Chapter 3: Facebook UD.

1.8K 24 1
                                    

Sunday na ngayon at may pasok na bukas. Alam na alam ko na ang mangyayari bukas , naiinis ako sa t'wing maiisip ko na nagtransfer si Miguel dahil sa babaeng yun.Sobrang naiinis ako sa kanilang dalawa pero di ko alam kung bakit sa tuwing kaharap ko na sila mas ninanais ko pang lumayo kesa magsalita pa ng kung ano man sa kanila.

Beep beep ...

vibrate ng phone ko.

From:Lesly

Hoy Girl tara sa Mall bibili ng books sa NBS.

Tss.. Sad to say kumpleto na ako nung kalagitnaan palang ng buwan ng Mayo. Di naman sa masyadong excited, nung mga panahon kasing yun ehh nakakuha ako ng rakket . Nagwawaitress ako tuwing gabi sa club ni kuya Bryan, pinsan ko iyon at 3 yrs gap lang ang tanda nya sakin.

Nagreply ako kay Leslie na kumpleto na ako sa gamit pagkatapos ay inayos na ang mga ito sa tamang lalagyan.

"Chill ka lang girl, marami pang iba jan . Kung gusto mo gantihan mo para masatisfy ka hindi yung sarili mo ang pinahihirapan mo".

Sumagi nanaman sa aking isipan ang mga salitang binitiwan ni Urry (Curry Lyn).

Beep beep ...

vibrate nanaman ng phone ko. diko na ito pinansin dahil alam kong si Leslie lamang iyon nagdadrama dahil wala syang kasama pamimili ,sigurado kasing di rin sya sasamahan ni Urry dahil nakapamili na ang mga ito noong isang araw napakaramad kasi nitong si bakla eh, kung kaibigan pa sana namin si Denise e, di sana sya ang kasama nya sa lahat kasi sa aming apat sya ang pinaka active friend namin dahil kahit sino sa amin di nya maiwang mag isa lagi syang present, Lagi syang nandyan para sa aming lahat kaya siguro di ko rin kayang magalit sa kanya ng husto.

Nakakaantok naman 1 pm palang naman at parang gusto kong matulog.

Maya maya pa'y nakatulog na ako.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Beep Beep ....

Nagising ako sa malakas na vibrate ng cellphone ko.

Shitt .. 7:32 pm na ? ang tagal ko atang nakatulog ?

From: Leslie
Ano girl , nahanap mo na ?

Naguluhan naman ako sa sinabi ni Leslie kaya nagBackread ako ng Message nya. Grabee ang daming Message pero halos magkakatulad naman.

Pero ang pinakaagaw pansin Message nya na halos 20 na send ay ang naka Italized at Capital letter na

From: Leslie
MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

MIGUEL BRENANT CLINFORD

Paulit ulit na sigaw ng utak ko. Naguguluhan man ako ay agad akong nag bukas ng Facebook at sinearch ang pangalan nito.Buti nalang nakapublic lang ito kaya agad ko ito clinick at lumantad sa aking mga mata ang kanyang profile pic. nakatalokod ito habang nakatuon ang kaliwang kamay sa isang puno habang nakatanaw sa papalubog na araw diko maaninagan ang mukha nito dahil nakatalikod nga ito pero halata sa hulma neto na sya nga. Sya ang boyfriend kong taksil,medyo malaki lang sya dito sa Picture nya kesa ngayon.

Nakapag isip na ako ng plano at agad ko itong isinagawa.

What's in your mind ?

"MAGSAMA KAYO NG BAGO MO,
MATAPOS MONG KUNIN LAHAT NG MERON AKO,TAPOS MALALAMAN KO NA MAY GIRLFRIEND KANA PALANG IBA? YOU DIDN'T EVEN TELL ME NA BREAK NA TAYO THEN NGAYON MALALAMAN KO NA KAYO NA PALA ? WTF.? MAGSAMA TALAGA KAYO" ,

"#G*G* TONG NAKATAG

with- Miguel Brenant Clintford."

Then Post at Tenenen .. Done na..

Hahahaha ! I laughed. Mabuti nga sa lokung to ng di na makapanakit pa ng iba !

Well buti nalang at nalaman ko yung whole name nya dahil sa bessy kong gay. Miguel lang kasi ang alam ko, well I did not bother to asked his full name before dahil akala ko okey lang dahil feeling ko sya na ang makakasama ko for a life time but I was wrong !. He cheated on me

I unactive my facebook para di ako maaway ng lalaking yun and create my new acc.

Di naman talaga totoo yung nakuha na lahat e, yung puso ko lang naman hehe.. gusto ko lang na siraan sya...

Sunod sunod namang notif. ang natanggap ko. Comments,Likes and Reactions from my friend at diko kilala yung iba.. tapos nakatanggap ako ng almost thousand friend request for a minute ? konti lang ang friend nya, I didn't know na madami pala syang fans .

Nagread ako ng comments at halos tulad tulad sila ng reactions like,

****** commented:"What ? ganyan pala yan ? akala ko nasa states ang fiancee nya ? tapos meron pa dito? Dalawa pa ?"

******commented:"Okey lang yan marami pang iba jan"

*** commented:"Jerk.."

Galing sa mga friends ko at school mate na medyo kakilala yung ibang nagcomment at halos tulad tulad sila.

Bry*** commented:Gusto mo upakan na natin pinsan?

comment ni kuya Bryan.

Hahaha .. tagumpay nasira ko na sya..

Tweet wristle ng cp ko.

open notification from trishia ***

commented:"I hate you for this Brenant Diko akalaing magagawa mo sakin to.(with sad and cry emoticon).


Sobrang dami kaagad ng nagreply sakanya diko naman ito pinansin at inoff ko na ang cp ko at bumaba para magluto at kumain ng dinner.

My Cold BoyfriendWhere stories live. Discover now