Chapter 19: A night to remember

4 0 0
                                    

Akiesha's POV.

After ng pangyayari sa school at pagpapakilala sakin ni Brenant ng REAL girlfriend nya ay hindi na kami nakapag usap pa. Ilang araw na din ang lumipas at 2 weeks and a half na mula nong maging fake girlfriend ang status ko sa buhay nya.

Should I just wait for the end of the month ?? I mean the end of our relationship ? Well it is a relationship though it is a fake but still relationship ang tawag doon.

I-text ko ba ??

Wait asan na ba ang cellphone ? 

kausap ko sa sarili.

To: Fake BF

Hi ???

noo Anong Hi ? delete it

To: Fake BF

hello, kamusta

Ano ba tong pinagta-type ko. delete

e kung good evening nalang kaya ? pero di pa naman ganoon kadilim.

To: Fake BF

I miss you.

I miss him, miss ko na sya.

Miss ko na ang kasungitan nya.

Miss ko na yong accidental kiss namin.

Toooooottt.

From: Fake BF

I'm busy tonight,but if you want, you can come over. Here in my condo.

Huh ?  bakit .

nagcheck ako ang mesage shhhh*****t nasend ko pala, nakakahiya.

Napangiti ako pero agad ko ring pinawi iyon.

Ano kaba Miest! wala kang karapatang kiligin fake girlfriend ka lang ! (kausap ko sa sarili)

Saka panigurado nandoon ang tunay na girlfriend dahil iyon ang napagkasunduan, na dapat nandoon sya kapag magkikita kami o di kaya dapat alam nya, kung wala man sya.

Hindi na ako nagreply pa at nagbihis na ako para umalis, hindi ko alam kung anong gagawin ko doon pero may gusto akong marinig na sabihin nya.

Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko, pero isa lang ang alam ko, na gusto ko sya. Alam kong mali dahil may girlfriend na ito at hindi ko rin naman balak itong agawin sa kanya.

Gusto ko lang na makita sya at makasama kahit na alam kong hindi nya ako gusto. Gusto kong sulitin ang mga araw na natitira bilang fake girlfriend nya.

I just texted kuya Bry na hindi ako papasok tonight. Isa pa gusto ko ring malaman kung paano ba magtatapos ang pagpapanggap na ito para naman handa ako kung sakaling dumating na ang araw na iyon.

Lumabas na ako ng apartment at pumara ng taxi sinabi ko lang ang address sa driver at saka ako tumingin sa labas.

Kinakapa ko ang kabang nararamdaman ko. Tama ba na mahalin ko sya? Tama ba na magmahal ako despite of my recent heartbreaks ? Pagmamahal ba talaga to ?

And that, I remembered the words that Urry once told me ng maikwento ko sa kanya ang nararamdaman ko towards brenant. She said, baka nagustuhan ko lang ito dahil kawangis sya ng dati kong nobyo o baka naman mahal ko lang sya dahil sa presence at fake dates and fake sweetness na pinapakita nya sa akin.

 Nalilito na ako pero gusto kong malaman kung hanggang saan ba itong nararamdaman ko. Kung totoo ba o agam agam lamang.

Paano kung andon si Trixie ?

My Cold BoyfriendWhere stories live. Discover now