biết. Nhưng hiện tại tài chính của tụi em chưa đủ."
-"Em nói thử xem còn thiếu bao nhiêu. Nếu ít ít thì chị sẽ suy nghĩ bớt thêm cho 2 đứa."
-"Tại tụi em định xây nhà mới nên tính ra là thiếu tới gần 2 triệu bath."
-"Những 2 triệu à? Nhiều quá rồi. Nếu bớt thì chị cũng chỉ có thể bớt 100k thôi."
-"Dạ, em biết. Tụi em cũng rất thích căn nhà này. Nhưng có lẽ..."
-"Uhm...2 đứa cứ về suy nghĩ thêm. Chị sẽ bớt thêm cho 2 đứa 100k nữa."
-"Dạ, tụi em cảm ơn chị."
-"À, mà chị có quen 1 thầu chuyên xây dựng nhà ở riêng lẻ. Anh ấy làm rất uy tín mà giá cũng phải chăng. Để chị giới thiệu cho tụi em tham khảo. Biết đâu tiết kiệm được thêm ít tiền."
-"Vậy thì hay quá. Chị cho em xin thông tin liên lạc ạ."
-"Chờ chị chút...Đây...Em cứ nói là do chị Pam giới thiệu, đảm bảo có giá tốt nhất thị trường."
-"Tụi em cảm ơn chị ạ."
...
-"Babe, chị vẫn đang tính toán vụ nhà cửa ạ?"
-"Ừ. Còn thiếu hơn 1 triệu nữa. Chị định sẽ nhờ mẹ Nun."
-"Chị định mượn tiền tiết kiệm của mẹ hả?"
-"Không, chị định mượn giấy tờ nhà của mẹ để thế chấp vào ngân hàng. Mình sẽ trả nợ dần. Khi nào xong thì đem giấy tờ nhà trả lại cho mẹ."
-"Cũng là mượn vậy sao mình không mượn ba mẹ em? Như vậy đơn giản hơn nhiều."
-"Không được đâu Becky. Nếu mình mượn tiền của ba mẹ em thì nhiều khả năng là ba mẹ sẽ cho mình luôn. Rồi mình sẽ sinh tính ỷ lại. Chị mượn giấy tờ của mẹ Nun để vay ngân hàng, trả lãi suất đàng hoàng, trả nợ xong thì lấy giấy tờ về. Chị vẫn muốn dùng chính đôi tay của mình để xây tổ ấm cho chúng ta."
-"Chị khác người thật đó. Nếu là người khác thì họ đã vui vẻ nhận giúp đỡ rồi."
Becky sà vào lòng Freen, đưa tay nựng má cô nàng.
-"Chị phải độc lạ như vậy thì em mới chết mê chết mệt vì chị chứ."
-"Hứ, ai thèm."
-"Em không thèm thì còn nhiều người thèm lắm đó."
Becky đưa tay nhéo tai Freen
-"Ai? Chị nói xem. Ai?"
-"Không có...Chị giỡn thôi mà..."
Freen kéo tay Becky xuống rồi xoa xoa lỗ tai hơi ửng đỏ của mình
-"Chị đó. Mai mốt mà giỡn vậy nữa, mất lỗ tai thì đừng trách em."
-"Bec, sao em càng ngày càng hung dữ vậy? Y như Sư..."
-"Chị nói cái gì?"
-"Không...Không gì hết...Chị nói em thật dịu dàng thôi..."
-"Dẻo miệng."
-"Mà em đồng ý với đề xuất của chị không?"
-"Nếu chị đã không muốn mượn tiền của ba mẹ em thì đó là cách tốt nhất rồi còn gì."
-"Uhm...Khổ cho em rồi. Chưa gì hết mà đã phải cùng chị gánh nợ."
-"Không khổ. Đây là vì tổ ấm của chúng ta. 1 chút cũng không hề khổ. Em sẽ cố gắng làm việc thật tốt để được tăng lương. Lúc đó cuộc sống chúng ta sẽ thoải mái hơn."
-"Chị cũng vậy. Chị sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để cho em và các con cuộc sống tốt đẹp nhất có thể."
-"Chúng ta cùng cố gắng."
-"Ừ. Chúng ta cùng cố gắng."