7. Đám cưới

308 42 17
                                    

Buổi tối trước hôn lễ ba ngày, Yujin và Taejin đi mua sắm đồ đạc chuẩn bị cho tổ ấm mới của cậu và Gyuvin. Hai anh em vui vẻ cười đùa, chọn lựa những món đồ cần thiết cho ngôi nhà tương lai. Sau khi mua sắm xong, cả hai cùng đi bộ về nhà, lòng tràn đầy hy vọng và hạnh phúc.

Trên đường về, một chiếc ô tô bất ngờ mất lái lao nhanh về phía hai anh em. Yujin ngay lập tức nhận ra nguy hiểm, em nắm chặt tay Taejin, cố gắng kéo em trai ra khỏi đường. Nhưng trong khoảnh khắc hoảng loạn, tay Taejin tuột khỏi tay Yujin. Mọi thứ diễn ra quá nhanh, và chiếc xe kia đã lao thẳng vào đứa em trai mà Yujin thương yêu nhất.

Yujin sững sờ, trái tim như ngừng đập. Em quỳ xuống bên cạnh Taejin, hét lên trong tuyệt vọng, nước mắt rơi như mưa. Mọi thứ xung quanh dường như mờ đi, chỉ còn lại hình ảnh Taejin nằm bất động giữa vũng máu đỏ tươi. Tài xế lái xe cũng bỏ trốn ngay lúc đó, bỏ lại hiện trường trong hỗn loạn.

Yujin ôm chặt lấy Taejin, bàn tay run rẩy cố gắng cảm nhận hơi ấm cuối cùng từ cơ thể em trai. Em không thể tin vào những gì vừa xảy ra. Những ký ức đẹp đẽ, những khoảnh khắc hạnh phúc của hai anh em, tất cả như một cơn ác mộng, tan biến trước mắt Yujin.

Trong cơn tuyệt vọng, Yujin liên tục gọi tên Taejin, mong rằng cậu sẽ tỉnh lại, nhưng tất cả đều vô ích. Yujin cảm thấy tim mình vỡ vụn, nỗi đau như ngàn mũi kim đâm vào lòng. Em biết rằng cuộc sống của mình sẽ không bao giờ còn như trước nữa. Taejin, người em trai mà em yêu thương, người luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc, giờ đây đã mãi mãi rời xa.

Tiếng còi xe cấp cứu vang lên trong đêm, nhưng đối với Yujin, mọi thứ đã quá muộn màng. Em không thể làm gì hơn ngoài việc ôm chặt lấy Taejin, cảm nhận nỗi đau sâu thẳm trong lòng.

Ngày hôm sau, tin tức về tai nạn lan truyền nhanh chóng, và Gyuvin cũng nhận được tin. Anh phóng xe như bay đến bệnh viện, ánh mắt đầy đau đớn và hoang mang. Khi nhìn thấy Yujin khắp người toàn là máu, cả hai chỉ biết ôm chặt lấy nhau, nước mắt lăn dài trên má. Họ không nói gì, chỉ cảm nhận sự mất mát và chia sẻ nỗi đau cùng nhau. Taejin đã ra đi, để lại một khoảng trống lớn trong lòng Yujin và Gyuvin.

Ngay sau tai nạn, ba Han vì mất đi con trai mà quá đau lòng, bệnh tình trở nặng, phải nhập viện phẫu thuật gấp. Cuộc phẫu thuật cần một số tiền rất lớn trong khi tài chính gia đình vốn đã cạn kiệt từ lâu. Trong lúc tuyệt vọng, Yujin không biết phải xoay sở ra sao thì nhận được lời đề nghị từ ba mẹ Gyuvin. Họ hứa sẽ đưa tiền chạy chữa cho ba em, với điều kiện em phải thay Taejin cưới con trai họ.

Dù bi kịch vừa xảy ra, nhưng mọi thứ cho hôn lễ đã được chuẩn bị từ trước, khách khứa cũng đã được mời hết nên gia đình Gyuvin quyết định hôn lễ vẫn diễn ra như bình thường. Ban đầu, Gyuvin dù bị gia đình phản đối vẫn nhất quyết đòi lấy Taejin cho bằng được. Ba mẹ anh vốn cảm thấy cuộc hôn nhân này không được môn đăng hộ đối, nhưng trước sự kiên quyết của Gyuvin, họ buộc phải chấp nhận. Ngay lúc này họ cũng đang cần một chú rể mới để hoàn thành hôn lễ đúng như dự định, không làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của tập đoàn nhà họ, và Yujin là người thích hợp nhất.

Cảm giác như bị đẩy vào đường cùng, Yujin không còn lựa chọn nào khác. Em biết rằng chỉ có cách này mới có thể cứu được ba và hoàn thành di nguyện của Taejin. Cuối cùng, em cũng gật đầu đồng ý điều kiện.

Ngày cưới, không khí buổi lễ diễn ra trong sự căng thẳng và nặng nề. Đám cưới mà lẽ ra phải là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời của Taejin, giờ lại biến thành ngày tưởng niệm cho cậu. Trái tim Yujin trĩu nặng nỗi đau và sự mất mát. Nhưng vì trách nhiệm và tình yêu thương với gia đình, em quyết định thay Taejin bước lên lễ đường, hoàn thành nghi thức mà em trai em không thể từ bỏ.

Trong căn phòng nhỏ, Yujin đứng trước gương, mặc vào bộ vest cưới của Taejin. Ánh mắt em đượm buồn, nỗi đau như khắc sâu vào từng đường nét trên gương mặt. Em biết rằng mình đang làm một điều mà em trai hằng mong ước, nhưng đồng thời cũng là một sự hy sinh lớn lao cho bản thân.

Nhìn bức ảnh cưới của em trai đang tươi cười vui vẻ bên cạnh Gyuvin, Yujin biết được rằng kể từ ngày hôm nay, có lẽ em sẽ phải chấp nhận sống dưới cái bóng của người em trai quá cố. Em hiểu người đã đi rồi thì không thể nào sống lại được, người ở lại dù có đau lòng cũng phải tiếp tục mà sống. Em tự nhủ sẽ cố gắng thay Taejin chăm sóc cho Gyuvin, thay em ấy sống hết cuộc đời còn lại.

Cửa phòng mở ra, Gyuvin chậm rãi bước vào, ánh mắt cũng đầy nỗi buồn và sự đau khổ. Cả hai nhìn nhau, không cần lời nói, họ hiểu rõ nỗi lòng của đối phương.

“Yujin, anh...”

“Gyuvin, em biết. Chúng ta không còn lựa chọn nào khác. Đây là cách duy nhất để giữ gìn danh dự và tình yêu của Taejin. Em sẽ thay em ấy bước lên lễ đường”.

Gyuvin gật đầu, mắt đỏ hoe.

“Anh thật sự xin lỗi, Yujin. Anh biết em đang đau đớn thế nào".

Yujin bước lại gần, cố kìm nén nước mắt, đặt tay lên vai Gyuvin.

“Không sao đâu, Gyuvin. Em làm điều này không chỉ vì trách nhiệm mà còn vì tình yêu với Taejin. Hãy cùng nhau vượt qua ngày hôm nay, vì em ấy”

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, không ai biết được sự thay đổi đằng sau màn kịch này. Yujin bước lên lễ đường với từng bước chân nặng nề, tay trong tay với Gyuvin. Mọi ánh mắt đổ dồn về họ, không ai nhận ra sự khác biệt.

Lời tuyên thệ vang lên trong tiếng nấc nghẹn ngào của Yujin. Em cố gắng giữ vững tinh thần, nhưng nỗi đau trong lòng như muốn trào ra ngoài. Gyuvin siết chặt tay Yujin, như muốn truyền cho em sức mạnh để vượt qua khoảnh khắc khó khăn này.

Khi trao nhẫn, Yujin nhìn vào mắt Gyuvin, thấy sự đau đớn và hối tiếc sâu thẳm. Cả hai đều biết rằng tình yêu và hạnh phúc của họ giờ đây không còn trọn vẹn, nhưng họ quyết tâm cùng nhau vượt qua, để tưởng nhớ và giữ gìn tình yêu của Taejin.

Buổi lễ kết thúc, những lời chúc phúc từ bạn bè và người thân vang lên, nhưng trong lòng Yujin và Gyuvin là một nỗi đau không thể xóa nhòa. Họ biết rằng cuộc sống phía trước sẽ đầy thử thách, nhưng cũng biết rằng tình yêu và kỷ niệm về Taejin sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn.

Yujin và Gyuvin bước ra khỏi lễ đường, bước lên chiếc xe hoa, không còn là biểu tượng của hạnh phúc mà là một sự hy sinh và trách nhiệm. Trái tim Yujin nặng trĩu, nhưng em quyết tâm bước tiếp, vì em trai, vì tình yêu mà Taejin đã để lại.

Gyujin || Chỉ Là Người Thay ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ