17

645 95 7
                                    

"phuwin dọn đồ xong hết chưa con?" mẹ phuwin đứng dưới nhà gọi với lên trên lầu.

nghe thấy tiếng bước chân của nhóc con đang chạy ào xuống đây, chỉ mấy giây sau thôi, phuwin đã đeo ba lô, xách hai cái valy đứng dưới bếp cười hì hì với mẹ. mẹ phuwin bật cười trước dáng vẻ nôn nao của con mình, bà lắc đầu quay lại soạn tiếp đồ cần mang theo ở nhà bếp, cất tiếng hỏi, "con kiểm tra kỹ chưa? đồ ở nhà bếp có thứ gì con cần lấy không?"

sở dĩ mẹ hỏi như thế bởi bà biết chắc phuwin có thứ yêu thích mà không nỡ bỏ lại đang để trong tủ bếp. không ai hiểu con bằng mẹ, trước đó bà còn chuẩn bị sẵn một mớ giấy báo cũ gom góp xin được từ ông cụ ở đầu ngõ, để sẵn trên bàn cho phuwin dùng đến. phuwin bỏ ba lô và valy qua một bên, xắn tay áo lên đi đến cạnh tủ bếp, mở ra thò tay vào tận trong cùng tủ để lấy ra cái cốc spiderman mà em dùng uống sữa mỗi tối trước khi đi ngủ. còn chưa kịp lên tiếng hỏi, phuwin đã nghe thấy mẹ vừa cười vừa bảo, "giấy báo mẹ để trên bàn kìa, lấy gói lại rồi đưa mẹ cất vào thùng này."

phuwin cười tít mắt, nói cảm ơn mẹ rồi xoay lưng hí hoáy bọc cái cốc nhỏ thành một cục tròn gần giống như quả bóng. chẳng biết nhóc con này lôi từ đâu ra một cái túi chống sốc, cất cái cốc vào đó rồi cuộn băng keo thật chặt, sau đó mới đưa cho mẹ đóng vào thùng. mẹ phuwin càu nhàu, "mỗi cái cốc mà con quấn cứ như là hàng cấm vậy."

"là hàng cấm không ai được lấy của phuwin đó!"

mẹ nghe xong lại bĩu môi, "gớm, cái cốc trông trẻ con như này ai mà thèm lấy."

phuwin lại cười hì hì, em gom tiếp đồ cần thiết giúp mẹ đóng gói để chuyển nhà, trong đầu nghĩ thầm – tốt nhất là đừng có ai lấy cốc của phuwin, em đã xem nó như vật định ước giữa em và người nào đó, nếu như ngày mai quay lại krungthep mà đồ đáng ghét kia không nhớ ra em, phuwin sẽ quẳng cái cốc trả về cho chủ nhân của nó luôn!

...

sáng hôm sau cả nhà ba người của phuwin xuất phát ra sân bay từ sớm. trước khi ra khỏi nhà, phuwin đã kiểm tra đi kiểm tra lại mấy lần. em thậm chí còn không yên tâm hỏi mẹ, "mẹ đã cất cốc spiderman vào thùng rồi đúng không ạ?"

mẹ đáp một cách chắc chắn, "cất rồi mà, hôm qua con ở bên cạnh nhìn thấy rõ ràng luôn đó nha!"

phuwin ngẫm nghĩ một lát rồi cởi ba lô trên vai ra mở khóa kiểm tra hết mọi thứ, em moi móc khắp ngóc ngách của ba lô, cho tới khi cầm lên một cái hộp thiếc mới gật gù kéo khóa lại mang lên vai.

mẹ nhin thấy hết động tác của phuwin, bà tò mò hỏi, "trong đó là gì thế cục cưng?"

"đồ cá nhân của phuwin ạ!" phuwin né tránh không trả lời.

thấy con trai không muốn tiết lộ, mẹ cũng không hỏi nữa. bà tôn trọng sự riêng tư của phuwin, không kiểm soát con suýt sao quá làm gì. ở độ tuổi của mấy nhóc con này ai mà chẳng có chút bí mật nho nhỏ cất giấu riêng không muốn cho người khác biết. mẹ phuwin đoán chắc nó là bí mật liên quan đến tình cảm chít bông của cục cưng nhà mình, nên mới không muốn cho mẹ biết. mà mẹ cũng đoán rằng, cái hộp thiếc, cái cốc spiderman và chủ nhân của cái cốc chắc chắn đều là tâm tư của con trai mình.

[pondphuwin]; ghét thành yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ