Freen vừa từ phòng tắm đi ra thì thấy Becky đang ngồi trên giường ngắm nghía túi quà mà cô đem từ công ty về
-"Em về rồi à? Tiệc vui không em?"
-"Vui ạ. Mọi người quẩy nhiệt tình lắm. Nhưng phần rút thăm trúng thưởng quà của công ty thì em không có trúng."
-"Không sao, đỏ tình thì đen bạc."
Freen tặng Becky 1 nụ hôn để an ủi.
-"Còn cái này là gì ạ?"
-"Quà bất ngờ đó. Mỗi người đem 1 món quà lên công ty rồi để tập trung ở phòng họp. Ăn tiệc xong mọi người lên rút thăm, được số nào lấy món quà số đó."
-"Ai bốc được quà của chị?"
-"Một đàn em bên phòng kinh doanh."
-"Nhưng sao chị nhận được những 2 món?"
-"À, có 1 bé cấp dưới tặng chị á. Bé nói là để cảm ơn thời gian qua chị đã chỉ dẫn tận tình."
-"Bé?"
-"Uhm...Nhỏ xíu tuổi hà. Mới tốt nghiệp đây thôi."
-"Chị nhé. Mấy "bé" như vậy thường dễ rung động lắm. Chị có làm gì để "bé" hiểu lầm không?"
-"Điên quá hà. Em làm như chị có sức hút đến mức ai gặp cũng yêu vậy."
-"Dám lắm."
Freen mỉm cười xoa đầu Becky rồi đi ra bàn trang điểm để sấy tóc.
-"Chị không định mở quà à?"
-"Chút nữa mở cũng được mà. Để chị sấy tóc xong đã."
Becky dẹp túi quà sang 1 bên, đi đến giúp Freen.
-"Em tranh thủ đi tắm đi. Tắm khuya quá không tốt cho sức khoẻ đâu."
-"Vậy em đi tắm nha."
-"Ừ."
...
Freen vẫn đang mải mê lướt mạng XH thì nghe tiếng Becky gọi
-"Babe"
-"Sao em?"
-"Người này là ai?"
Becky chỉ tay vào người đang đứng cạnh Freen để tạo kiểu chụp hình lưu niệm với mọi người.
-"À, là bé Tina, người tặng quà riêng cho chị đó."
-"Thân nhau dữ ha. Còn ôm eo nữa"
-"Có hả?"
Freen zoom hình to lên mới thấy những đầu ngón tay nhỏ xíu xíu ở phần eo của mình
-"Chắc là đông quá nên bé nó cố đứng sát chị."
Becky nhìn Freen với ánh mắt không mấy hài lòng với câu trả lời vừa rồi.
Freen chỉ nhéo nhẹ má Becky 1 cái rồi lại tiếp tục nằm sấp lướt điện thoại coi clip hoa lá cây cỏ
Becky mang tâm trạng khó chịu tiếp tục xem thông tin về "bé Tina" kia.
Bài đăng mới nhất là buổi tiệc Giáng sinh của công ty. Cô bé Tina có vẻ rất thích chụp ảnh, 1 buổi tiệc mà có tới cả trăm tấm được post lên. Freen cũng đã thả tim bài đăng nhưng không bình luận gì cả.
Becky liếc mắt nhìn Freen rồi kiên nhẫn bấm coi tất cả.
-"À há...Thì ra mấy tấm chụp riêng với Freen được giấu ở gần cuối. Nếu ai lười thì chỉ thấy mấy tấm chụp tập thể thôi. Cũng ghê gớm lắm."
Nghe thấy Becky đang lẩm bẩm gì đó nên Freen quay sang hỏi
-"Em nói ai ghê gớm?"
-"Không có gì. Chị coi clip tiếp đi."
-"Ờ. Mà em đừng để điện thoại sát như vậy, không tốt cho mắt đâu."
-"Em biết rồi. Chị đừng làm phiền em."
Freen nhìn Becky với ánh mắt ái ngại nhưng vẫn tôn trọng quyền riêng tư của cô ấy nên không hỏi thêm.
Becky cứ thấy hình Freen và Tina chụp chung là lại liếc Freen 1 cái. Freen thì vô tư, chẳng biết sóng gió sắp nổi lên nên cứ cười ha hả khi thấy những thứ vô tri trên mạng.
-"Chị hay lắm. Áp má đồ ha. Làm hình trái tim đồ ha..."
Becky tiếp tục kéo xuống các bài đăng cũ hơn.
[Người phụ nữ quyến rũ nhất là khi họ tập trung làm việc 😍]
Dòng cảm nghĩ kết hợp với 1 bức ảnh mờ ảo về 1 người đang chăm chú làm việc khiến Becky nghĩ ngay đến Freen. Lòng cô như có ngọn lửa đang cháy bập bùng trong đó.
Ngọn lửa cành bùng cháy khi thấy Freen thả tim cho bức ảnh mặc bikini của Tina.
Becky đưa tay đánh mông Freen 1 cái
-"Úi... Bec...Sao đánh chị?"
Freen hỏi với vẻ mặt đầy ngơ ngác
-"Không có gì. Tại em thấy con muỗi..."
-"Đau thiệt đó Bec. Sau này có đập muỗi thì đập nhẹ tay thôi. Cái mông này quan trọng lắm đó."
Freen vừa nói vừa xoa xoa mông mình.
-"Quan trọng lắm sao?"
-"Đúng rồi...Chẳng phải em rất thích sờ nó sao...Hi hi."
-"Nham nhở."
-"Nghiện mà còn ngại..."
-"Kệ em."
Becky đưa tay bóp mạnh mông Freen 1 cái. Freen cười khoái chí rồi lại tiếp tục lướt điện thoại.
[Chỉ cần cái xoa đầu của Người, bao mệt mỏi đều tan biến]
[Được gặp Người là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày]
[Chỉ cần Người chấp nhận, tôi nguyện dâng cả trái tim này cho Người]
Xem các bài đăng của Tina thì có thể thấy cô nàng đang Crush ai đó nhưng Becky lại không thể chắc chắn đó có phải là Freen hay không. Cô đưa mắt nhìn người đang nằm sấp trên giường, mải mê coi clip mấy con chó con làm trò kia. Cô khẽ mỉm cười rồi nằm đè lên lưng Freen
-"Babe...Chị coi gì mà cười tủm tỉm hoài vậy"
-"Coi mấy bé cún. BB, chị cũng muốn mua mấy bộ này cho Bonbon và Fluffy. Em xem, nếu các con mặc bộ này thì đáng yêu chết đi được."
-"Hay mình mua đồ gia đình? Lần trước em có thấy 1 shop bán đồ cưng lắm."
-"Vậy ha. Để chị search thử"
Becky sợ nếu cứ đè lên người như vậy sẽ làm Freen khó chịu nên cô tuột xuống, nằm bên cạnh Freen.
-"Em coi phải cái này không?"
-"Đúng rồi đó. Chị kéo xuống xem có bộ nào đẹp hơn không."
Cả hai đang chụm đầu vào xem mẫu áo thì thanh thông báo hiện lên
[Bé Tina vừa gửi tin nhắn: P'Freen, chị có thích món quà em tặng không ạ?"]
Freen bấm trả lời nhanh [Có. Cảm ơn em] rồi tiếp tục xem mẫu áo
-"Chị chưa mở quà mà"
-"Có quan trọng gì đâu. Thích hay không thì cũng trả lời như vậy thôi. Chẳng lẽ lại ghi Chị không thích, em tặng lại món khác đi?"
Becky suy nghĩ 1 lúc rồi hỏi
-"Vậy hồi xưa em tặng quà cho chị, chị cũng không mở mà trả lời như vậy?"
-"Đâu có. Quà em gửi là chị đếm từng ngày để được mở ra luôn đó. Nhận được một cái là mở ra xem ngay và liền luôn."
-"Vậy có món nào chị không thích mà phải miễn cưỡng nói thích không?"
-"Làm gì có. Món nào cũng là tình yêu của em dành cho chị. Sao mà không thích cho được. Em xem, tất cả quà em tặng chị, chị đều giữ gìn cẩn thận rồi đem về đây hết luôn nè. Em còn nhớ cái áo em tặng chị hồi mới yêu không? Chị vẫn còn giữ nè. Có lần ở Mỹ, chị bị té làm rách cái áo đó. Chị khóc quá trời. Ai cũng tưởng chị vì đau mà khóc, nhưng thiệt ra là chị tiếc cái áo mà khóc. Ha ha...Nghĩ lại mắc cười ghê luôn. Tự nhiên ngồi giữa phố khóc ngon lành. Ha ha ha"
Becky thấy Freen cười mà xót xa trong lòng. Cô ôm lấy Freen
-"Lúc ở Mỹ chắc chị cô đơn lắm. Đó là lý do mà em thích tặng áo, tặng túi, tặng phụ kiện cho chị. Em muốn dù em không ở bên cạnh thì tình yêu của em vẫn luôn bên chị mọi lúc mọi nơi."
-"Ừ. Cũng nhờ những món quà đó mà chị mới có thể cầm cự chờ đến ngày được về bên em."
Freen đưa tay sờ má Becky. Hai người nhìn nhau đắm đuối, chuẩn bị hôn nhau thì bị tiếng chuông báo tin nhắn tới làm gián đoạn
[Cảm ơn chị đã đón nhận tình cảm của em. Love U]
Freen và Becky bốn mắt nhìn nhau rồi vội vàng để điện thoại xuống, ba chân bốn cẳng chạy lấy túi quà để xem rốt cuộc chuyện là thế nào.
-"Món nào là món Tina tặng chị?"
-"Cái gói màu hồng đó"
-"Giấy gói hình trái tim đồ ha. Chị hay lắm. "Bé Tina" tặng tim mà bảo không có gì."
-"Chị có biết gì đâu. Chị xem em ấy như đứa em gái nhỏ thôi mà"
-"Ừ thì em gái nhỏ. Giờ em gái nhỏ Love U với chị luôn rồi đó"
Freen cười mếu, ngoan ngoãn ngồi xem Becky mở gói quà.
Đó là 1 con gấu bông ôm trái tim với dòng chữ LOVE cùng 1 tấm thiệp nhỏ.
Becky đưa tấm thiệp cho Freen
-"Bé Tina gửi chị nè. Chị đọc rồi đón nhận tình cảm của "bé" nhé"
Freen đọc lớn nội dung viết trong thiệp. Chỉ là những lời chúc mừng Giáng Sinh thường thấy nhưng đến câu cuối thì [Em rất thích chị. Tina 💖]
-"Ngọt ngào ghê chưa"
-"Bec...Chị đủ đau đầu rồi. Em đừng mỉa mai chị nữa"
-"Ai mỉa mai chị. Đã nói là chị rất có sức hút với giới nữ rồi. Kêu chị chú ý cách cư xử thì chị không nghe. Đó...Hậu quả đó..."
-"Thì chị có làm gì vượt giới hạn đâu."
-"Chị có xoa đầu người ta không?"
Freen ngập ngừng rồi gật đầu.
-"Có đối xử dịu dàng, có quan tâm, chăm sóc người ta không?"
-"Bec, chứ chẳng lẽ em bắt chị lúc nào cũng khó chịu với người khác? Chị chỉ dừng ở mức quan tâm đồng nghiệp thôi"
-"Chị có cười, có nắm tay nắm chân, đùa giỡn với người ta không?"
-"Bec, chị em với nhau thì mấy chuyện đó sao tránh được."
-"Đó...Vậy đó...Hỏi thì nói là chị cư xử bình thường này nọ. Giờ cái gì cũng có."
-"..."
-"Hồi xưa em cũng vì mấy cái đó mà rung động với chị nên em hiểu mà"
Becky càng nói càng thấy tức. Cô đã cảnh báo Freen biết bao lần rồi mà Freen vẫn cứ dịu dàng, thân thiện với cả thế giới.
Freen đưa tay lau giọt nước mắt ấm ức của Becky.
-"Bec...Cái này chị đâu quản được. Chị là chính chị. Chị chỉ yêu mình em. Còn lại thì chỉ là ở mức bạn bè, đồng nghiệp. Người ta yêu thích chị hay không là chuyện của người ta mà."
-"Tại chị không chịu công khai chuyện chúng ta nên mọi người mới có cơ hội để hiểu lầm đó"
-"..."
-"Chị suốt ngày cứ "chỉ hai ta biết là đủ". "Bé Tina"của chị không biết, tưởng chị chưa có chủ nên mới tỏ tình đó. Giờ chị tự giải quyết hoạ đào hoa của chị đi..."
Becky dẹp mớ giấy gói, hộp quà sang 1 bên, hầm hầm leo lên giường, đắp chăn kín người.
-"Bec..."
-"Không có Bec gì hết á. Lo cho "Bé Tina" của chị đi"
-"Bec...Hôm nay là Giáng sinh đó. Em đừng giận chị mà"
-"Giáng sinh liên quan gì tới việc giận hay không giận?"
-"Giáng sinh là lúc những người yêu thương nhau trao hơi ấm cho nhau đó"
-"Em đang tức sôi máu nè. Dư ấm áp luôn rồi"
-"Nhưng chị lạnh. Chị muốn em sưởi ấm cho chị"
-"Kêu "Bé Tina" sưởi cho á"
-"Bec...Chỉ có mình em mới sưởi ấm được cho chị thôi."
-"Em sưởi cho chị rồi chị lại sưởi cho "bé Tina" hả. Mơ đi. Chừng nào chị giải quyết xong vụ này thì hẵng nói chuyện với em."
-"..."
Freen lấy điện thoại nhắn tin giải thích mọi chuyện với Tina. Cô biết làm chuyện này ngay đúng Giáng Sinh là có chút tàn nhẫn nhưng cô không thể làm gì khác.
Sau khi giải quyết xong việc của Tina, Freen quay sang nhìn Becky, người vẫn đang trùm chăn kín mít kia, Freen khẽ thở dài, suy nghĩ về việc Becky vừa nói.
Freen cầm điện thoại, bấm liên tục.
Điện thoại của Becky báo hiệu có tin mới liên hồi. Cô nàng cũng muốn lấy điện thoại để xem có chuyện gì nhưng vì đang giận Freen nên vẫn cố thủ trong chăn
-"BB...Điện thoại của em nè"
Freen cố kéo 1 phần chăn ra, đưa điện thoại vào trong cho Becky.
Becky nhận điện thoại, thầm trách sao Freen không tiếp tục dỗ dành cô thì các dòng thông báo đập thẳng vào mắt Becky. Cô nhanh chóng vào trang cá nhân của Freen
[Giáng sinh là thời điểm để bên cạnh người mình yêu thương. Cảm ơn em đã luôn ở bên cạnh, yêu thương, chăm sóc cho chị. ILY.]
Kèm theo là bức ảnh Freen nghiêng đầu, hạnh phúc đón nhận nụ hôn vào má từ Becky.
Đây là lần đầu tiên Freen công khai những hình ảnh riêng tư của hai người trên mạng xã hội.
Trên dòng thông tin cá nhân, Freen cũng đã đổi từ Single sang chế độ Engaged.
Becky tung chăn, dáo dác tìm rồi ôm Freen.
-"Babe"
-"Sao? Hài lòng chưa?"
-"Rất hài lòng. Nhưng sao chị không tag em vào? Phải để mọi người biết chị là của em chứ"
-"Tại chị chưa hỏi ý kiến của em nên không dám"
-"Tag liền đi. Em cũng sẽ lên thông báo với mọi người. Chị không biết là em chờ ngày này bao lâu rồi đâu."
-"Thật?"
-"Đúng vậy. Em muốn khoe với cả thế giới việc chúng ta là của nhau lâu lắm rồi nhưng tại chị cứ "hai ta biết là đủ" nên em mới phải ráng nhịn đến bây giờ đó"
-"..."
Becky lấy điện thoại đưa cho Freen.
-"Chị mau tag tên em vào đi."
Freen mỉm cười trước sự nôn nóng của Becky.
-"Rồi đó. Giờ em hết chạy nhé. Cả thế giới biết em thuộc về chị rồi đó"
-"Hi hi...Chị cũng đừng hòng thả thính lung tung nữa. Hoa đã có chủ rồi. Thả thính bừa bãi sẽ bị oánh giá đó"
-"Chị có thả thính ai đâu?"
-"Còn chối. "Bé Tina" đó"
-"Bec...Chị không có thả. Tại bé..."
-"Bé nào?"
Becky nhìn Freen với ánh mắt sắc lẹm
-"Hông phải...Tại Tina tự hiểu lầm thôi. Chị giải thích với cô ấy rồi."
-"Tốt. Xứng đáng được thưởng"
-"Yeahhhhh"
Freen nhào tới ôm lấy phần thưởng yêu thích của mình.
-"Từ từ...Không phải vụ này. Em có mua quà cho chị thiệt. Chờ em đi lấy"
Becky đẩy con sói với bộ mặt ngây thơ như con thỏ ra khỏi người mình rồi chạy xuống bếp. Freen cũng chạy theo sau
-"Quà mà em cất dưới bếp?"
-"Cất chỗ khác chị thấy rồi sao?"
Becky mở tủ bếp, lôi hết các thứ bên trong ra để lấy hộp quà mà cô chuẩn bị sẵn
-"Trời đất, cái này mà ăn trộm chuyên nghiệp vào cũng phải khóc thét"
-"Hi hi...Em mà... Đây, quà Giáng Sinh của chị đây"
-"Cái gì vậy?"
-"Mở ra đi rồi biết"
-"Wow...Cây bút đẹp quá. Còn có khắc tên chị nữa nè"
-"Em tự khắc đó. Đẹp không?"
-"Đẹp. Rất đẹp."
Freen đưa tay sờ nhẹ lên dòng tên mình, mắt rưng rưng
-"P'Freen tài giỏi của em. Hãy để cây bút này đồng hành trong những thành công trong sự nghiệp của chị nhé"
Freen gật đầu.
-"Cảm ơn em, Becky. Em làm chị cảm động quá"
-"Ha ha...Nhìn chị như em bé á"
-"Kệ. Lâu lâu làm em bé của em cũng được"
-"Hi hi... N'Freen đáng yêu, lại đây P'Bec cưng nè..."
-"Mà sao em phải giấu trong tủ bếp vậy?"
-"Để chị không phát hiện đó"
-"Nhưng em có thể để trong túi xách mà. Chị có bao giờ lục túi của em đâu"
-"Ờ ha..."
-"Ha ha ha...Bec ơi là Bec...Em vẫn chỉ là em bé thôi. N'Bec...N'Bec..."
-"Không, em là P'Bec. Chị là N'Freen."
-"Đâu ra? N'Bec. Mãi mãi là N'Bec"
-"Là P'Bec. Chị vừa đòi làm em bé của em xong."
-"Uhm... nhưng em hết lượt rồi..."
Freen chồm tới khoá chặt môi của Becky trước khi cô kịp phản bác.
Freen hôn đến khi Becky không còn sức để phản kháng nữa thì mới thả ra, thì thầm vào tai cô ấy
-"Mình vào phòng lấy quà của em nha."
Becky e thẹn gật đầu. Freen bặm môi cố nhịn cười
-"A...Chị lại trêu em?"
-"Có đâu...Tại em tự nghĩ bậy chứ bộ."
-"Em không có"
-"Không có thì sao lại mắc cỡ đến mức hai lỗ tai đỏ choét thế kia."
Becky đưa tay lên bịt 2 lỗ tai mình lại
-"Em không có nghĩ bậy..."
Freen nhân lúc 2 tay Becky đang bận mà nhanh chóng ôm lấy eo cô ấy, kéo sát vào người mình.
-"Không sao...Lát nữa mở quà xong, chị sẽ giúp em... lúc đó thì không còn là nghĩ bậy nữa..."
-"Chị nham nhở..."
-"Hi hi hi..."
...
-"Quà Giáng sinh của em đây. Chúc em 1 mùa Giáng sinh an lành và Hạnh phúc."
-"Cảm ơn P'Freen."
Becky cầm chiếc hộp đựng 1 đôi hoa tai rất xinh đẹp lên ngắm, miệng nở nụ cười hạnh phúc.
-"Theo lẽ thường thì chị sẽ giúp em đeo nó nhưng..."
-"Nhưng sao ạ?"
-"Đeo rồi lại phải mất công tháo ra á"
-"Sao lại tháo ra? Em sẽ đeo nó hoài luôn."
-"Đâu có được. Em xem, kiểu hoa tai này rất dễ vướng đó."
Becky cầm hoa tai lên ngắm. Đúng là nó có hơi dài thật nhưng đâu đến nỗi bị vướng.
-"Chị nói sao chứ những kiểu này em đeo hoài mà. Có vướng bao giờ đâu."
Freen lại tủm tỉm cười. Cô áp sát người Becky, đưa tay luồn qua tóc, kéo nhẹ đầu cô lại gần mình
-"Chúng ta sẽ thế này...Đôi khi còn mạnh bạo hơn nữa...Lúc đó...vướng..."
Becky nhận ra Freen đang nói về điều gì liền đưa tay đấm nhẹ lên ngực Freen 1 cái.
-"Vậy...Sáng mai...chị đeo cho em nha..."
-"Được...Vậy giờ...Mình..."
-"Đừng nói nữa..."
-"Ừ..."
Freen mỉm cười hà hơi nóng vào tai và cổ của Becky.
Giáng Sinh thật ấm áp và hạnh phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FreenBecky] Tình yêu thật khó hiểu
FanfictionDựa trên ý tưởng bộ truyện The Love Doctor