Bảy năm trước…
Yujin là một cậu nhóc trẻ trung và tràn đầy năng lượng, vừa đặt bước chân đầu tiên vào cánh cổng trường đại học với biết bao kỳ vọng và ước mơ. Ngành thiết kế mà em chọn không chỉ là một lựa chọn tốt cho nghề nghiệp của em sau này, mà còn là con đường em đã mơ ước từ lâu. Những đêm dài miệt mài bên bàn vẽ, những lần tìm tòi học hỏi không ngừng nghỉ, tất cả đều nhằm thực hiện giấc mơ ấy.
Ngay từ khi còn nhỏ, em đã mê mẩn những trang sách về nghệ thuật và thiết kế, say sưa vẽ vời những bức tranh đầy màu sắc. Những giờ phút ngồi bên bàn vẽ, tập trung đến mức quên cả thời gian, luôn khiến trái tim em rộn ràng và hạnh phúc. Với Yujin, nghệ thuật thiết kế không chỉ là một sở thích, mà còn là cách em thể hiện bản thân, cảm nhận cuộc sống và kết nối với thế giới xung quanh.
Khi lớn lên, niềm đam mê ấy không hề phai nhạt, ngược lại càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Em bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về các trường phái nghệ thuật, về cách mà một tác phẩm có thể truyền tải cảm xúc và ý tưởng. Em mải mê ngắm nhìn những tác phẩm của các nhà thiết kế nổi tiếng, ước ao một ngày nào đó mình cũng có thể tạo ra những kiệt tác để đời. Ước mơ được trở thành một nhà thiết kế tài ba đã dần hình thành và trở thành mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời Yujin.
Ngày đầu tiên đến giảng đường, trái tim Yujin rộn ràng với niềm háo hức, ánh mắt lấp lánh khi ngắm nhìn không gian mới mẻ và đầy thú vị xung quanh. Em cảm nhận được tương lai đang mở ra trước mắt, một tương lai mà em sẽ được sống với đam mê, sáng tạo và thể hiện bản thân theo cách riêng của mình. Mỗi bước chân vào trường đại học, mỗi giây phút trong lớp học, Yujin đều mang trong mình niềm khát khao và hy vọng rằng, một ngày nào đó, những thiết kế của em sẽ được cả thế giới công nhận và yêu mến.
Buổi sáng hôm đó, Yujin quyết định đến sớm để chọn chỗ ngồi tốt. Dù bản thân em khá rụt rè và dễ ngại ngùng nhưng em vẫn muốn nhanh chóng làm quen được với những người bạn mới, vì em hiểu rằng nếu không có những người bạn đồng hành, cuộc sống sinh viên có thể sẽ trôi qua một cách tẻ nhạt.
Khi bước vào lớp học rộng lớn, em vô tình va phải một chàng trai đang cúi đầu sắp xếp sách vở. Cú va chạm bất ngờ khiến cả hai loạng choạng, và sách vở của anh rơi tung tóe xuống đất. Yujin nhanh chóng cúi xuống nhặt sách giúp anh, và khi ngẩng đầu lên, ánh mắt em chạm vào ánh mắt của anh.
Anh có mái tóc nâu mềm mại hơi xoăn nhẹ và đôi mắt sâu thẳm, như chứa đựng cả bầu trời đêm huyền bí. Trái tim Yujin chợt lỡ một nhịp. Đó chính là Gyuvin, một sinh viên năm ba ngành kinh tế, nổi tiếng không chỉ vì vẻ ngoài điển trai mà còn bởi sự thông minh và tài năng vượt trội.
"Xin lỗi, em không để ý"
Yujin lí nhí nói, cảm thấy mặt mình nóng bừng lên, tim cũng đập nhanh không kiểm soát.
"Không sao đâu, cảm ơn em đã giúp"
Gyuvin phía đối diện có đôi chút ngỡ ngàng khi nhìn vào đôi mắt to tròn long lanh đáng yêu đó của em. Anh mỉm cười, một nụ cười ấm áp và thân thiện. Yujin cảm nhận được một làn sóng ấm áp lan tỏa khắp cơ thể mình. Em đứng dậy, trao lại sách cho Gyuvin và nhanh chóng tìm chỗ ngồi, cố gắng bình tĩnh lại.
Suốt buổi học hôm đó, Yujin không thể tập trung. Hình ảnh Gyuvin với nụ cười ấy cứ lởn vởn trong tâm trí em. Em biết mình đã bị trúng tiếng sét ái tình, nhưng lại không dám bày tỏ. Thay vào đó, Yujin quyết định giấu kín tình cảm này, âm thầm ngắm nhìn Gyuvin từ xa mỗi khi có dịp.
Từ hôm đó, những buổi trống lịch học rảnh rỗi, em sẽ đi theo anh lên lớp, cố gắng chọn chỗ ngồi sao cho có thể dễ dàng quan sát Gyuvin. Vì hai người học khác khoa nên lịch học đa phần là khác nhau, tất nhiên Yujin cũng cân đối thời gian để không ảnh hưởng đến việc học của mình.
Yujin luôn tìm cách chọn chỗ ngồi sao cho có thể nhìn thấy Gyuvin mà không bị phát hiện. Em thường ngồi ở góc lớp, nơi mà em có tầm nhìn tốt nhất đến bàn của Gyuvin. Mỗi khi thầy cô giảng bài, em giả vờ tập trung vào bảng và sách vở, nhưng thực tế, đôi mắt em luôn lén lút quay về phía chàng trai ấy. Đôi khi, những lần Gyuvin đưa tay lên để viết ghi chú, hoặc khi anh nhấn mạnh vào từng chi tiết, Yujin không thể nhịn được mà say mê ngắm nhìn, trái tim như muốn nhảy lên vậy.
Có những lúc, Yujin giả vờ như đang mải mê tra cứu tài liệu trên điện thoại nhưng thực chất là tranh thủ ngắm nhìn Gyuvin. Em lặng lẽ chiêm ngưỡng từng cử chỉ nhỏ nhặt của anh, đôi bàn tay khéo léo lật từng trang sách, đôi mắt chăm chú dõi theo từng dòng chữ. Mỗi khi Gyuvin cúi đầu đọc, những lọn tóc nâu mềm mại khẽ rủ xuống, khiến trái tim Yujin lại một lần nữa lỡ nhịp.
Những buổi chiều muộn, Yujin thường ghé qua thư viện, nơi mà Gyuvin hay lui tới để học. Em chọn một góc khuất, ngồi sau những kệ sách cao ngất, lặng lẽ ngắm nhìn Gyuvin ngồi ở bàn gần cửa sổ. Ánh nắng chiều nhẹ nhàng chiếu vào, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp với hình ảnh Gyuvin chìm đắm trong ánh sáng vàng ấm áp. Yujin thích thú quan sát Gyuvin lật từng trang sách, đôi mắt sâu thẳm ánh lên sự thông minh và kiên nhẫn. Cảnh Gyuvin cúi đầu vào sách vở, đôi mắt nhìn chằm chằm vào trang giấy, nhưng cũng đầy sự sáng tạo và tư duy, như một kiệt tác nghệ thuật vậy.
Thỉnh thoảng, khi Gyuvin ngẩng đầu lên để thư giãn, Yujin vội vã cúi xuống giả vờ đọc sách, tim đập thình thịch. Em lo sợ rằng ánh mắt mình có thể bị phát hiện, nhưng cũng cảm thấy hạnh phúc khi có thể nhìn thấy Gyuvin gần gũi như vậy.
Một lần, Yujin tình cờ bắt gặp Gyuvin ở quán cà phê gần trường. Em chọn một bàn xa hơn, đủ để có thể nhìn thấy anh mà không bị phát hiện. Yujin thấy Gyuvin ngồi cùng vài người bạn, nụ cười của anh rạng rỡ và tiếng cười vang lên ấm áp. Nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt Gyuvin, Yujin cũng cảm thấy lòng mình ấm áp lạ thường, như thể niềm vui của anh cũng lan tỏa đến trái tim em vậy.
Dù biết rằng tình cảm đơn phương này có thể chẳng đi đến đâu, nhưng Yujin vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được nhìn thấy Gyuvin mỗi ngày. Đối với em, Gyuvin không chỉ là một chàng trai điển trai mà còn là nguồn động lực để em phấn đấu học tập và trưởng thành hơn. Mỗi lần ánh mắt của Gyuvin vô tình lướt qua, trái tim Yujin như được tiếp thêm sức mạnh, và niềm đam mê trong em lại bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gyujin || Chỉ Là Người Thay Thế
FanfictionYujin yêu Gyuvin bằng cả sinh mạng nhưng đối với anh, cậu mãi mãi chỉ là kẻ thay thế cho người anh yêu