Chapter 6:Clintford University

1.6K 21 3
                                    

Akesha's POV.

This is it 

Maaga akong nagising dahil ayaw kong mahuli sa klase ko ngayong araw.

Naglalakad na ako papuntang sa school, habang nag iisip sa kung ano ang mangyayari sa akin ngayong taong ito, lalo na't alam ko na  meron ng sasagabal sa pag aaral ko, tssss..

Iisipin ko palang na laging bubuntot sa akin si Miggy at gayundin si Mhelissa ay parang gusto ko na lamang umuwi at matulog maghapon sa bahay.

Tsk.tsk. 10 mins. lang ang lalakarin mula sa bahay papunta sa school na pinapasukan ko.
ang ....

CLINTFORD UNIVERSITY..

Nasa harap na ako ng gate ng biglang nagring ang phone ko.

'Ang hanap koooooo 🎶🎶
'ay ang pag-ibig 🎶🎶🎶🎶.

Bwiseeeet.. agad kong sinagot ang tawag ng di tinitingnan kung sino. Asar hindi ko pa napapalitan ringtone ko, ayaw ko na nito huhuhu.Papalitan ko na to mamaya.

"Hello ?",sabi ko.
"Hey, Aki Where are you ? Papasok kaba ?", sagot sa kabilang linya.

It's Curry.

"Bakit naman ako hindi papasok aber? Unang araw ng pasukan diba ? bat ako aabsent ? tsk. tsk. ", inis na sabi ko.

"I am just asking, So where are you ? Do you want me to fetch you there ?", tanong nya.

"No, Don't bother, nasa tapat na ako ng gate ng school, How about you ? asan kana ba ?", tanong ko.

"Okey,that's good, wait me there Lesly's already at the canteen, he said he will wait us there." sabi pa nya.

"okey, I'll see you here, bye,"sabi ko.

"Bye, see you."sabi nya pa bago ibaba.

Inintay ko lang sya sa may benches sa labas ng gate at di naman ako nagtagal dahil dumating agad sya wala pang 3 minuto.

"Hey, Aki-girl ---- - - Goooood Mmooorrrniingg !! ." pambasag tenga nyang sigaw at bumeso sakin.

Tsk... tskk... kahit kelan talaga .... maingaaay.

Di ko maintindihan tong si Urry minsan maingay pero tahimik at mahinhin naman tsk.tsk...

"Morning." I greeted back while giving her a wide smile.

"Let's go, Les. is waiting for us." pahayag nya.

Di na ako nagsalita at naglakad na kami pareho papasok ng CLINTFORD U.

Pagdating namin sa Canteen natanaw ko agad si Lesly na kumakaway bahagya naman akong napangiti ngunit agad din napawi nang mahagip ng aking paningin si Miggy kasama si Mhel.

Tsk.... tskkk....tssskkk...

Ang aga aga panira ng araw 'mga bweeesssiiit' 

Di ko na pinansin ang presensya nila at nagtuloy sa paborito naming lamesa.

"Oy,Girls what do you want ?". tanong ni Lesly.

"Coffee nalang siguro."sagot ko.

"Me too,"si Curry.

"Okey, ako nalang ang bibili,"Lesly.

Nakabalik naman agad si Les.

"Here,"he said.

"By the way, Ano kayang mangyayari this year ? Diba may ba acquaintance and farewell party and senior at freshmens ?,"pagbubukas ng topic ni Curry.

"Yaaah, palagi naman No, at andun din ang mga transferees for acquaintance,"sabi ni Les.

My Cold BoyfriendWhere stories live. Discover now