10

819 83 8
                                    

bốn đứa nhỏ chơi chung với nhau suốt cả buổi trưa. tới chiều thì fourth phải về nhà, còn gemini thì đi cùng ba mẹ nhóc sang nhà họ hàng ở nước ngoài mới về. pí pond đứng ngay thềm tam cấp trước nhà phuwin nhìn em bé lùn và nhóc gemini khó ưa lưu luyến bịn rịn không chịu buông nhau ra, ngúng nga ngúng nguẩy cái mông, trề môi ra khó hiểu.

pond hỏi, "không phải hai đứa ở đối diện nhau hả? bao giờ gặp mà chả được? lại còn ôm ấp mãi không chịu buông."

phuwin bĩu môi nói, "bình thường cuối tuần gem sẽ ngủ lại đây với em đó. nhưng tuần này cả hai ngày thứ bảy chủ nhật đều không được ngủ cùng nhau luôn."

"ngủ cùng làm gì?" pond nhướng mi, giọng cất cao làm phuwin liên tưởng tới mụ dì ghẻ trong truyện lọ lem mà em được nghe cô giáo kể.

gemini cướp lời phuwin nói trước, "anh em người ta chơi thân mới ngủ chung, anh không thân với phu mà hỏi nhiều quá vậy đồ đáng ghét lớn?"

ngay lúc phuwin cho rằng gemini và đồ đáng ghét pí pond lại chuẩn bị đấu võ mồm, em phải vội tìm cách ngăn cản, thì pond không thèm nói câu nào nữa, xụ mặt đi vào nhà.

nhóc pond vừa đi vừa ngẫm nghĩ, nhóc qua đây cũng đâu phải vì nhóc muốn thế đâu. tại vì nhà pond có thêm một em bé tí hon vừa chui ra từ bụng mẹ, không ai chăm nhóc hết nên mới phải gửi nhờ ở đây. từ sáng tới giờ, à không, phải là từ hôm qua tới giờ, nhóc nén nhịn nỗi tủi thân khi thấy em phuwin được ba mẹ hết ôm rồi hôn. sáng ra thì em họ fourth cũng toàn bênh vực phuwin, pond đã nói nhóc không trêu phuwin mà bé fourth không chịu tin. còn gemini thì khó ưa khỏi bàn luôn, vừa gặp đã kiếm chuyện trước rồi. pond nghĩ tới nghĩ lui trong đầu xong, xác định là ngoài phuwin ra thì không ai đứng về phía nhóc hết. tất nhiên là phải trong trường hợp em bé không giận dỗi pond. cũng tất nhiên là ba mẹ phuwin vẫn sẽ đứng về phía pond nếu như cô chú thấy pond không sai, nhưng nhóc không tính hai người họ vào, vì cô chú đâu có chơi với pond cả ngày được đâu. từ đó pond rút ra kết luận là nhóc phải nhường nhịn làm thân với phuwin trong suốt thời gian nhóc pond ở ké nhà em bé, chỉ cần pond không trêu thì em phuwin sẽ không dỗi.

đúng như pond dự đoán, em phuwin rất là ngoan, dù không hay nói chuyện với nhóc nhiều như nói tía lia cái miệng nhỏ với gemini, nhưng em bé cũng để ý anh lớn lắm. lúc ăn cơm phuwin dù chưa ăn xong cũng ráng đứng dậy đi lấy cho pond ly nước, pond biết phần lớn nguyên nhân là dm muốn trốn việc ăn cơm thôi nhưng nhóc vẫn thấy vui. hay như mới nãy lúc chơi lắp ráp mô hình, phuwin hỏi pond thích con nào rồi nhường cho nhóc chọn trước. pond cảm thấy quyết định của mình rất đúng đắn, nhờ việc sống hòa hợp yên ổn với phuwin mà cuối cùng cũng có người chịu quan tâm chơi đùa với pond.

tuy nhiên có lẽ là pond ăn mừng hơi sớm, thật ra nếu phải lựa chọn thì phuwin vẫn chọn phe của gemini. chứ không thì mới nãy đáng lẽ em bé lùn phải lên tiếng bênh vực nhóc mới đúng, sao lại để gemini lớn tiếng cho rằng nhóc ấy và em phuwin mới là anh em thân thiết, còn pond với em thì không phải. pond thấy nhóc cũng thân với em phuwin lắm mà, ngủ chung một đêm còn ôm nhau nữa, gọi là thân rồi đó. thấy chưa, nhóc đã đi vào nhà lâu vậy rồi mà phuwin còn không chịu đuổi theo, đã cố làm mặt hờn dỗi mà cũng không để ý luôn. pond nhìn ra ngoài thềm tam cấp từ cửa sổ phòng bếp, trời ơi, chưa chịu vào nhà mà còn đứng chau đầu vào nhau nói chuyện với gemini kìa. phuwin không nhận ra là pond dỗi em bé lùn rồi hả?

[pondphuwin]; ghét thành yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ