hôm nay khi đang nắm tay cô giáo đi vào lớp, gemini chợt nhìn thấy một hình bóng quen quen nhưng nhóc không nhớ ra đã gặp ở đâu. rốt cuộc lúc bỏ giày ra thay dép ôm ba lô lon ton đi vào xếp hàng, nhóc mới phát hiện ra cái người quen mắt đó là ai.
đáng lẽ phải đến tháng sau fourth mới vào học, ba mẹ muốn cho bé tròn ba tuổi rồi mới đem gửi đến trường. nhưng công việc ở nhà hàng vừa khai trương chất thành đống, hai người ôm đồm không hết việc, ông bà nội ngoại thì lại ở xa, cũng không thể làm phiền gia đình pond mãi. vậy nên bé fourth vào mầm non sớm hơn dự kiến một tháng.
lúc biết tin phải đi học em bé cũng không vui, chỉ muốn được ở nhà với ba mẹ suốt thôi. mẹ đã cố gắng thuyết phục fourth là đi học có thầy cô và các bạn vui lắm, nhưng bé vẫn luôn miệng không muốn đến trường. sáng nay bị bế lên xe bé còn nháo nhào lên khóc to một trận, mọi khi ba mẹ sẽ sốt vó lên ôm fourth dỗ dành, nhưng hôm nay họ chỉ im lặng lái xe đến trường.
đến tận khi đi theo cô giáo vào lớp rồi, mắt fourth vẫn còn rưng rưng, cứ nhìn riết ra cửa ngóng ba mẹ. cô giáo dẫn bé vào một vị trí còn trống trong hàng, chỉ cho bé phải làm theo các bạn xếp hàng tập trung. fourth dù không thích đi học nhưng vẫn là em bé ngoan ngoãn, rất nghe lời làm theo cô. cô giáo mới đầu còn nghĩ gặp phải một thiếu gia nhỏ, chắc là phải bận rộn dỗ học sinh mới suốt cả ngày nay, không ngờ bé lại ngoan thế này làm cô cũng bất ngờ.
bé fourth chưa đầy ba tuổi nên đứng với các bạn còn chút xíu, đáng lẽ bé phải lên đầu hàng đứng, nhưng vì mới vào lớp nên được đứng phía dưới để quan sát các bạn làm theo.
gemini ôm ba lô vào trong, thấy chỗ của mình mọi khi đứng bị một người khác giành lấy, ngước mắt lên nhìn cô. cô giáo cười nắm tay nhóc lại đó, kéo bé fourth sang giới thiệu, "gemini, đây là bạn fourth, bạn mới vào học nên còn lạ lắm. gemini giúp đỡ bạn nha!"
"đồ lắm chuyện nhỏ!" gemini đưa tay kéo lại cái quai ba lô quá cỡ với fourth đang bị tuột ra, chỉnh lại cho ngay ngắn. cô giáo ngạc nhiên hỏi, "hai con biết nhau sao?"
nhóc con ỷ mình lớn hơn nửa tuổi - gemini - hất mặt với fourth ra lệnh, "trả lời cô giáo đi kìa!"
"dạ, tụi con là bạn ạ!" fourth đáp lời nhỏ nhẹ. cô giáo xoa đầu bé dặn dò, "thế thì càng tốt. hôm nay fourth nhờ bạn gem giúp đỡ nhé, nếu có gì không biết thì hỏi bạn và các cô nha con."
fourth gật đầu, cô giáo thấy đã đến giờ nên vội đi lên trên ổn định hàng ngũ. gemini đẩy fourth đứng đúng vị trí, nhắc nhở bé, "bây giờ phải tập thể dục. bạn nhìn theo bạn đằng trước rồi làm theo đi. từ chỗ này tới chỗ này, bạn không được lấn qua đâu, sẽ đẩy hàng các bạn khác."
bé bạn mới ngơ ngác gật đầu, chăm chú vào bạn nữ phía trước bắt chước tập theo mấy động tác thể dục. khi tập xong các bé được tập vẽ, gemini kéo tay fourth dẫn về ghế ngồi, ra dáng anh lớn nói, "bạn ngồi đây đợi, mình đi lấy đồ cho. sau này bạn phải tự lấy đó, không có ai làm cho bạn hoài đâu."
fourth thầm nghĩ, mấy lời này giống mẹ bé hay nói lúc bé không chịu dọn đồ chơi quá. gemini không rề rà nữa, nhanh chóng chạy đi lấy giấy và màu. hình như phải tranh nhau hay sao mà lúc trở về fourth thấy bạn thở hì hục. bé hỏi, "chỉ có mấy bộ màu thôi sao!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[pondphuwin]; ghét thành yêu
Fanficcâu chuyện của hai em bé sữa bột ghét nhau từ nhỏ đến lớn lại yêu nhau. từ ghét ghét thành thích thích rồi yêu yêu. ❌ ooc lúc nào cũng nói rất nhiều lần; ⛔️ đừng áp đặt lên người thật; ‼️ lower case; 📢 nhắc lại một lần nữa tất cả chỉ là tưởng t...