hôm nay là ngày đầu tiên phuwin đến trường mới. ngẫm lại thì mùa hè trôi qua nhanh chóng mặt, mới hôm trước em còn ở tỉnh nhỏ ven biển kia bịn rịn lưu luyến đám bạn cũ, giờ phuwin đã trở thành học sinh mới chuyển vào một trong những trường trọng điểm tại thủ đô rồi.
sáng nay phuwin dậy sớm trước đồng hồ báo thức tận mười lăm phút, chẳng hiểu sao cùng là đi học mà hôm nay nôn nao đến lạ. sau khi gấp gọn chăn gối, phuwin vào vệ sinh đánh răng rửa mặt, điều đáng nói là bé mèo lười mọi khi chỉ tốn năm phút cho việc vệ sinh cá nhân, nay lại mất những hai mươi phút đứng trước gương chải chuốt. em dùng nước làm ướt tóc rồi cầm lấy máy sấy tối qua chôm được từ phòng của ba mẹ, cùng với một cái lược nhỏ, tự tạo kiểu tóc cho mình.
con mèo lười vì ngày đầu nhập học mà trở thành con mèo điệu, mọi ngày tóc tai sao chả được, ấy thế mà hôm nay đã làm ướt rồi sấy tóc ba lần rồi vẫn chưa thấy đẹp trai lên xíu nào. em phồng má quay ngang quay dọc tự ngắm mình trong gương, phuwin siêu tự tin là khuôn mặt em vẫn trông "yêu" quá trời, dù có hơi gầy hơn hồi xưa một tí nhưng hai cái má vẫn tròn ủm. vậy chắc chắn vấn đề khiến em cảm thấy em kém đẹp trai đi là do kiểu tóc rồi!
lần thứ tư làm ướt tóc rồi vừa sấy vừa chải, rốt cuộc phuwin cũng gọi là hơi hơi hài lòng với bề ngoài của mình.
lúc phuwin xuống nhà thì trong bếp đã rộn ràng tiếng nói cười. em đứng lấp lửng ở cầu thang, ngồi thụp xuống để lén quan sát. căn bếp mọi ngày vẫn sáng sủa ấm cúng, hôm nay còn có thêm vẻ nhộn nhịp. em đếm số lượng người đang ngồi ở bàn ăn:
một, là ba đang đọc báo bằng ipad trong lúc chờ mẹ dọn đồ ăn lên.
hai, là mẹ đang ở bàn đảo bếp bày salad trộn ra bàn.
ba, là gemini đang đứng bên cạnh mẹ, giúp rót sữa đậu nành ra ly. ngày hôm qua mẹ đã rủ nhóc này sang đây ăn sáng rồi đi học cùng phuwin, vì bà sợ con trai ngày đầu đến trường mới sẽ bị lạc. phuwin còn thấy mẹ lo lắng thái quá, nhưng có thêm người đi cùng thì em cũng vui hơn.
bốn, là nhóc fourth đang đợi gemini đưa sữa rồi bê ra bàn ăn. nhóc này có mặt ở đây cũng bình thường, bởi vì hôm kia mẹ phuwin vừa mới đi uống cà phê với mẹ nhóc. hai người bạn lâu năm mới gặp nhau nên nói hết chuyện từ công việc đến gia đình, nói một hồi thì mẹ fourth chủ động bảo sẽ để fourth qua nhà đi học cùng với phuwin. hơn nữa nhóc con này cũng học cùng lớp với gemini nữa, thế nên ba đứa đi chung vừa ôn lại chuyện cũ vừa đỡ cho các mẹ lo lắng.
căn bếp có thêm hai thằng nhóc con nữa thì cũng là chuyện phuwin có thể hiểu được, cũng rất vui lòng với sự hiện diện của hai đứa này. nhưng mà sao còn có người thứ năm nữa?
năm, là cái người cao lớn đang ngồi cạnh ba phuwin vừa cười vừa nói chuyện thoải mái như ở nhà. mới vừa rồi ba đang đọc báo mà, giờ dẹp luôn ipad để nói chuyện với cái anh kia.
phuwin bĩu môi, em toan đứng lên đi xuống thì lại nghe thấy tiếng mẹ gọi lớn, "phuwin! xuống ăn sáng mau, hay đợi mẹ lên đến nơi bế con xuống hả?"
"phuwin đây nè." còn hai bậc thang nữa, phuwin vội điểm danh với mẹ nên không thèm bước mà nhảy xuống luôn, suýt té nhào, may mà nắm lấy tay vịn kịp. vị trí ngồi của pond gần em nhất nên lúc em lảo đảo anh đã nhanh chóng chạy ra tới nơi, đỡ lưng em hỏi thăm, "không sao chứ? em nhảy nguy hiểm quá!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[pondphuwin]; ghét thành yêu
Fanficcâu chuyện của hai em bé sữa bột ghét nhau từ nhỏ đến lớn lại yêu nhau. từ ghét ghét thành thích thích rồi yêu yêu. ❌ ooc lúc nào cũng nói rất nhiều lần; ⛔️ đừng áp đặt lên người thật; ‼️ lower case; 📢 nhắc lại một lần nữa tất cả chỉ là tưởng t...