4. Lời hứa năm xưa

298 36 24
                                    

Năm Gyuvin 7 tuổi, anh bị người ta bắt cóc đến một vùng xa xôi hẻo lánh. Khi tỉnh lại thì thấy mình đang bị trói ở một căn nhà xa lạ, xung quanh chỉ toàn là bụi bặm và mấy thứ đồ linh tinh, có lẽ nơi này đã bỏ hoang khá lâu rồi. Nhìn hai tên bắt cóc đang đứng ở bên ngoài nghe điện thoại, anh cố gắng giãy giụa thoát ra mà không được. Lúc ấy anh còn nhỏ, vì quá sợ hãi nên chỉ biết khóc, muốn gọi ba, gọi mẹ, nhưng miệng đã bị băng dính dán chặt nên không có cách nào la lên được.

Đột nhiên từ hốc nhỏ phía sau ló ra một cái đầu tròn tròn cùng đôi mắt to sáng lấp lánh như viên ngọc quý vậy. Cậu bé kia khẽ chớp hai hàng mi ngơ ngác nhìn anh, đôi môi nhỏ nhắn khẽ mím lại như đang suy nghĩ điều gì đó. Dường như sự xuất hiện của anh tại nơi này cũng khiến cậu bé cảm thấy bất ngờ. Cậu bé dừng lại một chút, có lẽ đang cân nhắc xem nên làm gì tiếp theo.

"Ơ chào anh ạ, xin lỗi đã làm phiền"

Giọng cậu bé nhỏ nhẹ nhưng rõ ràng vang lên, không giấu được sự tò mò. Gyuvin chưa kịp nhờ cậu bé cứu mình thì cậu nhóc ấy đã chui ra ngoài mất rồi. Anh nhìn theo bóng dáng nhỏ bé ấy, lòng đầy hy vọng và lại thất vọng. Đang tủi thân suýt chút nữa òa lên khóc to hơn thì anh lại thấy cậu bé kia thò đầu qua cái lỗ nhỏ đó một lần nữa.

"Anh ơi... anh bị đau ở đâu ạ? Sao anh lại khóc? Để cu Chin cởi trói cho anh nhé"

Cậu bé tốt bụng nói, ánh mắt ngây thơ nhưng đầy quyết tâm. Gyuvin lập tức nín khóc, vui vẻ gật đầu lia lịa. Cậu bé ấy như là vị cứu tinh của anh vậy, bàn tay nhỏ với mấy ngón tay ngắn cũn cỡn vụng về mà cởi trói cho anh. Cậu bé loay hoay một chút, ánh mắt chăm chú như đang đối diện với một nhiệm vụ quan trọng.

"Mấy chú kia là người xấu hả anh?"

Cậu bé hỏi, vừa nói vừa cúi đầu ngó xem bên ngoài có ai đang nhìn không. Gyuvin ngạc nhiên hỏi lại, lòng tràn đầy sự kính phục đối với cậu bé.

"Sao em biết?"

"Ba em bảo là chỉ có người xấu mới làm trẻ con khóc thôi. Anh đừng khóc nha, em sẽ bảo vệ anh, cứu anh ra ngoài. Đi theo em!"

Câu nói ấy như một lời hứa, một lời cam kết mạnh mẽ đến từ cậu bé 5 tuổi với trái tim dũng cảm. Gyuvin cảm nhận được sự ấm áp từ lời nói của cu Chin, lòng dâng trào niềm hy vọng. Anh theo dõi từng động tác của cậu bé, đôi tay nhỏ nhắn nhưng khéo léo cởi dần từng vòng dây trói. Cuối cùng, khi dây trói được tháo ra hoàn toàn, Gyuvin cảm thấy tự do trở lại, như vừa được giải thoát khỏi một cơn ác mộng.

Cu Chin nắm chặt tay Gyuvin, dẫn anh đi qua lối nhỏ hẹp và tối tăm trong ngôi nhà hoang. Bàn tay nhỏ của cậu bé ấm áp, mang lại sự an ủi và tin tưởng tuyệt đối. Họ cùng nhau lách qua những khe hẹp, ẩn mình sau những đống đồ cũ kỹ, tránh né sự theo dõi của bọn bắt cóc. Có lúc nghe thấy tiếng động bên ngoài, cả hai phải nằm im giữa những đống rơm, tim đập thình thịch nhưng vẫn cố gắng giữ im lặng. Gyuvin cảm thấy lòng mình ấm áp, không chỉ vì được cứu thoát, mà còn bởi vì có một người bạn dũng cảm, sẵn sàng bảo vệ anh dù chỉ mới 5 tuổi.

Mỗi khi Gyuvin do dự, sợ hãi không dám bước tiếp, cu Chin quay lại, đôi mắt lấp lánh sự kiên định, nhẹ nhàng an ủi anh.

Gyujin || Chỉ Là Người Thay ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ