Pagdating ng dalawa kong kaibigan ay parang yumanig ang buong bahay sa sobrang ingay ng mga ito.
"Ano na naman bang kalokohan ang gagawin nyo at narito kayo ha ?" Sabi ko.
"Hmp. Na finalize na kase ng school org. Ang lahat ng documents at mga gagamitin para sa school program kaya naman by monday kailangan na nating simulan ang preparation at kailangan ko na rin ng design para masimulan na ang pagdecorate ng buong gymnation.
"Naisip ko tuloy kung bakit kailangang ganitong buwan ang ganyang klaseng party e, ilang months pa naman tayong magkakasama ,farewell party agad?". Nakasimangot na saad ni Ury.
"Korak ka dyan girl, pero syempre ang explaination dyan ay----
Pinutol ko ang dapat na sasabihin ni Lesly.
"Magiging busy para sa graduation ang mga senior kaya hindi pwedeng isingit ang farewell party sa pagtatapos dahil may graduation ball pa".sabi ko.
Nag umpisa ng magkwento ang dalawa sa kung anong plano sa darating na party.
"Ikaw ? Anong kakantahin mo?" Tanong sakin ni Urry.
"Di ko pa alam e,"sagot ko.Naisip ko bigla yong kiss namin ni Brenant. It is so sweet. Paulit ulit nag pi-play sa aking isipan ang eksenang yon.
Love moves in mysterious way, Its always so surprising that love I give over the horizon.
Biglang pagkanta ko at natigil naman sa pagdadaldalan ang dalawa kong kaibigan at binigyan ako ng kakaibang tingin.
"What ...?? Sabi ko.
You're singing",Lesly
And so",sagot ko.
"You're smiling",sabi naman ni Urry habang umiiling naman si Lesly.
"Is it bad ?" I pout idiotly.
"You look like an idiot kesh,Don't fool us", asar na sabi ni Urry.Naku napakachismosa nitong dalawang to. Di na ako tatantanan ng dalawang to.
"I just sung okay ...? Nothing else"sabi ko na pinipilit tanggalin ang ngiti sa aking mga labi."Hm? First ,Urry kept secret to me about his boyfriend and now you, "Lesly pointing me his index finger.
"What ...?"I said.then tumalikod para kumuha ng maiinom namin.
"Anong what ...?? What whatin kita dyan e." Sabi nya."Now tell me kesh ?? Are you inlove with someone else ? Or Is it Miggy again ?? Nagkabalikan na ba kayo ?
"Hindi no, hindi ba pwedeng maging masaya ?" Sabi ko.
"Hindi naman, It is just very unusual", sabi naman ni Urry.
"Just don't mind me okay , kulang lang ako sa pahinga, buti nga day off ko ngayon e,"sabi ko.
"Hmp,fine by the way I heard Miggy's twin brother will organize our party. He will be the one to be our food taster". Sabi pa ni Urry.
Agad naman akong kinabahan kase isa ako sa magluluto sa araw na yon. Hindi lang kase for happiness ang party na yon ,kundi para makita ng mga stockholders na nag ma-manage ng school kung may mga natutunan ba ang mga estudyante nila at kung sino ang may mga potential na pwede nilang i-hired sa kani- kanilang company kaya naman ang daming estudyanteng interesado na mag aral dito dahil siguradong may trabaho sila pagkagraduate nila dito, yun naman e kung makikitaan lang nila ng potential. They don't need to apply kase once na nakagraduate ka na pasok ka na sa kung sino man ang nakadiscover sa talent mo.
YOU ARE READING
My Cold Boyfriend
Teen FictionThis is My first story so please respect me if may maling grammars o maling types.. thanks po .. Fiction or Non fiction Miguel Breiant (Old) Miguel Brenant ( Y) Akiesha Miest Trixie Bryan (Bry)(U) Curryline Lesly John Buendia