Chương 6:

1.6K 147 4
                                    


....

                           -1 tiếng trước khi gặp View-

June lấy hết can đảm nói hết cho ba Ray nghe. Ông nghe xong lời June nói chỉ cười nhếch mép, ánh mắt khinh bỉ không nhìn nàng lấy một cái mà chỉ thư thái nhìn cốc trà còn đang nóng trên tay.

"Ba à, con sẽ không đi đâu hết, cũng sẽ không kết hôn với ai cả. Ba đừng quản con!"

"Hừ, được thôi, vậy nói cho ba lí do tại sao ba phải thuận theo ý con đi."

Ông cần một lí do hợp lí. Nếu June có người mình yêu, chỉ cần người đó tử tế, yêu June thật lòng, và quan trọng nhất là phải môn đăng hộ đối. Gia đình June gia giáo lại giàu có. Nàng thân là con gái út nên từ nhỏ ông chưa phải để nàng thiếu bất cứ cái gì, đồ chơi, quần áo luôn là những món hàng xa xỉ với giá trên trời. Mẹ June còn đang bận sang Úc nghỉ dưỡng 2 tuần nên mới vắng mặt. Có thể nói, bà đi nước ngoài như đi chợ, thời gian ở nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế mọi việc như dạy dỗ con cái, định hướng tương lai cho hai anh em đều một tay ông Ray quản. June nay đã đủ lông đủ cánh, nhưng cũng còn non nớt, muốn bay xa? Không có khả năng!

"Con không thích."

"Đó không phải lí do!"

Ông Ray lớn giọng trừng mắt nhìn June. Không phải cứ không thích là sẽ không cần phải kết hôn. Thứ ông cần June nói ra là cái khác, còn nếu không có, ông chỉ cho nàng hai sự lựa chọn mà thôi.

"Vậy ba muốn lí do là gì?"

"Con nên tự hiểu mới phải."

June dần hiểu ý của ông, nàng không muốn nói ra, nhưng e dè nếu không nói ra, cả đời này sẽ sống dưới mác "Phu nhân của Pond Naravit" mất.

"Con có người mình thích rồi."

"Được, Là ai, bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, gia cảnh như nào? Ba mẹ, dòng dõi làm gì? Dự định của cậu ta là gì?"

Nàng biết ngay nếu mình nói ra, ông sẽ hỏi đến chi tiết cặn kẽ như vậy nên nàng mới không muốn nói. Nàng chỉ muốn thả cho ông một câu "Con không thích" nhưng ông không chấp nhận loại lí do này. Nàng nhăn mặt, không muốn trả lời.

Thấy June cự tuyệt mọi câu hỏi của mình, ông chậm rãi đặt tách trà xuống rồi nhìn chăm chú cô con gái nhỏ. Con gái của ông vừa thông minh, vừa xinh đẹp, tính tình thì nhanh nhẹn, hoạt bát, điều kiện lẫn gia đình đều hoàn hảo miễn bàn. Là một cô gái trong mộng của bao chàng trai, ông không muốn con mình sa vào bãi lầy nào. Vì dù gì, June thân là con gái, sướng hay khổ đều nhờ vào tấm chồng tương lai đối xử ra sao.

"Vậy ngày mai dẫn cậu ta tới cho ba gặp mặt đi."

"Ba!"

June lớn giọng, lần đầu người con gái dịu dàng luôn lễ phép biết chừng mực lại dám nâng tông giọng khi nói chuyện với ông.

"Cái gì về cậu ta con đều không chịu trả lời, gặp mặt cũng không, con đang nói dối ba?"

Ông đứng dậy, khí thế lập tức áp đảo hẳn. Ông vẫn còn chưa về hưu, cuối tuần vẫn còn dồi dào sức khoẻ đi đánh golf, đi leo núi, đi trượt tuyết với đối tác bàn chuyện làm ăn, với bằng hữu để hàn huyên. Ánh mắt ông sắc lẹm quét một lượt từ trên đầu đến dưới chân June.

[ViewJune] Thầm Yêu 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ