09

907 92 9
                                    

sáng nay lúc mẹ đẩy cửa ra vào phòng cục bột phuwin thì thấy cảnh tượng như thế này: con trai của bạn thân đang ôm con trai mình ngủ ngon lành, mà cục cưng của mẹ hôm qua mới ỉ ôi nài nỉ muốn ngủ cùng ba mẹ vì sợ pí pond trêu cơ, thế mà giờ lại dụi dụi đầu vô ngực anh tìm hơi ấm.

mẹ nhìn hai đứa nhỏ ngủ say nên không nỡ gọi, quay người đóng cửa ra ngoài. vốn dĩ bà định vào đánh thức hai con để đi tập thể dục cùng ba mẹ, nhưng có lẽ hai tên em bé này đêm qua giằng co suốt thành ra ngủ trễ hơn mọi ngày, vậy nên giờ muốn gọi dậy cũng khó khăn. thế là ba mẹ cũng không đi nữa, tập thể dục đơn giản tại nhà rồi chuẩn bị bữa sáng.

ngày thứ bảy nhưng ba phuwin vẫn phải lên công ty, ông chỉ được nghỉ ngày chủ nhật thôi. ba vừa ra khỏi nhà thì mẹ phuwin lại tất bật đón khách vì nhà em fourth sang chơi. mẹ nói với bé fourth đang ngồi ngoan uống sữa trên sofa, "fourth ăn xong thì lên phòng anh phuwin gọi anh dậy giúp cô nhé, phuwin với pí pond của con còn ngủ nướng đó!"

bé fourth vâng lời đáp, "dạ." mẹ phuwin nhịn không được đưa tay lên xoa xoa má bé. mười phút sau bé uống xong ly sữa ấm, đứng lên nắm tay mẹ phuwin đi lên lầu gọi hai anh dậy chơi với mình. vì mẹ fourth còn đang đợi, hơn nữa mẹ phuwin cũng muốn các con tự lập nên không đứng canh mà đi luôn xuống dưới nhà. bé fourth khép hờ cánh cửa phòng xong lon ton chạy lại giường chọt chọt vào lưng anh họ của bé, nhưng bé chọt đến cái thứ mười lăm luôn rồi mà pí pond không hề nhúc nhích tí nào. bé bất lực chạy qua phía bên kia chỗ phuwin đang nằm, lại chọt chọt vào lưng phuwin mười cái nữa mà pí phuwin cũng không có thêm chút cử động nào ngoại trừ rúc vào người pí pond sâu hơn.

bé fourth nghiêng đầu thầm thắc mắc, "phumeow nằm vậy không thấy ngộp thở sao?"

bé lại vòng qua phía pond vỗ vai anh họ thêm năm cái, rồi vòng lại chỗ phuwin vỗ thêm ba cái nữa. bé đã chạy qua chạy lại cái giường của pí phuwin mấy lần rồi mà không có ai mở mắt ra chào bé, fourth cũng biết tủi thân đó chứ. vì thế bé leo hẳn lên giường ngồi cúi mặt xuống sát vào tai pond gọi, "pí pòn thức rậy chưi dới fot iiiiiii."

nói xong fourth chưa kịp ngẩng đầu lên đã bị pí pond giơ tay cốc đầu cái nhẹ. bé "a ui" một cái xoa xoa đầu mình. pond nói, "phát âm cho đàng hoàng coi, anh méc dì bây giờ." fourth mếu máo. "tại em gọi hoài mà anh với phumeow không thức mà!"

pond nhích người sát vào phuwin, tay ôm em bé lùn chặt cứng. nhóc nghĩ thầm, em bé lùn tròn ủm ôm thích tay ghê. khẽ quay đầu lại nhìn fourth, nhóc gọi, "em nằm xuống đây tự chơi một lát đi, anh với phuwin chưa muốn tỉnh."

"nhưng anh thức dậy rồi mà." fourth hỏi. pond nhắm mắt lại đáp, "có dậy đâu, chỉ dậy giả bộ thôi chứ không có dậy thật, bây giờ anh ngủ tiếp nè."

fourth không hiểu gì nhìn anh họ mình gác cả chân như đu lên người pí phumeow, nhìn suốt năm phút mà cũng không thấy pond có phản ứng gì. lúc này bé mới xác định, "ồ, pí pond ngủ thật rồi!"

thế là bé fourth vâng lời anh họ nằm xuống cạnh pond, tự xoay qua xoay lại chơi một mình. được một hồi bé cũng nằm lăn ra ngủ luôn. có điều mới chập chờn vào giấc thì bé sực tỉnh vì không có cái gì ôm trong tay nên không ngủ được. fourth ngồi dậy nhìn dáo dác tới lui, thấy tư thế của hai anh bên cạnh có sự thay đổi. phuwin đang ôm gấu bông, còn pond thì buông phuwin ra ôm gối ôm rồi. sau khi xác định chỉ có duy nhất một cái gối ôm trên giường, fourth suy nghĩ rất kĩ lưỡng, nhà của phuwin không thể giành với chủ nhà được. vả lại bé cảm thấy phuwin rất thích bạn gấu này, nếu lấy ra phuwin sẽ dậy mất. nhưng bé cũng không muốn làm phiền pí pond vì fourth biết anh họ của bé cũng cần có gối ôm lúc ngủ. rốt cuộc fourth quyết định, lấy gối ôm của pí pond để pí pond ôm pí phumeow như lúc đầu bé nhìn thấy khi vừa vào phòng.

[pondphuwin]; ghét thành yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ