Chapter 24

903 18 1
                                    



Thadeo's POV


"Dad, I brought you your lunch. Hindi ka na nag almusal."

Hindi siya lumingon kay Gon bagkus ay itinuon ang atensiyon sa pag pupunas nang tuyong towel kay Miles.

He smiled at Miles and lifted him up from the tub. Katatapos lang maligo nang kambal. Katulong niya si Mila sa pag papaligo sa dalawang bata. Naunang lumabas ng banyo si Mila kasama si Goldie.

He saw his eldest twin son, Gon, leaning at the door of the bathroom. Kaswal lang ang boses nito ngunit kita niya sa mukha nang anak ang pag aalala para sa kaniya.


He sighed. He knew his sons are worried about him. Ayaw niyang pag alalahanin ang mga anak niya sa kaniya. Ngunit wala siyang magawa.

Lately, since the disappearance of Lula, he became restless and having anxiety. Halos hindi na siya lumabas nang mansion at lagi na lang sa tabi nina Goldie at Miles. Lalo pa ngayon mas kailangan nang mga anak niya ang atensiyon niya. And that pain him so much.

"I'm going to eat it after I dressed the twins. Thank you, Son." Ang sabi niya kay Gon nang humarap siya dito. He smiled at his eldest son. Ngunit alam niya sa sarili na hindi umabot sa mga mata niya ang ngiting iyon.


Pilit niyang inalis ang sakit sa mukha niya nang maisip si Lula.
It's been two weeks since Lula disappear without a traced. Ginawa na nila ang lahat. They searched everywhere for her. Tinulungan siya ni George at Agent Talon na mahanap si Lula maging sa kalapit na bayan hanggang sa Manila. Hindi sila tumitigil. He became desperate to find her. He must find her or else he will lose his mind.

Mali pala. Habang lumilipas ang mga araw na wala si Lula sa tabi niya ay tila nawawala na siya sa sarili niya. On the outside, he's still calm and in control. He have to be sane and strong for Goldie and Miles. They need him more than ever.

The first week of Lula's disapperance was so hard for the twins. They wailed every morning, everytime they wake up, and not seeing their mother first thing in the morning. It's like they knew their mother is missing. And that broke his heart everytime, especially when they asked for their mother.


If only he can give them what they asked of him. If only he can magically summoned or find Lula just to make their twins happy. Ngunit wala siyang magawa. Pakiramdam niya ay nakagapos siya at walang magawa para maibalik sa piling si Lula. He felt so hopeless and depressed. Tanging ang mga anak na lamang niya ang nag papalakas sa kaniya.


Si Gon, nang mabalitaan nito ang nangyari kay Lula, nagpasya itong na umuwi muna sa mansion at doon muna gawin ang mga trabaho nito sa opisina. Ayaw sana niyang gawin nito iyon ngunit tila wala na siyang lakas para tutulan pa ito sa gusto nitong gawin.

Dahil sa pag hahanap niya kay Lula, ipinaubaya na muna niya kay Zar ang pag papatakbo sa buong Hacienda. Nakatutok siya ngayon sa pag hahanap kay Lula at sa pag aalaga kina Goldie at Miles.

A week past, nag kasakit sina Goldie at Miles. Hindi niya alam kung bakit bigla na lang nagkasakit ang kambal. They took them to the hospital. Wala namang makita ang mga doktor, maliban sa mataas na lagnat ng kambal. The doctors observed them and he thought maybe the twins are just stressed because of their missing mother. Para makasiguro ay ina admit niya ang mga anak. Three days din sila sa ospital bago sila pinauwi nang doktor.

Simula noon, mas nag laan siya nang oras para sa mga anak. Gusto man niyang sumama lagi sa pag hahanap kay Lula ay hindi muna niya magawa ngayon. His children needs him. Sa ngayon ay  Ina update na lang muna siya nina George at Agent Talon, maging nang kapulisan tungkol sa pag hahanap kay Lula.

Thadeo Alvaro EstevezTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon