Chapter 16: The Party

155 8 0
                                    

A few days had passed, ready na ang lahat sa magaganap na party. Classes were cancelled at day and at night we'll have a farewell and acceptance party. Masyadong boring ang araw na to para sakin kase hindi naman ako mahilig sa party,sila lang ang excited samantalang ako andito lang sa pinagtatrabahu-han ko nakatambay.

"O, Aki bat nandito ka ? Akala ko may program sa school nyo ngayon?",tanong ni kuya niks.

"Mamaya pa namang gabi yun kuya e, saka hindi naman ako interesado sa ganong party party na yun e,"sabi ko.

"Hmm.. Sayang naman minsan lang naman may ganong party dapat pumunta ka ", sabi pa nya.

"Oo naman kuya, gusto ko lang marelax kaya nandito ako noh hehehe", tugon ko.

"Marerelax kaba dito ? e ang lakas lakas ng tugtog ng nagpapraktis na banda dito tas magrerelax ka dito ?", sabi nya sabay tapik sa likod ko at tumawa.

May nagpapraktis kase ditong mga banda tuwing umaga at sa gabi naman ay gig.

"Syempre naman kuya",sabi ko aabay tawa rin. "Natatanggal ng malakas na tunog na yan ang mga iniisip ko noh hahahaha", sabi ko pa.

"Sira ka talaga, Ano na naman ba yang iniisip mo ha ?? at kailangan mo pang magpakabingi ? Hindi kapa naiingayan ?", dugtong pa nito.

"Wala naman kuya",sabi ko at yumuko.

Ayokong isipin nila na malungkot ako. Ayokong mag alala sila kaya kahit na yun ang totoo e pinipilit kong itago.

"Sige na nga, maiwan na muna kita dyan at may gagawin pa ako, Goodluck sa party mamaya. No boys are allowed to dance you okay?", natatawang pagbibiro nito.

Napaka-protective talaga ng mga kuya ko. Kahit na alam nilang iisa lang naman ang naging kasintahan ko. Well hindi naman nila na meet si Miguel but I told them about him naman.

"Oo na po, bye kuya ingat ka", sabi ko na lang.

"Okay , You too", He hugged me before he left.

A few hours Later

Ready na akong umalis ng bahay ng mag beep ang cellphone ko.

"Sorry Aki, I can't pick you up. I'll just see you at the venue", Migs messaged me.

I didn't reply to his text and just put my phone in my sling bag.

I don't know if I am mad or what even though alam ko naman na may kasabay ako papunta sa venue I still hope na mag vo- volunteer syang ihatid ako.

Anyway let's talk about my outfit tonight. Kahit d ako mahilig sa party may alam din naman ako kung anong perfect outimfit para sa isang occasion no 🤣

Simple lang ang suot ko, yellow gown na fitted , v-neck that actually shows my skin a little, it also shows the back of my waist that perfectly shows my curves. Hindi naman sya totally kita ang buong likod, yung sa may bandang waist lang saka konting skin lang din baka mamaya sabihin nila kulang nalang maghubad ako e.

I'm wearing 4 inch heels and a gold color of sling bag.

Bago pa man ako makababa ng hagdan nakarinig na ako ng busina sa labas ng bahay.

It's Urry, she knows that I have no cars to ride on kaya naman she offered me na dadaanan nya ako.

"Wow ! Aki, you look fabulous !", she exclaimed.

"You too", I said then smile at her.

Like me Urry also wearing a fitted-gown she looks wonderful ! Her gown shows luxury all over.

Nagkwentuhan lang kami habang papunta sa venue kung saan gaganapin ang party.

Saktong pagbaba namin ng sasakyan ay ang pagbaba rin ng isang napakagandang babae sa kanyang red luxurious car. This blonde girl took everyone' s attention. Her looks shouting like hey I am rich ! She looks very fabulous as in , you won't dare to resist her beauty.

My Cold BoyfriendWhere stories live. Discover now