07

953 95 2
                                    

đứa trẻ nào cũng từng thắc mắc là mình được sinh ra từ đâu, và đương nhiên một em bé hiếu kì như phuwin cũng không ngoại lệ. năm phuwin ba tuổi sau một lần xem ti vi và biết được gà con được sinh ra từ trứng của gà mẹ, phuwin đã chạy bì bạch xuống dưới bếp níu áo mẹ hỏi rằng sao em lại có mặt trên đời. khi đó mẹ phuwin đã cúi người xuống đặt lên trán em một nụ hôn và trả lời rằng em được sinh ra từ tình yêu của ba mẹ.

suy nghĩ đó đã theo phuwin suốt cho đến khi em lên năm tuổi, vào ngày sinh nhật của một đồ đáng ghét tên là pí pond, em mới biết thì ra một em bé sẽ ở trong bụng mẹ và khi tới đủ tháng mới được ra ngoài đón ánh mặt trời.

ngày một tháng hai năm nay rơi vào ngày chủ nhật, sinh nhật của pond cũng vì thế mà đông đủ mọi người. vì mẹ nhóc gần hạ sinh em trai rồi, bụng cũng to lên nên bị hạn chế nhiều việc, vậy nên sinh nhật của pond năm nay ba mẹ quyết định tổ chức ở nhà hàng chứ không tự nấu ở nhà như mọi năm nữa, cũng tiện để mời bạn bè đến dự hơn.

gia đình phuwin là một trong những khách mời nhận được thiệp sớm nhất, các chị mẹ thân nhau thế cơ mà. tối thứ bảy phuwin được sang nhà nội chơi, vì chơi vui quá nên khi về em đã ngủ trên tay mẹ suốt quãng đường ba lái xe, đến nhà thì được bế thẳng lên phòng ngủ cùng ba mẹ. em bé cứ thế nằm ôm hai người ngủ đến tận chín giờ sáng mới tỉnh, mở mắt ra thì trong phòng chỉ còn một mình em. phuwin có thói quen đưa tay lên dụi mắt khi vừa thức dậy, sau khi nhận ra không phải ở phòng của mình, em kéo chăn lại cho ba mẹ rồi tự xuống giường đi về đánh răng.

đẩy cửa phòng ba mẹ ra, phuwin gọi to thông báo một tiếng, "mẹ ơi phuwin thức dậy rồi, con đi về phòng đánh răng ạ."

mẹ ở dưới nhà đang chăm sóc mấy chậu hoa cảnh, nghe thấy tiếng thì nói vọng lên, "xong rồi thì tự thay đồ luôn nha em bé."

em bé "dạ" một cái rồi lon ton làm việc của mình. mặc một cái áo thun xám với cái quần cam, phuwin chạy xuống tự kéo ghế cho trẻ em của mình ra ngồi vào. mẹ cũng quay lại bếp chuẩn bị đồ ăn cho em, vừa thấy bộ đồ của phuwin thì cười bảo, "phuwin thích áo này sao? tuần này mẹ thấy con mặc ba lần rồi đó."

"cả cái quần này nữa, nó thoải mái ạ." phuwin nghịch ngợm đứng lên trên ghế làm mẹ hoảng cả lên, vội chạy đến chụp em lại. mẹ đưa tay uýnh nhẹ vào mông em một cái mắng, "không được làm thế, té bây giờ!"

phuwin cười hì hì ôm tay mẹ hôn một cái. mẹ chỉnh em ngồi ngay ngắn xong điểm điểm lên đầu mũi em nói, "không có giận cưng được mà."

đồ ăn sáng được mẹ để lên trên bàn, phuwin ngoan ngoãn tự giác múc ăn. gắp một đũa mì xào cho vào miệng, sau khi nhai nuốt xong em mới lên tiếng hỏi mẹ, "ba đi đâu rồi ạ."

mẹ trả lời, "ba đi mua chút quà cho pí pond rồi. chiều nay nhà ta đi ăn sinh nhật anh đó."

"sinh nhật pí pond sao?" phuwin chu môi lên tự hỏi. mẹ nghe thấy nên đáp, "đúng vậy đó, chiều nay mẹ lại chọn đồ đẹp cho em mặc nhé!"

em bé ngẩng phắt đầu lên nhìn mẹ phàn nàn, "mẹ chọn một bộ cho phuwin mặc rồi khởi hành luôn được không ạ?"

"sao thế? phải thử nhiều bộ mới biết là cái nào trông đẹp trai nhất mà!" mẹ bĩu môi với em. phuwin chọc chọc mấy sợi mì nói nhỏ xíu, "vậy thử hai bộ thôi cũng được ạ."

[pondphuwin]; ghét thành yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ